iPhone giá rẻ 6.1 inch sẽ khiến doanh thu của Apple bùng nổ?

iPhone giá rẻ 6.1 inch là một trong 3 chiếc iPhone sắp được Apple tung ra vào tháng 9 tới. Những tin đồn về chiếc iPhone giá rẻ này dự báo một tương lai bùng nổ về doanh số khi người dùng đua nhau lên đời smartphone bởi chất lượng và giá thành hợp lí.

Hôm qua, Apple đã chính thức phát đi giấy mời tới sự kiện ra mắt iPhone vào ngày 12/9 tới, ấn định sự trở lại “lợi hại hơn” của chiếc “smartphone tai thỏ”.

Được biết trong sự kiện này, Apple sẽ giới thiệu tới thị trường tới ba mẫu smartphone với một trong số đó chiếc iPhone giá rẻ, màn hình LCD với thiết kế tương tự iPhone X, đây được cho là chiếc iPhone được người dùng mong đợi hơn cả vì nó hội tụ đầy đủ yếu tố “ngon – bổ – rẻ” và có thể nó chính là yếu tố khiến tăng lượng cầu nâng cấp iPhone ở thời điểm hiện tại.

iPhone giá rẻ 6.1 inch sắp ra mắt có thể gây “bão”.

Một nghiên cứu được Loup Venture thực hiện trong 3 năm liên tiếp đã chứng minh rằng tại thời điểm tháng 8/2018, chưa bao giờ nhu cầu nâng cấp lên iPhone thế hệ mới của người dùng lại nhiều như thế.

Cụ thể, đơn vị này đã thực hiện cuộc khảo sát những người dùng iOS tại các thời điểm tháng 6/2016, 3/2017, 6/2017, 9/2017 và 8/2018, chỉ ra rằng có tới 48% người được hỏi có nhu cầu nâng cấp lên iPhone mới ở thời điểm hiện tại, trong khi con số đó cao nhất chỉ là 25% hồi tháng 6/2017.

iPhone giá rẻ 6.1 inch sẽ khiến doanh thu của Apple bùng nổ?

Biểu đồ nhu cầu nâng cấp iPhone qua các thời kỳ.

Thiết kế và kích thước của iPhone giá rẻ 6.1 inch

iPhone 2018 6.1 inch LCD dự kiến sẽ có kích thước nằm giữa mẫu iPhone X 5.8 inch và iPhone X Plus 6.4 inch. Cụ thể, các nguồn tin cho biết iPhone 6.1 inch có kích thước 150.91 x 75.72 x 8.47 mm, trong khi iPhone X Plus là 157.53 x 77.44 x 7.85 mm, iPhone X 5.8 inch là 143.6 x 70.9 x 7.7 mm.

Điều này có nghĩa iPhone 6.1 inch sẽ dày hơn nhưng nhỏ gọn hơn so với iPhone X Plus. Trong hình ảnh so sánh 3 mô hình iPhone 2018 dưới đây, có vẻ như iPhone 6.1 inch (ngoài cùng bên trái) sẽ có viền cạnh màn hình dày hơn.

Về phía Apple, đây là một biện pháp tiết kiệm chi phí khi iPhone 6.1 inch dùng công nghệ màn hình LCD, giúp người dùng trải nghiệm iPhone X nhưng với giá rẻ hơn.

Ngoài màn hình LCD, dự kiến iPhone 6.1 inch cũng sẽ có khung nhôm thay vì bộ khung thép không gỉ được dùng trên 2 model iPhone còn lại.

Chiếc iPhone giá rẻ sắp ra mắt có thể gây “bão”.

Thiết kế rất giống nhau nhưng khác biệt lớn nhất giữa iPhone 6.1 inch với các phiên bản còn lại đó là màn hình. Trong khi iPhone X và X Plus 2018 sẽ trang bị màn hình OLED thì iPhone 6.1 inch chỉ dùng màn hình LCD.

Theo nhà phân tích đáng tin cậy Ming Chi Kuo, model iPhone 6.1 inch sẽ dùng loại màn hình TFT-LCD, là công nghệ màn hình tương tự như trên iPhone 8 và 8 Plus. Xét về độ phân giải, Kuo dự đoán sẽ ở mức 320 – 330 PPI, thấp hơn 401 PPI trên iPhone 8 Plus 5.5 inch.

Sự khác biệt về công nghệ màn hình sẽ đáng chú ý với một số người dùng, đặc biệt là khi đặt cạnh nhau. Tuy nhiên đối với những người dùng bình thường thì sự khác biệt là khó phân biệt.

Đã có các báo cáo mâu thuẫn về việc độ rộng màn hình là 6 inch hay 6.1 inch, nhưng nó là sự khác biệt nhỏ nên chúng ta có thể bỏ qua.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, iPhone 6.1 inch LCD được tin sẽ không trang bị công nghệ 3D Touch.

Bên cạnh nhu cầu nâng cấp của người dùng iPhone thì một số cuộc điều tra gần đây của Loup Venture cũng chỉ ra rằng có tới 19% người dùng Android có ý định chuyển qua iPhone (con số này năm 2017 chỉ là 12%).

Đây là một trong những tín hiệu đáng mừng cho Apple. Nhưng thực tế doanh thu từ chiếc iPhone giá rẻ 6.1 inch này ra sao thì vẫn phải chờ đợi cho đến khi chính thức ra mắt.

TIN LIÊN QUAN

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020 Nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam ghi nhận iPhone 11 là điện thoại Apple bán chạy nhất, nằm trong top 10 smartphone bán tốt nhất năm 2020. iPhone 11 đã chính thức trở thành chiếc

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

iPhone 2018 sẽ có tên gọi là gì?

Có ý kiến cho rằng iPhone 8 và 8 Plus là hai smartphone cuối cùng được trang bị màn hình LCD với thiết kế cũ. Các sản phẩm ra đời năm 2018 sẽ sử dụng màn hình OLED và thiết kế 'tai thỏ'.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ổ cứng cố định và di động trong VirtualBox

VirtualBox cho phép bạn chọn một ổ cứng được phân bổ tự động hoặc cố định khi tạo một tập tin đĩa cứng ảo mới. Ổ cứng di động và cố định đều nhanh khi sử dụng nhưng chỉ có ổ di động là có thể tăng kích thước lưu

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên iPhone XS, XS Max và XR nhanh chóng, đơn giản

Để chụp ảnh màn hình trên điện thoại iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Side (nút nguồn) và nút tăng âm lượng.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút