Doanh thu quý 2 của Qualcomm đạt mức 5.6 tỷ USD, tăng 4% so với năm trước

Qualcomm vừa báo cáo thu nhập của mình cho quý tài chính thứ 3 của năm, kết thúc vào ngày 24/6 vừa qua. Doanh thu của công ty đạt mức 5.6 tỷ USD, tăng 4% so với năm trước và tăng 6% so với quý liền kề.  

Doanh thu quý 2 của Qualcomm đạt mức 5.6 tỷ USD, tăng 4% so với năm trước

Theo đó, thu nhập hoạt động là 900 triệu USD trong quý này, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm 2017. Thu nhập ròng là 1.2 tỷ USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.

Trong thông cáo báo chí ngày hôm qua (25/7), Qualcomm cũng đã đề cập đến NXP Semiconductors, một công ty Hà Lan được biết đến với chip ô tô và IoT, mà Qualcomm đã cố gắng để có được gần hai năm. Thỏa thuận này từ lâu đã được chính phủ Trung Quốc nắm giữ và đã không được chấp thuận. 

Với việc thỏa thuận không được chấp thuận, NXP sẽ nhận được khoản phí chấm dứt 2 tỷ USD do Qualcomm thanh toán. Qualcomm sẽ thực hiện việc mua lại cổ phiếu trị giá 30 tỷ USD cho cổ phiếu phổ thông của công ty này. 

Con số này gần gấp 3 lần số tiền mà Qualcomm công bố trong quý vừa qua trong chương trình mua lại cổ phần của mình. Đây là tin tốt cho cổ đông của Qualcomm khi giá cổ phiếu sẽ tăng lên và trở nên có giá trị hơn do có ít cổ phiếu hơn.

Qualcomm cũng đã cung cấp thu nhập cho Q4 của năm tài chính 2017. Với doanh thu dự kiến ​​là từ 5.1 đến 5.9 tỷ USD, EPS (thu nhập trên mỗi cổ phiếu) là từ 0.78 đến 0.85 USD và các lô hàng chip nằm trong khoảng từ 200 đến 225 triệu đơn vị, giảm so với năm trước. 

Những con số này thấp hơn do thực tế là thị trường điện thoại thông minh đang dần ổn định trong những năm gần đây, vì vậy nhiều khách hàng không nâng cấp điện thoại thông minh của họ thường xuyên.

Nguồn: AndroidHeadlines

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Broadcom đề nghị mua lại Qualcomm với mức giá kỷ lục 130 tỷ USD

Mới đây, nhà sản xuất chip bán dẫn Broadcom đã đề nghị mua lại Qualcomm với mức giá kỷ lục lên đến 130 tỷ USD. Nếu như thỏa thuận thành công thì đây sẽ là thương vụ làm ăn lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ. Với 130 tỷ USD, Qualcomm được định giá ở

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Broadcom phải trả giá cao hơn nếu muốn sở hữu Qualcomm

Theo androidheadlines, trước đây Broadcom từng đưa ra mức 130 tỷ USD để mua lại Qualcomm, trong đó có 25 tỷ USD là để mua công ty thiết bị bán dẫn – thiết bị viễn thông tại San Diego, California.

Qualcomm đang mở rộng mối quan hệ với Samsung như là một đối tác

Thỏa thuận trên có nội dung về các vấn đề liên quan đến các dòng Galaxy của Samsung. Samsung cũng sẽ thu hồi sự can thiệp của mình vào vấn đề Qualcomm chống lại việc Ủy ban Thương mại tự do Hàn Quốc phạt 1.1 nghìn tỷ KRW (khoảng 963 triệu đô la Mỹ)

Qualcomm và Viettel đạt thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G và 4G/LTE

Với thỏa thuận này, M1 Communications sẽ tiếp cận danh mục bằng sáng chế đa dạng của Qualcomm để nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và cung cấp các thiết bị sử dụng công nghệ 3G; 4G/LTE trên toàn thế giới với mục đích phát triển các thiết bị viễn

Apple và Qualcomm có thể sẽ lập lại hòa bình vào ngày 15/4/2019

Từ lâu, Qualcomm và Apple đang vướng vào các vụ kiện tụng lẫn nhau. Vài tháng trước, 2 công ty đều xác nhận rằng họ không có bất kỳ thỏa thuận nào và sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện. Nhiều người sẽ tự hỏi: Vậy khi nào các vụ kiện mới kết thúc? Dường

Qualcomm và Viettel đã đạt được thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G và 4G/LTE

Theo các điều khoản trong thỏa thuận, M1 được quyền sử dụng, có trả phí, các bằng sáng chế của Qualcomm để phát triển, sản xuất và bán các thiết bị 3G/4G hoàn thiện.

Qualcomm quyết cự tuyệt với lời đề nghị hơn 100 tỉ USD từ Broadcom

Trước đó, nhà sản xuất chip Broadcom muốn mua lại Qualcomm với giá trị 70 USD cho mỗi cổ phiếu của hãng chip này.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...