Chi tiết về công nghệ GPU Turbo do chính Huawei nghiên cứu và phát triển

Để giải quyết vấn đề về khả năng xử lý đồ họa trên smartphone, Huawei đã ra mắt công nghệ GPU Turbo hoàn toàn mới do chính hãng nghiên cứu và phát triển.

Khả năng xử lý đồ họa trên smartphone luôn là một vấn đề khiến nhiều hãng smartphone đau đầu, bởi những bộ vi xử lý hiệu năng cao có khả năng xử lý ấn tượng đôi lúc vẫn xảy ra độ trễ khi người dùng chơi game. Đây là hiện tượng thường thấy ngay cả trên những mẫu smartphone cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại và nguyên nhân chính được đưa ra là đến từ khả năng tương thích chưa cao giữa phần cứng là bộ vi xử lý với phần mềm là hệ điều hành. 

Chi tiết về công nghệ GPU Turbo do chính Huawei nghiên cứu và phát triển

Công nghệ GPU Turbo do chính Huawei nghiên cứu và phát triển.

Nhằm giải quyết vấn đề này, Huawei đã tích cực nghiên cứu và phát triển để ra mắt công nghệ GPU Turbo được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện hiệu suất đồ họa trên smartphone nhưng vẫn tiết kiệm pin cho thiết bị. Vậy công nghệ GPU Turbo là gì? Mời bạn tìm hiểu qua những yếu tố sau:

1. Công nghệ GPU Turbo: Tăng tốc xử lý đồ họa

Theo Huawei, công nghệ GPU Turbo đã được hãng nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm trong thời gian dài trước khi chính thức ra mắt. Bằng cách tích hợp GPU Turbo vào smartphone, công nghệ này sẽ giúp loại bỏ các rào cản hiệu suất giữa phần cứng xử lý đồ họa và phần mềm chạy trên phần cứng này, đồng nghĩa nâng cao tính tương thích và tối ưu để có hiệu suất xử lý cao nhất. 

Công nghệ GPU Turbo giúp nâng cao hiệu suất xử lý đồ họa trên smartphone.

Để làm được điều này, Huawei đã tái cơ cấu khung đồ họa truyền thống ở cấp thấp hơn. Không giống như công nghệ Turbo Boost trên các dòng máy tính vốn chỉ can thiệp vào phần cứng, công nghệ GPU Turbo của Huawei can thiệp vào cả phần cứng lẫn phần mềm trên smartphone để nâng cao khả năng xử lý đồ họa của thiết bị. Nhờ vậy công nghệ GPU Turbo có thể được tích hợp trong nhiều thiết bị hơn, bao gồm cả những dòng máy mà hãng từng ra mắt.

2. GPU Turbo giúp ích gì cho smartphone?

Với khả năng tối ưu hiệu suất đồ họa trên smartphone nhờ tối ưu cả phần cứng lẫn phần mềm, công nghệ GPU Turbo chắc chắn sẽ giúp người dùng có được trải nghiệm chơi game tuyệt vời hơn. Bằng cách nhận diện kịch bản chơi game hay các tình huống diễn ra theo thời gian thực, công nghệ GPU Turbo sẽ tự động điều chỉnh nhằm mang đến cho người chơi những phản hồi chân thực nhất với độ trễ được giảm thiểu tối đa. 

Công nghệ GPU Turbo sẽ tự động nhận diện kịch bản game để đưa ra mức tối ưu hiệu suất tương ứng.

Theo GizmoChina, công nghệ GPU Turbo có thể tăng hiệu suất xử lý đồ họa trên smartphone lên tới 60% và giảm 30% mức tiêu thụ điện năng của bộ vi xử lý. Với những thông số ấn tượng được đưa ra, công nghệ GPU Turbo rõ ràng được sinh ra không chỉ để xử lý đồ họa tốt hơn, mà còn giúp những chiếc smartphone của Huawei có thể đánh bại những chiếc máy cao cấp nhất trên thị trường về khả năng xử lý đồ họa cũng như hiệu năng tổng thể. 

Nhờ công nghệ GPU Turbo, những tựa game như PlayerUnknown's Battlegrounds không phải vấn đề với smartphone Huawei.

Như vậy với công nghệ GPU Turbo mới, người dùng sẽ có được những trải nghiệm chơi game tuyệt vời hơn trên smartphone bởi những hiệu ứng đỉnh cao, nhất là ở những tựa game vốn đòi hỏi rất nhiều khả năng xử lý đồ họa như Honor of Kings hay PlayerUnknown's Battlegrounds. Bên cạnh đó, những hiện tượng giật, lắc hay độ trễ sẽ bị loại bỏ để không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng. 

Huawei Nova 3 và 3i sẽ được trang bị tính năng tối tân này!

Đồng thời vẫn giúp máy tiết kiệm điện năng để không làm nóng máy, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ của pin cùng những thành phần khác trên thiết bị. Hơn nữa trong tương lai, GPU Turbo rất có thể sẽ được sử dụng để hỗ trợ tốt hơn các ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR).

