6 hệ điều hành trên smartphone đã đi vào dĩ vãng

Android và iOS đang là 2 hệ điều hành sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nhưng bạn có biết trước đó đã có 6 hệ điều hành trên smartphone đã đưa nhau đi trốn?

Dưới đây chúng ta sẽ cùng điểm danh 6 hệ điều hành trên smartphone đã đi vào dĩ vãng:

1. Bada

Bada là hệ điều hành được Samsung giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009. Vào thời điểm đó, hệ điều hành này có nhiều đặc điểm nổi bật như khả năng tương tác thân thiện, hỗ trợ điều khiển, hỗ trợ nhiều dịch vụ.

Bada rất linh động, nó có thể kết nối dễ dàng với hầu hết các thiết bị khác. Có 1 dòng điện thoại nổi tiếng của Samsung đã được cài sẵn hệ điều hành này. Tuy nhiên đến năm 2013, Samsung đã khai tử Bada và cả những ứng dụng dành riêng cho Bada.

2. Firefox OS

Firefox là trình duyệt web rất nổi tiếng, thế nhưng hệ điều hành di động Firefox OS lại không được thành công như vậy. Ra đời vào năm 2012, Firefox OS được các xây dựng trện hệ thống chuẩn HTML 5. Tuy nhiên, sau 1 thời gian lận đận phát triển hệ điều hành này trên di động, tháng 2 năm 2016, hệ điều hành Firefox OS chính thức bị khai tử.

3. Migros

Migros là hệ điều hành khá nổi tiếng của Nokia. Hệ điều hành này đã từng được cài trên những 1 smartphone rất nổi tiếng đó chính là Nokia N9. Sau này, hệ điều hành Mgros đã được chính một cựu nhân viên cũ của họ mua lại và phát triển theo một hướng khác.

4. Symbian

Nói về thời kỳ rực rỡ nhất của Nokia thì không thể không kể đến hệ điều hành Symbian. Giao diện đơn giản và dễ sử dụng chính là ưu điểm giúp nền tảng này trở nên phổ biến. Tuy nhiên, sự xuất hiện hoành tráng của Windows Phone đã nhanh chóng khiến Symbian biến mất kể từ đầu năm 2013.

5. BlackBerry OS

BlackBerry được một công ty đến từ Canada phát triển. Nhược điểm về ứng dụng ngày càng khiến hệ điều hành này suy yếu và để rồi tháng 4 năm 2016, hệ điều hành này đã chính thức bị khai tử.

6 hệ điều hành trên smartphone đã đi vào dĩ vãng

Hệ điều hành BlackBerry OS.

6. Windows Phone

Cuối cùng trong danh sách ứng dụng smartphone đã ra đi chính là Windows Phone. Sự đi xuống của hệ điều hành này đã gây nên sự tiếc nuối lớn cho rất nhiều người. Vì với giao diện ô vuông lạ mắt, khả năng tối ưu hóa phần cứng, đồng bộ các ứng dụng tốt… hệ điều hành của Microsoft từng được dự đoán là kẻ thách thức bộ đôi Android và iOS.

Rất nhiều hãng sản xuất điện thoại lớn đã từng trang bị hệ điều hành Windows Phone cho điện thoại của mình. Nhưng sự thiếu hụt về mặt ứng dụng và tính năng đã khiến Windows Phone hụt hơi.

Hệ điều hành Windows Phone.

Đó chính là 6 hệ điều hành trên smartphone đã vang bóng một thời. Có lẽ, khá nhiều người đã từng yêu thích chúng và đôi chút tiếc nuối khi chúng bị khai tử. Đến nay, chỉ còn 2 hệ điều hành với nhiều ưu điểm vượt trội, gắn liền với 2 tên tuổi lớn là Google và Apple là Android và iOS còn đứng vững trên thị trường. Theo bạn, 2 hệ điều hành này sẽ còn chiến đấu với nhau đến bao giờ? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm video 6 hệ điều hành trên smartphone đã đưa nhau “đi trốn” tại đây: 

TIN LIÊN QUAN

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox Quantum 59.0

Firefox 59 tiếp tục kế thừa nền tảng của Firefox Quantum và tối ưu hóa tốc độ tải trang với kỹ thuật lưu trữ jаvascript, cải thiện tốc độ hiển thị trang cho người dùng Windows bằng cách tích hợp tính năng Off-Main-Thread Painting.

