Hệ điều hành iOS 12 trên iPhone có khác biệt so với người tiền nhiệm

Phải đến 22/9 bộ đôi iPhone Xs và Xs Max mới chính thức lên kệ nhưng hệ điều hành iOS 12 sẽ được Apple phát hành sớm trước 4 ngày, tức sau 0h ngày 18/9 theo giờ Việt Nam. Vậy hệ điều hành mới này có biệt gì so với iOS 11 hay không, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé. 

Hệ điều hành iOS 12 trên iPhone có khác biệt so với người tiền nhiệm

1/ Các thiết bị hỗ trợ iOS 12.

Bản cập nhật iOS lần này sẽ không tập trung nhiều vào các tính năng mới mà chủ yếu cải thiện hiệu suất và khắc phục các lỗi còn đang tồn đọng tại nhằm hỗ trợ người dùng sử dụng một cách hiệu quả hơn. iOS 12 sẽ khả dụng trên tất cả các thiết bị đã nhận được iOS 11. 

Được cài đặt sẵn trên iPhone Xs, Xs Max và iPhone XR, những model trước đó như iPhone X, 8, 8 Plus hay model cũ hơn nữa như iPhone 6, SE, 5s đều được cập nhật lên phiên bản mới nhất này. Các dòng máy tính bảng như iPad Pro, iPad mini 2 hay cũng như iPad Air đều được nâng cấp, có thể nói iOS 12 hỗ trợ đa số các thiết bị di động đã ra mắt từ 5 năm trước cho đến thời điểm hiện tại.

2/ Những khác biệt so với phiên bản iOS 11.

So với iOS 11, iOS 12 cho hiệu năng được cải thiện, giúp thiết bị khởi chạy ứng dụng, game nhanh hơn tận 40%, khởi chạy máy ảnh từ màn hình khóa nhanh hơn 70%, bàn phím xuất hiện nhanh hơn 50%, thao tác nhập phản hồi tốt hơn và hầu hết các tác vụ xử lý hằng ngày đều mượt mà hơn phiên bản trước đây. 

Khác với các phiên bản hệ điều hành trước, Apple khẳng định phiên bản iOS 12 lần sẽ không làm thiết bị đời cũ trở nên chậm chạp và ì ạch hơn mỗi khi nâng cấp. Đây thực sự là tin vui với nhiều người đang sở hữu những chiếc iPhone hoặc iPad phiên bản cũ.

3/ Vậy có nên nâng cấp hệ điều hành iOS 12 không?

Đây chắc chắn là phiên bản phần mềm đáng để cài đặt nhất trong số các phiên bản trước đây, từ hiệu năng cho đến thời lượng pin đều được cải thiện. Hầu như ở tất cả các dòng máy đời cũ khi nâng cấp lên iOS 12 đều mang đến tốc độ nhanh hơn và ổn định hơn trước. 

Không chỉ cải thiện hiệu suất đáng kể, iOS 12 còn trang bị thêm nhiều tính năng mới như: gom nhóm thông báo, Screen Time giúp bạn theo dõi và kiểm soát thời lượng sử dụng điện thoại cũng như từng ứng dụng cụ thể trong thiết bị của mình, gọi video FaceTime nhóm lên đến 32 người, tối ưu trải nghiệm thực tế tăng cường, mang thao tác cử chỉ của iPhone X đến với iPad, đồng thời bổ sung thêm nhiều Emoji vui nhộn.

4/ Một số lưu ý trước khi nâng cấp iOS 12.

Để có thể nâng cấp lên iOS 12, người dùng chỉ cần sử dụng kết nối Wi-Fi, truy cập vào phần Settings (Cài đặt) của thiết bị iPhone, iPad và lựa chọn phần Update Software (cập nhật phần mềm) sau đó chờ đợi để máy tải về và cài đặt. 

Dù vậy, người dùng nên lưu ý một số thông tin dưới đây trước khi tiến hành nâng cấp:

Sao lưu dữ liệu quan trọng đang có trên máy ra máy tính thông qua phần mềm iTunes hoặc sao lưu lên dịch vụ lưu trữ iCloud trước khi nâng cấp lên iOS 12 đề phòng 1 số rủi ro không đáng có làm mất dữ liệu khi nâng cấp tham khảo tại đây.