3. GPU Turbo là sự kết hợp tuyệt vời giữa phần cứng và phần mềm 

Công nghệ GPU Turbo là sự kết hợp giữa nhiều lớp xử lý.

Công nghệ GPU Turbo sẽ tăng hiệu suất xử lý đồ họa của smartphone bằng cách chia phần cứng và phần mềm thành nhiều lớp riêng biệt, từ đó tối ưu và tăng tính tương thích của chúng để có được hiệu suất tốt nhất. Trong đó, có lớp phần cứng và lớp ứng dụng sẽ được kết nối với nhau thông qua EMUI, vốn là giao diện do Huawei phát triển dựa trên nền hệ điều hành Android nhằm giúp những chiếc smartphone của hãng hoạt động nhanh hơn.

4. GPU Turbo hỗ trợ nhiều dòng smartphone của Huawei

Như một số thông tin rò rỉ mới đây, Huawei Nova 3 hay Nova 3i sẽ là những smartphone tiếp theo được trang bị tính năng nổi bật này.! Chi tiết hơn, Huawei cũng đã đưa ra danh sách các máy sẽ được cập nhật tính năng này:

- Tháng 8: Huawei P20, P20 Pro, Mate 10, Mate 10 Pro, Mate RS, Honor 10.

- Tháng 9: Huawei P20 Lite, Mate 9, Mate 9 Pro, P10, P10 Plus, Y9, P Smart, Mate 10 Lite, Honor 9, Honor 7X, Honor View 10, Honor 8 Pro, Honor 9 Lite. 

Huawei sẽ sớm bổ sung công nghệ GPU Turbo lên các dòng smartphone trong năm 2018.

Do đó, với những ai đã, đang và sắp sở hữu cho mình một chiếc smartphone Huawei, đây rõ ràng là một tin vui bởi những trải nghiệm chơi game trên smartphone sẽ được nâng lên một tầm cao mới nhưng vẫn đảm bảo thời lượng pin tối đa nhờ công nghệ GPU Turbo.

Nguyễn Nguyên

Theo: Android Authority

TIN LIÊN QUAN

Huawei sẽ ra mắt smartphone chơi game vào nửa cuối năm nay

Hiện tại không có nhiều thông tin về smartphone Huawei dành cho game thủ, ngoại trừ việc dòng máy này sẽ được tích hợp công nghệ GPU Turbo độc quyền của hãng.

Huawei xác nhận mang công nghệ GPU Turbo tới các smartphone khác

Công nghệ GPU Turbo của Huawei trang bị cho Honor Play với mục đích mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo cho người dùng, cạnh tranh với những chiếc điện thoại Razer Phone và Asus ROG Phone. Bây giờ, trong một nỗ lực để thu hút nhiều khách hàng

Huawei trình làng công nghệ xử lý đồ họa di động thế hệ mới GPU Turbo

Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của tập đoàn Huawei cho rằng GPU Turbo chính là cầu nối thông suốt giữa nền tảng phần mềm EMUI, GPU và CPU do đó đạt được một cải tiến lớn về hiệu suất xử lý đồ họa cho toàn bộ hệ thống.

Lịch trình cập nhật GPU Turbo cho các thiết bị Huawei

Những thiết bị đầu tiên sẽ được cập nhật là Mate 10, Mate 10 Pro, Mate 10 RS, P20 và P20 Pro. Những sản phẩm này sẽ được cập nhật GPU Turbo trong tháng 8 tới đây.

Những máy sẽ được cập nhật công nghệ GPU Turbo của Huawel

Công nghệ GPU Turbo về mặt lý thuyết sẽ kích hoạt các nhân đồ họa Mali hoạt động mạnh hơn, tăng hiệu năng lên 60% trong khi đó vẫn tiết kiệm được 30% năng lượng. Huawei sẽ không trang bị riêng công nghệ này cho hai mẫu thiết bị Honor Play và Honor

Smartphone chuyên game của Huawei sẽ trình làng trong năm nay

Hiện tại, 2 mẫu smartphone dành cho game thủ được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường là Razer Phone và Asus ROG. Thật thú vị khi biết tin Huawei cũng sắp nhảy vào phân khúc này.

Danh sách các smartphone và thời điểm cụ thể nhận được bản update GPU Turbo

GPU Turbo về mặt lý thuyết sẽ kích hoạt các nhân đồ họa hoạt động mạnh hơn, tăng hiệu năng lên 60% trong khi đó vẫn giảm 30% năng lượng tiêu thụ. Ngoài Honor Play và Honor 9i.

Huawei công bố lộ trình nâng cấp GPU Turbo cho các điện thoại của hãng

CES Asia khởi đầu ngày hôm nay và những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp di động Trung Quốc đang tham dự. Huawei đã có một hội nghị tại đó và công ty đã công bố một số tính năng mới đến với các thiết bị của nó bao gồm cả GPU Turbo mới được công

THỦ THUẬT HAY

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.