Samsung sẵn sàng trở thành người tiên phong trong công nghệ thiết bị mạng 5G

Theo Giám đốc kinh doanh thiết bị mạng của Samsung, Samsung Electronics đã sẵn sàng trở thành người tiên phong trong việc mở ra kỷ nguyên mới của các hệ thống mạng thế hệ thứ năm với công nghệ thiết bị mạng 5G.  

Samsung sẵn sàng trở thành người tiên phong trong công nghệ thiết bị mạng 5G

'Ngay bây giờ, Samsung đang thực sự trở thành một người tiên phong trong 5G, một công nghệ sẽ mang lại giá trị mới cho thế giới', Kim Young Ki, người đứng đầu bộ phận kinh doanh mạng của Samsung Electronics, cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 20/7 tại trụ sở ở Suwon, tỉnh Gyeonggi.

Nền tảng 5G của Samsung đã sẵn sàng để đi vào hoạt động

Được trang bị ưu thế công nghệ, hàng ngàn kỹ sư R&D có tay nghề cũng như truy cập trực tiếp vào các địa điểm sản xuất, Samsung là nhà cung cấp thiết bị hấp dẫn cho các công ty viễn thông làm việc để triển khai thành công dịch vụ mạng thế hệ thứ năm trên toàn thế giới.

Công ty công nghệ cao Hàn Quốc sẽ phấn đấu chiếm 20% thị phần thiết bị 5G toàn cầu vào năm 2020, ông Kim nói. Ông đã đặt mục tiêu tại Đại hội Di động Thế giới vào tháng 2. 

Điểm cốt lõi của khả năng cạnh tranh của Samsung là làm chủ các công nghệ phức tạp cần thiết của mạng 5G, hoạt động trong dải tần số siêu cao mới, chẳng hạn như dải tần số 28 GHz và 3.5 GHz. 

Theo giám đốc, chuyên môn kỹ thuật của Samsung phù hợp với sự phát triển của thiết bị mạng 5G phức tạp cho băng tần 28 GHz, trong đó 800 MHz băng thông được sử dụng để đạt được thông lượng (tốc độ tối đa) 10 Gbps/giây.

Điều này đạt được thông qua các công nghệ quản lý tần số vô tuyến được gọi là Multi-Input Multi-Output (MIMO) và beamforming. Chúng cùng nhau bơm công suất mới vào mạng mà không phải mua thêm quang phổ hoặc thêm các trạm gốc mới, hình thành nền tảng của 5G. 

Trong trường hợp của Samsung, công ty sử dụng 1.024 anten để tạo ra một hệ thống đa MIMO cho băng tần 28 GHz nhằm tăng tốc độ kết nối để đáp ứng các thông số kỹ thuật 5G. 

'Một công nghệ có thể xử lý một băng thông rộng như thế này và đạt được thông lượng 10 Gbps nên được coi là công nghệ 5G', Kim nói: “Và điều quan trọng cần lưu ý rằng đây là một công nghệ không trải qua các thử nghiệm và sẽ được thương mại hóa”.

Vào tháng 1, Samsung Electronics đã ký một thỏa thuận cung cấp cho Verizon với các giải pháp mạng truy nhập không dây cố định 5G đầu tiên trên thế giới chạy trên băng tần 28 GHz, được thiết kế để sử dụng các dịch vụ 5G trong nhà. Việc triển khai cho Verizon sẽ được chính thức bắt đầu vào Q3 năm nay, Kim lưu ý. 

Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng Samsung có thể cung cấp thiết bị mạng hàng đầu cho băng tần 3.5 GHz. Theo Kim, băng tần 3.5 GHz có trần công nghệ thấp hơn so với băng tần 28 GHz. Trên băng tần 3.5 GHz, băng thông được sử dụng để đạt được kết nối 5G ổn định giảm từ 800 MHz xuống 100 MHz. Số lượng ăng-ten cần thiết cho Massimo MIMO giảm từ 1.024 xuống còn 64.

“Vì chúng tôi đã phá vỡ công nghệ để đạt được mạng 5G ổn định trong băng tần 28 GHz, chúng tôi tự tin về khả năng cung cấp các sản phẩm chất lượng hàng đầu trong băng tần 3.5 GHz”, ông nói. 

Băng tần 3.5 GHz đặc biệt quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Samsung tại Hàn Quốc, vì đây là băng tần mà các công ty viễn thông địa phương đang có kế hoạch triển khai mạng 5G thương mại toàn quốc. 

Samsung đủ tự tin để vượt qua các đối thủ

Liệu Samsung có trở thành nhà cung cấp thiết bị chính 5G cho các công ty viễn thông Hàn Quốc hay không, vì đối thủ Trung Quốc là Huawei được cho là đã đưa ra các đề xuất định giá hấp dẫn. Nhưng Kim tin rằng khách hàng có lý do chính đáng để chọn Samsung.