Mozilla sẽ phát triển trình duyệt hoàn toàn mới dành cho những thiết bị Android

Mozilla đang trong quá trình thực hiện một dự án mới với tên gọi Fenix. Dự án này khá bí ẩn khi trên GitHub nó chỉ có một câu bình luận: 'Fenix không phải là trình duyệt dành cho bố mẹ của bạn'. Động thái này cho thấy Mozilla đang có ý định phát

Firefox cho iOS vừa cập nhật phiên bản 8.0 hỗ trợ chế độ Night mode và quét mã QR

Hôm nay, Mozilla đã phát hành phiên bản mới của trình duyệt Firefox dành cho các thiết bị iOS. Theo đó, bản cập nhật lần này sẽ đi kèm thêm nhiều tính năng vô cùng thú vị.

Trình duyệt Firefox 55 mới sẽ hỗ trợ nội dung cho kính thực tế ảo

Theo Mozilla, đây là một nỗ lực lớn của hãng trong việc mang lại trải nghiệm thực tế ảo tốt và dễ dàng hơn đến tất cả mọi người, nay bạn đã có thể trải nghiệm thực tế ảo trên cả những website không hỗ trợ VR.

Firefox Rocket: Trình duyệt chiếm ít dung lượng, tốc độ và hiệu suất cao dành cho Android

Firefox Rocket được thiết kế riêng cho các dòng điện thoại cấp thấp với dung lượng ít hơn và ít RAM. Phiên bản này tương tự nhiên như bản Lite của các ứng dụng thường gặp, dung lượng nhẹ, hoạt động nhanh và ít hao tốn dữ liệu hơn phiên bản gốc.

Mozilla chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60 cho tất cả các hệ điều hành thông dụng trên máy tính, bao gồm Linux, Mac, Windows và Android.

Tổng hợp những tính năng nổi bật trên Firefox 58 vừa phát hành

Sự trở lại của Firefox được đánh dấu bởi phiên bản Firefox Quantum, được rất nhiều người kì vọng sẽ trở thành một sự lựa chọn thay thế cho trình duyệt Google Chrome.

Thời lượng pin của Edge trong bản update Windows 10 Fall Creators rất tốt

Trong đoạn clip thử nghiệm, Edge có thể stream video trong 16 tiếng 8 phút trước khi chiếc Surface Book cạn hết pin, lâu hơn 63% so với Firefox và 19% so với Chrome.

THỦ THUẬT HAY

Nintendo Switch Online đã có mặt trên Android và iOS

Nintendo đã ra mắt Switch Online, ứng dụng di động mà sẽ bổ sung nhiều tính năng trực tuyến vào Switch. Bạn hiện có thể download Switch Online cho Android và iOS ngay bây giờ.

Cách lưu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo để sử dụng khi cần

Người dân đã tiêm vaccine Covid-19 có thể lưu chứng nhận tiêm chủng dưới dạng mã QR trên ứng dụng Zalo. Sau đây là cách lưu chứng nhận tiêm chủng trên Zalo...

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Thủ thuật tiết kiệm 60% pin với màn hình OLED trên iPhone X

Chúng ta sẽ thực hiện tối ưu thời lượng pin bằng cách kết hợp 3 mẹo sau. Dùng hình nền đen tuyệt đối, đảo màu thông minh và màu xám (grayscale).

Làm thế nào để re-activate (kích hoạt lại) Windows 10 sau khi thay đổi phần cứng?

Khi thay đổi các phần cứng quan trọng, chẳng hạn như thay thế ổ cứng hoặc bo mạch chủ (motherboard), Windows 10 sẽ không thể 'nhận diện' chính xác máy tính của bạn, và kết quả là hệ điều hành không được activate (kích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.