Sony Mobile phủ nhận thông tin sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam

Các thông tin về việc Sony ngừng bán smartphone tại Việt Nam đã được chia sẻ rất nhiều trong thời gian qua và mới đây, hãng đã chính thức đưa ra câu trả lời cho vấn đề này. 

Sony Mobile phủ nhận thông tin sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam

Xperia XZ2 Compact và XZ2

 

Chúng tôi còn mang về Xperia XZ3 mà

Những ngày gần đây, nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã điều chỉnh giá bán Xperia XZ2 xuống chỉ còn hơn 11 triệu đồng khi trước đó, giá bán chính hãng lên tới 19.990.000 đồng. Cùng với đó là hàng loạt mẫu điện thoại khác như Xperia L1/L2, XA1/XA1 Plus/XA1 Ultra, XZ1/XZ Premium cũng được giảm giá từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Xperia XZ2 đang là mẫu smartphone được giảm giá mạnh nhất lên tới hơn 8 triệu đồng.

Chính điều đã dấy lên tin đồn rằng Sony đang tập trung giảm giá, gấp rút xả hàng và đẩy mạnh những model smartphone của mình để rút khỏi thị trường Việt Nam giống như LG đã làm trước đó.

Thậm chí, một vài mặt báo hay trang tin còn cho rằng khả năng cao các mẫu máy mới như Xperia XZ3 hay XA2 Plus sẽ không còn được Sony Việt Nam nhập về bán chính hãng nữa. Và mới đây, để trấn an các fan hâm mộ, người dùng và đính chính lại những thông tin này, đại diện của hãng cho biết rằng:

“Những thông tin này là không đúng sự thật, các sản phẩm của chúng tôi vẫn đang được được bán và có mặt trên nhiều gian hàng tại nhiều hệ thống bán lẻ lớn nhỏ khác nhau. Một tin vui nữa là chúng tôi còn đang làm việc với Sony Global để có thể đưa siêu phẩm Xperia XZ3 về Việt Nam nữa”.

Sony Việt Nam đang xúc tiến với Sony Global đẻ bán Xperia XZ3 tại Việt Nam.

Qua đây, người dùng cũng như các Sony-fans hoàn toàn có thể yên tâm về việc Sony sẽ không rút khỏi mảng kinh doanh smartphone tại Việt Nam và trong tương lai hãng còn có thể mang về những mẫu máy mới nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường nước ta.

Tin đồn Sony rút khỏi thị trường Việt Nam từ đâu ra?

Lí do duy nhất của vấn đề này chắc chắn đến từ doanh số bán hàng lận đận của Sony Mobile trong thời gian qua không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác. Được biết, trong Q2/2018 vừa qua, hãng chỉ bán được tổng cộng 2 triệu chiếc smartphone và kiếm được khoảng 1.18 tỷ USD trên toàn cầu (giảm 27% so với cùng kỳ 2017). So với các nhà sản xuất khác thì đây là con số rất khiêm tốn.

Dù có lãi nhưng mảng smartphone của Sony toàn cầu vẫn bị lỗ nặng.

Tuy vậy, một vài thông tin lại cho rằng đây có thể chỉ là một biện pháp nhằm trấn an người dùng hoặc bảo vệ hình ảnh thương hiệu của Sony Mobile Việt Nam mà thôi. Như đã đề cập ở trên, Sony Mobile Việt Nam vẫn chỉ đang trong quá trình thảo luận với Sony Global về việc bán Xperia XZ3, Xperia XA2 Plus còn không được nhắc đến. Chính vì vậy, mọi thứ vẫn còn khá mập mờ và chưa chắc chắn hoàn toàn đến thời điểm hiện tại.

Cuối cùng, giả dụ Sony Mobile Việt Nam có ngừng bán smartphone tại Việt Nam thì những chế độ hậu mãi dành cho khách hàng và các sản phẩm trong thời gian còn bảo hành vẫn sẽ được bảo đảm. Ngoài ra, các mảng sản phẩm còn lại như TV, Playstation, máy ảnh, âm thanh… đang có chỗ đứng và doanh số cực kì tốt tại Việt Nam nên vẫn sẽ được Sony giữ lại ở nước ta. 

