iOS 12 public beta xuất hiện vài tính năng thú vị nhưng vẫn có thiếu một số thứ

Ở trong phiên bản iOS 12 public beta mà Apple mới tung ra cho iPhone và iPad đã xuất hiện vài tính năng thú vị nhưng vẫn có thiếu một số thứ! 

iOS 12 public beta xuất hiện vài tính năng thú vị nhưng vẫn có thiếu một số thứ

Các giai đoạn Open Beta cho iOS 12 đã được triển khai một thời gian. Bây giờ, Apple đã phát hành phiên bản thử nghiệm công khai. Mình đã thử cài đặt nó lên iPhone X và dùng trong một thời gian ngắn để tổng hợp các gì mới có trong đó so với iOS 11.4 (phiên bản iOS chính thức cao nhất hiện nay).

Trước khi chúng ta bắt đầu, hãy lưu ý các thông báo dưới đây:

Mặc dù iOS 12 nói chung ổn định hơn và cung cấp hiệu suất tốt hơn hầu hết các bản iOS beta trước đó nhưng nó vẫn chỉ là bản thử nghiệm. Bạn không nên cài đặt nó trên iPhone & iPad sử dụng hàng ngày. Hãy thử nó với các thiết bị cũ hơn, ít sử dụng hơn để trải nghiệm. Khi bạn cài đặt iOS 12 public beta thì chắc chắn nó sẽ không ổn định hơn iOS 11.4.

Tốt nhất của iOS 12 public beta

Memoji và nhiều Animoji hơn (chỉ dành cho iPhone X) 

Memoji là đáng yêu và thú vị. Nó cho phép bạn tự tạo ra một nhân vật cho chính mình để phù hợp với khuôn mặt cá nhân. Phiên bản kỹ thuật số cá nhân của bạn có thể điều chỉnh được từ kiểu tóc, màu da, kính, hoa tai... Nó được đặt trong ứng dụng Tin nhắn và trong FaceTime. Tuy nhiên trong ứng dụng Máy ảnh thì vẫn chưa có.

Ngoài ra, Apple cũng bổ sung thêm một số Animoji mới gồm một con khủng long, một con ma, một con koala và một con hổ nhỏ đáng yêu. Chắc chắn bạn biết bạn sẽ muốn thử nó.

Screen Time

Nếu bạn đã từng tò mò về bao nhiêu cuộc sống của bạn đang lãng phí trên điện thoại của bạn, công cụ mới của Apple - Screen Time sẽ giúp bạn biết được điều đó. Một biểu đồ bên trong Cài đặt hiển thị mức sử dụng theo ứng dụng và số lần điện thoại được mở.

Nếu bạn muốn đi xa hơn trong việc cố gắng để chữa bệnh nghiện điện thoại thì có phần thiết lập Downtime để giới hạn một khoảng thời gian mà các ứng dụng điện thoại sẽ bị vô hiệu hoá. Bạn có thể tạm ẩn chế độ hủy kích hoạt hoặc tắt hoàn toàn khi bất kỳ ứng dụng nào được khởi chạy.

Cha mẹ cuối cùng có thể thiết lập iPad hoặc iPhone của trẻ để hạn chế thời gian cho các ứng dụng. Đây là một trong những tính năng iOS 12 public beta hữu ích nhất để trải nghiệm.

Thông báo tốt hơn 

iOS 12 cũng đang cố gắng khắc phục tình trạng rối loạn thông báo với một số tính năng bổ sung thông minh. Các thông báo tương tự, như Twitter hoặc nguồn cấp dữ liệu tin tức, giờ đây có thể được lồng vào ngăn xếp từ màn hình khóa, tiết kiệm không gian cho các thông báo khác. Và nó cũng dễ dàng hơn để tắt tiếng những thông báo nếu bạn cảm thấy chúng đang làm phiền bản thân. Các cài đặt Không làm phiền nâng cao hơn cũng có thể được đặt cho nhiều tình huống hơn.

Voice Memos tốt hơn, Tìm kiếm và đề xuất ảnh tốt hơn 

Mình sử dụng Voice Memos khá nhiều, đó là lý do tại sao mình rất vui vì Apple hiện đã thêm các điều khiển tua lại và tua đi nhanh hay lưu trữ iCloud cho tính năng này. Ứng dụng Ảnh của Apple có các cụm từ tìm kiếm theo ngữ cảnh bổ sung và đề xuất ảnh để chia sẻ với người khác. Cả hai đều đáng để khám phá.

Group FaceTime

Tôi đã sử dụng phiên bản beta công khai cho iPhone cá nhân, nhưng chưa thực sự thử một cuộc gọi nhóm FaceTime hỗ trợ tới 32 người mà Apple mang tới cho iOS 12. Bạn có thể sử dụng Animoji và Memoji cùng các hiệu ứng lọc khi FaceTime. Nhóm FaceTime của Apple cũng tự động chuyển trọng tâm đến bất cứ ai đang nói chuyện, điều này sẽ trở nên thú vị.

Những điều chưa tốt ở iOS 12 beta

Tăng cường thực tế tăng cường với ARKit 2 

iOS 12 được Apple hứa hẹn nâng cấp trải nghiệm AR để mọi thứ thông qua camera trông tuyệt vời hơn nhiều: Trò chơi nhiều người hơn, tích hợp trong trình duyệt Safari, nhiều thủ thuật với đối tượng ảo hơn... Nhưng điều đó đòi hỏi các ứng dụng của bên thứ ba và chúng sẽ không đến trong App Store cho đến khi sự phiên bản cuối cùng của iOS 12 được phát hành. Ngay bây giờ, tất cả những gì mới là ứng dụng đo của Apple để bạn có thể trải nghiệm tăng cường thực tế nâng cao.