Ghi nhớ tài khoản và mật khẩu iCloud vì sau khi nâng cấp xong có thể Apple sẽ yêu cầu nhập lại iCloud để tiến hành thiết lập máy. Nếu quên mật khẩu bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

Để cập nhật iOS 12 cần khoảng 2.5 đến 3GB bộ nhớ trống. Chính vì thế, bạn cần dọn dẹp bộ nhớ của thiết bị, dành ra dung lượng trống để sẵn sàng tải về, nếu không đủ dung lượng bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Để cài đặt bản cập nhật mới, iOS yêu cầu thiết bị phải còn trên 50% pin hoặc đang cắm sạc. Vì thế, nếu không có thể vừa sạc vừa cập nhật, bạn nên sạc thiết bị của mình trên 50% trước khi lên đời iOS 12.

Sau cùng cũng là bước quan trọng mà nhiều người dùng thường hay bỏ qua là nên sử dụng 1 mạng Wifi ổn định, mạng Wifi thiếu ổn định sẽ trì hoãn quá trình cập nhật, nặng hơn là lỗi chương trình và mất dữ liệu.

Vậy là sau bài viết này các bạn đã có đầy đủ thông tin về iOS 12 rồi, bạn thấy sao về phiên bản iOS mới này? Hãy cho chúng tôi biết câu trả lời ở phần bình luận phía dưới bài viết nhé.

TIN LIÊN QUAN

Những thông tin chi tiết mới về iPad Pro, Mac mini, Apple Watch..

Theo các báo cáo trước đó, 3 mẫu iPhone mới vẫn như dự đoán trước bao gồm 1 mô hình OLED 5.8 inch, 1 mô hình OLED 6.5 inch mới và 1 mẫu LCD mới 6.1 inch.

Danh sách thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 12

Trước khi cài đặt iOS 12 bạn cần xem thiết bị của mình có tương thích hay không, rồi tiến hành sao lưu dữ liệu, danh bạ đề phòng rủi ro trong quá trình nâng cấp iOS 12.

Danh sách các thiết bị được nâng cấp lên iOS 12

Tại WWDC 2018, Apple nói rõ tất cả các máy hoạt động trên iOS 11 đều được nâng cấp lên iOS 12. Điều đó có nghĩa là các thiết bị như iPhone 5s, iPad Air đời đầu, iPad mini 2 trở lên đều được thưởng thức bản cập nhật mới nhất này.

iPhone, iPad bị 'khoá' tại iOS 11

Apple ngừng cho phép người dùng hạ cấp từ iOS 11 về iOS 10.3.3 hay các bản thấp hơn.

Apple phát hành iOS 11.1 Beta 3, cải thiện về hiệu năng và thêm hàng trăm emoji mới cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 11.1 Beta 2 thì rạng sáng nay, Apple tiếp tục tung ra phiên bản kế tiếp là iOS 11.1 Beta 3 nhằm cải thiện về hiệu năng, sửa các lỗi còn tồn đọng và đem đến hàng trăm emoji mới cho thiết bị

85% iPhone và iPad đang được sử dụng hệ điều hành iOS 11

Phiên bản hệ điều hành cũ hơn là iOS 10 thì có 10% thiết bị được sử dụng trong khi các phiên bản hệ điều hành iOS cũ hơn chỉ được 5% thiết bị sử dụng mà thôi.

Apple trình làng bộ sưu tập ốp lưng mùa xuân cho iPhone và iPad

Nhằm phục vụ người tiêu dùng đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng về dòng iPhone cũng như iPad 9,7 inch mới ra mắt, Apple đã ra mắt bộ sưu tập ốp lưng mùa xuân cực đẹp. Apple đã ra mắt bộ sưu...

Ming-Chi Kuo: Doanh số bán MacBook sẽ vượt qua cả iPhone và iPad trong năm 2018

Theo đơn vị phân tích này, doanh số của MacBook trong cả năm 2018 sẽ có mức tăng trưởng ấn tượng đạt từ 13 đến 16% so với một năm trước trong khi với iPhone thì mức tăng trưởng chỉ là 4-6% và iPad là 7-10%. Dù không đưa ra nguyên nhân nhưng chủ yếu

THỦ THUẬT HAY

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Đây là cách thay đổi tên và URL kênh YouTube của bạn

Nếu muốn đổi tên kênh YouTube của mình bằng 1 cái tên dễ nhớ và ấn tượng, thu hút người dùng subscribes, like và bình luận trên kênh YouTube của bạn. Tham khảo các bước thực hiện để thay đổi tên và URL kênh YouTube của

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.