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia XZ1 đang được giảm giá cực sốc

Nhanh tay sở hữu ngay smartphone Xperia XZ1 nhân lúc nó đang được giảm giá cực sốc nào ! Vừa qua, Sony đã chính thức phát hành bộ đôi smartphone mới XZ2/XZ2 Compact. Vì vậy, mẫu smartphone đời cũ XZ1...

Sony đưa ra bản 41.3.A.1.401 cho Xperia XZ và Xperia XZs lên Android 8.0

Trong khi đó thì người dùng Nokia 8 ở Ba Lan và Phần Lan cũng đã nhận được các bạn cập nhật V4.35J lên Android 8. Hiện tại chưa rõ người dùng Việt Nam có được nâng cấp lên chưa nhưng cũng sẽ sớm thôi.

Sony và Nokia tung ra bản cập nhật mới cho Xperia XZ1, XZ1 Compact, XZ Premium và Nokia 8

Đầu tiên, bản cập nhật mới dành cho Xperia XZ1, XZ1 Compact và XZ Premium có mã hiệu là 47.1.A.8.49, trong đó đã tích hợp luôn bản vá bảo mật Android tháng 12.

Sony đã mời báo chí tham dự buổi họp báo diễn ra vào ngày 26/2 tại MWC

Theo PhoneArena, mới đây, Sony đã có lời mời báo chí tham dự buổi họp báo diễn ra vào ngày 26/2 tại MWC. Tuy nhiên lời mời không hề nhắc đến tên chiếc smartphone nào.

Sony Việt Nam sẽ dừng bán smartphone vì doanh số không khả quan

Ngoài ra, nguồn tin này còn nói rằng những sản phẩm mới của Sony như Xperia XZ3, XZ2 Premium hay XA2 Plus sẽ không được nhập về bán chính hãng ở Việt Nam. Và trong thời gian tới, Sony sẽ tập trung giảm giá, xả hàng các sản phẩm cũ.

Sony bất ngờ bổ sung thêm 3 thiết bị mới vào danh sách "lên đời" Android 9.0

Được biết, Sony cũng đã thông báo lịch trình cập nhật cho 6 model của mình. Vừa qua, nhà sản xuất này bất ngờ bổ sung thêm 3 thiết bị mới vào danh sách cập nhật chính thức (theo tiết lộ từ PhoneArena).

Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 có thể sẽ ra mắt vào 8/1

Theo Gizchina, hôm nay (6/1), Sony đã khẳng định sẽ tổ chức một buổi họp báo vào ngày 8/1. Trong đó, họ sẽ thông báo những “tin tức và các cập nhật độc quyền”, dường như nó đang ám chỉ những smartphone mới.

Sony tung ra bản cập nhật Android 8.0 Oreo cho Xperia XA1 và XA1 Ultra

Theo nguồn tin GsmArena, bên cạnh Xperia XA1 Plus, Sony cũng vừa mới tung ra bản cập nhật Android 8.0 Oreo cho Xperia XA1 và XA1 Ultra. Khá bất ngờ, dẫu phiên bản Android 8.0 Oreo nâng cấp toàn diện so với Android 7.0 Nougat nhưng dung lượng chưa

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết kế một logo đơn giản trong Photoshop

Photoshop có thể làm nhiều điều hơn là chỉ chỉnh sửa ảnh. Nó không phải là công cụ mạnh mẽ như Illustrator hoặc InDesign nhưng nó vẫn có khả năng thiết kế những thứ đơn giản.

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng Discord về máy tính và điện thoại

Discord là một ứng dụng yêu thích của cộng đồng game thủ, với chức năng tạo kênh chat, với đừng phòng khác nhau trong kênh để phân nội dung rõ ràng. Discord còn cho phép cuộc trò chuyện diễn ra ổn định mà ít bị giật

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.