“Tôi nghĩ các công ty viễn thông Hàn Quốc sẽ chọn một nhà cung cấp mà họ có thể hợp tác để tạo ra các dịch vụ 5G mới có thể chủ động giải quyết các nhu cầu mới. Và ở Hàn Quốc, tôi không nghĩ rằng có bất kỳ lựa chọn nào tốt hơn Samsung có thể mang lại những mục tiêu như vậy. ” 

Nếu tất cả diễn ra theo kế hoạch, Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ xuất hiện một mạng 5G trên toàn quốc vào tháng 3/2019. 

“Bộ phận kinh doanh mạng của Samsung đã ghi nhận mức tăng trưởng hai con số hàng năm. Tôi hy vọng nó sẽ giống như năm nay và năm sau”, Giám đốc điều hành cho biết thêm.

Trên đây là những thông tin về tình hình phát triển và kinh doanh mạng 5G của Samsung được The Investor dẫn lại. Cùng chờ xem Samsung sẽ có những chiến lược gì trong việc kinh doanh mạng 5G của mình trong thời gian tới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung được dự báo sẽ có một quý kinh doanh đạt kỷ lục tiếp theo

Samsung đã đạt mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử trong quý 2 vừa rồi nhưng con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng khi họ mới đưa ra những con số ban đầu về tình hình kinh doanh trong quý 3/2017. Theo dự báo mới được Samsung Electronics đưa ra,

HP mua lại mảng in ấn của công ty Samsung Electronics với giá 1,05 tỷ USD

Suwon, Hàn Quốc, Ngày 1 tháng 11, 2017 – HP Inc. đã thông báo việc hoàn tất thương vụ mua lại mảng in ấn của công ty Samsung Electronics với trị giá 1,05 tỷ USD.

Samsung Electronics đạt giá trị 51,4 tỷ USD, tăng gấp đôi chỉ sau 5 năm

Thống kê mới đây của công ty phân tích Brand Finance cho thấy Samsung Electronics là thương hiệu giá trị nhất Hàn Quốc vào thời điểm hiện nay. Điều ấn tượng là chỉ trong vỏn vẹn 5 năm, giá trị thương hiệu của Samsung Electronics đã tăng gấp đôi, từ

Số nhân viên của Samsung trên toàn thế giới là khoảng 320.000 người

Hãng điện tử Samsung Electronics của Hàn Quốc cho biết số nhân viên của hãng trên toàn thế giới tính đến ngày 15 tháng 6 vào khoảng 320.000 người và đã chi 16.8 nghìn tỷ won (15.3 tỷ USD) cho các dự án nghiên cứu và phát triển.

CEO Samsung Electronics thông báo từ chức khi hãng đang có doanh thu và lợi nhuận kỷ lục

CEO và Phó chủ tịch của Samsung Electronics, ông Kwon Oh-hyun vừa thông báo quyết định từ chức. Thông tin này khiến rất nhiều người bất ngờ khi mà ông Kwon là người đã đưa ngành công nghiệp sản xuất chip nhớ của Samsung lên đến tầm cao hiện nay,

Doanh thu quý 3/2018 của Samsung tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD

Nhìn vào bức tranh tổng thể, Samsung Electronics đã có một số thông tin tích cực, so với quý 2/2018, doanh thu tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD. Quan trọng hơn cả là lợi nhuận của công ty tăng 20.9% so với quý 2/2018, đạt 15.41 tỷ USD.

Samsung sẽ ​xây dựng một trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo AI

Được biết, trung tâm nghiên cứu AI mới sẽ là một trung tâm nghiên cứu chung của các doanh nghiệp điện tử di động và điện tử tiêu dùng, hai trong ba lĩnh vực kinh doanh chính của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Xài Galaxy S7 Edge mà không biết 5 mẹo này thì thật lãng phí

Với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẳng cấp, Galaxy S7 Edge ngoài là một chiếc smartphone còn là một món trang sức mà ai cũng mong muốn sỡ hữu. Nếu...

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Hướng dẫn cách giảm dung lượng ảnh, nén hình Online giữ nguyên chất lượng

Hình ảnh nặng tải lên, tải xuống rất lâu. Vì vậy bạn nên nén hình ảnh lại trước khi tải lên internet. Cách làm rất đơn giản. Xem hướng dẫn ở đây. → Nếu bạn thích sử dụng phần mềm để nén ảnh, Caesium là một lựa chọn

Cách lấy lại mật khẩu Outlook bị quên

Mật khẩu Outlook hay còn gọi là tài khoản Microsoft giúp bạn thực hiện các tác vụ của Microsoft. Tầm quan trọng của tài khoản Outlook là không nhỏ, cho nên sẽ là một thảm họa nếu bạn quên mật khẩu Outlook. Hãy tìm hiểu

Bạn đã sử dụng Hashtag đúng cách?

Facebook vừa chính thức thêm tính năng hashtag dành cho người dùng trên mạng xã hội này. Thêm vào đó, việc tìm kiếm bằng cách sử dụng hashtag cùng Graph Search sẽ trở nên dễ dàng hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.