Các phím tắt với Siri 

Cuối cùng, các ứng dụng của bên thứ ba sẽ được phép thêm các phím tắt qua Siri và ứng dụng phím tắt độc lập sẽ cho phép tất cả các loại chương trình phím tắt khởi chạy các hành động và kiểm soát iPhone / iPad. Bất kỳ ai sử dụng ứng dụng Workflow trên iOS sẽ mong đợi một trải nghiệm tương tự với Siri trong Shortcuts. Nhưng ứng dụng mới và ứng dụng của bên thứ ba chưa có ở đây. Đó giống như chỉ một nửa của tính năng mới được giới thiệu ở iOS 12 beta.

Hiệu suất

iOS 12 hứa hẹn một số lợi ích hiệu suất lớn cho iPhone và iPad hiện tại và cũ hơn. Đó là tin tuyệt vời, nhưng thử nghiệm phiên bản beta công khai trên một chiếc iPhone X sẽ không mang lại nhiều thay đổi quá nhiều mà mình có thể nhận ra. Chắc chắn, mình sẽ cố gắng theo dõi để so sánh hiệu suất trên các thiết bị cũ hơn khi có điều kiện.

HàoPA

Theo cnet

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2

Apple vừa phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2 cho người dùng tham gia chương trình public beta.

iPhone Lock sử dụng SIM ghép "thần thánh" có nên lên iOS 11 Public Beta không?

Cách đây vài ngày thì Apple đã tung ra bản iOS 11 Public Beta cho đông đảo người dùng và giờ đây câu hỏi đặt ra cho những người dùng iPhone Lock là liệu họ có nên cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới này không? Cập nhật lên có bị lỗi gì không?

iOS 12 Public beta 2 chính thức được phát hành, cập nhật ngay thôi!

iOS 12 Public beta 2 vừa chính thức được phát hành, bản cập nhật mang đến nhiều thay đổi đáng giá và khắc phục các lỗi tồn đọng trên các phiên bản trước.

Apple đã tung ra phiên bản iOS 11.4 Public beta, mang tính năng AirPlay 2 trở lại

Với AirPlay 2, người dùng có thể stream nhạc từ iPhone hay iPad đến nhiều thiết bị khác, ví dụ như stream cùng một bài nhạc từ iPhone đến hai chiếc HomePods đặt khác phòng. iOS 11.4 public beta còn có thêm công cụ ClassKit nhằm hỗ trợ việc học tập,

Apple phát hành bản cập nhật beta 3 của iOS 12 cho người dùng

Phiên bản mới sẽ có nhiều sticker hơn trong ứng dụng nhắn tin, nhiều tùy biến Memoji hơn. Bản cập nhật cũng sắp xếp các ứng dụng theo mức dữ liệu (data) đã sử dụng, tùy chỉnh giao diện Wallet và Photos.

Apple phát hành iOS 12 beta 12 cho lập trình viên và bản Public beta 10

Sở dĩ Apple phải phát hành gấp bản beta thứ 12 lần này là để sửa lỗi khẩn cấp trên iOS 12 Developer beta 11 bởi người dùng liên tục nhận thông báo nhắc có bản cập nhật mới cho dù đang ở... phiên bản mới nhất. Thông báo 'gây điên' này xuất hiện bất

Apple đã phát hành bản beta 6 của iOS 11.4 dưới dạng public

Điều bất ngờ là bản beta 6 này xuất hiện chỉ sau 3 ngày Apple phát hành bản beta 5. Phiên bản beta 6 Apple vẫn tiếp tục tập trung sửa lỗi và nâng cao hiệu năng đối với các tính năng như AirPlay, cho phép sử dụng bộ khung API của ClassKit cũng như

Cập nhật iOS 12 public beta 4, Battery Health đã không còn ở dạng beta

“Battery Health” là tính năng được Apple phát triển từ iOS 11.3 sau hàng loạt khiếu nại của người dùng về vấn đề hiệu năng của các thiết bị iOS khi pin chai. Battery Health cho phép người dùng kiểm tra sức khỏe pin cũng như tắt “tính năng” giảm

THỦ THUẬT HAY

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

App Oxy247 là gì? Sử dụng nó trên điện thoại thông minh như thế nào?

Oxy247 là một ứng dụng di động cho phép các bệnh nhân COVID-19 hoặc cơ quan y tế tìm kiếm nhanh chóng bệnh viện còn giường Oxy và máy thở để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp.

Cách duyệt web không bị quảng cáo trên Android

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất phiền phức với những quảng cáo xuất hiện trên màn hình điện thoại khi truy cập vào một website nào đó. Tham khảo bài viết sau để biết cách loại bỏ quảng cáo khi duyệt web nhé!

Mẹo bảo mật email bằng tính năng tự động hủy

Những thông tin quan trọng của người dùng sẽ không bị lộ với tính năng tự hủy sau khi người nhận đọc thư

Cài đặt Module cần có trên Zpanel

Mỗi phần mềm đều đều có những ưu và nhược điểm riêng ZPanel không phải ngoại lệ ngoài những ưu điểm TCN đã nói qua trên các bài viết trước thì trình quản lý này cũng có khá nhiều nhược điểm. Sau đây TCN sẽ hỗ trợ các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di