Người dùng Facebook sắp phải trả phí với một số nhóm nhất định

Trên một bài đăng ở trang blog mới đây, Facebook thông báo họ sẽ cho phép quản trị viên các nhóm được quyền tính phí từ 4.99 USD (khoảng 113.000 đồng) đến 29.99 USD (hơn 680.000 đồng) một tháng cho thành viên đối với một số nhóm nhất định.  

Người dùng Facebook sắp phải trả phí với một số nhóm nhất định

Theo đó, các nhóm với mục đích về cách nuôi dạy con (làm cha mẹ), nấu ăn và chăm sóc nhà cửa sẽ là những nơi đầu tiên được thử nghiệm tính năng mới này.

Trước đây, các nhóm Facebook luôn được miễn phí, việc tính phí cho tư cách thành viên có thể làm tăng cảm giác độc quyền và khiến một nhóm trở nên đặc biệt hơn. Facebook cho biết tính năng mới nhằm để các quản trị viên nhóm, những người dành nhiều thời gian và sự cống hiến để phát triển cộng đồng của họ, có thể kiếm tiền từ việc này. 

Công ty cũng cho biết quản trị viên có thể lấy số tiền kiếm được để tạo nội dung chất lượng cao hơn cho nhóm, có thể là các bài đăng, video hoặc buổi gặp mặt và sự kiện offline.

Hiện tại, tính năng này vẫn là một thử nghiệm trên thiết bị di động. Đây chỉ là khởi đầu cho những nỗ lực của Facebook để kiếm tiền từ các nhóm, tuy nhiên việc này sẽ không phụ thuộc vào quảng cáo.

Nguồn: The Verge

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Facebook Messenger thử nghiệm tính năng gọi nhóm trên PC

Người dùng được chọn thử nghiệm tính năng gọi nhóm sẽ có thêm biểu tượng hình điện thoại trong phần trò chuyện với những người khác.

Facebook chính thức phát hành tính năng "xem chung" video trong nhóm

Để sử dụng tính năng này người dùng chỉ cần nhấn vào mục “xem chung” trong phần đăng bài của nhóm Facebook rồi chọn thêm video là có thể sử dụng được ngay tính năng này.

Facebook đang thử nghiệm tính năng "Xem chung" trên Messenger

Facebook đã phát hành tính năng Watch Party vào khoảng đầu năm nay, nó cho phép mọi người trong một nhóm Facebook cùng xem một video, cùng bình luận và phản hồi cùng nhau. Nhà phát triển Ananay Arora phát hiện ra rằng, một số dòng code được thêm

Facebook thử nghiệm tính năng Snooze, tạm tắt thông báo từ bạn bè trên News Feed

Thay vì bạn phải 'unfollow' một ai đó vĩnh viễn hoặc không muốn nhìn thấy những gì họ chia sẻ lên Facebook, bạn có thể chọn 'tắt' họ trong 24 giờ, cả tuần hoặc 30 ngày.

Facebook đang xây dựng hệ thống AI xác định văn bản trong hình ảnh và video

Cụ thể, ở một bài đăng trên blog, Facebook mô tả một hệ thống được gọi là Rosetta sử dụng máy học để xác định văn bản trong hình ảnh và video, sau đó phiên âm để máy có thể đọc được.

Google Photos đã có thể nhận diện thú nuôi, gom lại thành nhóm, tìm kiếm theo giống nòi

Google Photos trong bản cập nhật mới nhất sẽ bổ sung thêm tính năng nhận diện ảnh thú nuôi, và tự gom chúng lại thành nhóm như cái cách mà ứng dụng làm với ảnh chụp người. Hơn thế nữa, Google Photos cũng cho phép người dùng đặt tên thú cưng của

Facebook đang thử nghiệm Bonfire - app gọi video với nhiều hiệu ứng, tương tác với Messenger

Facebook rõ ràng muốn nghiêm túc hơn với video chat, muốn vui vẻ hơn với nó nên có lẽ họ nghĩ cần một ứng dụng riêng biệt để gánh vát, và sẽ tuyệt vời hơn nếu như nó tích hợp và tương tác chặt chẽ với Messenger - lợi ích lớn nhất đó là không bắt

Facebook thử nghiệm ứng dụng video hẹn hò "cấp tốc"

Facebook đang thử nghiệm một ứng dụng hẹn hò video “cấp tốc” có tên Sparked. Ứng dụng này yêu cầu hồ sơ Facebook để tạo tài khoản, được phát triển bởi Team NPE của công ty, đây là nhóm nội bộ của Facebook nghiên cứu các ứng dụng thử nghiệm. Bạn có

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không

Nên dùng chuột dây hay chuột Bluetooth, ưu nhược điểm là gì?

Nên dùng chuột dây hay chuột Bluetooth và ưu điểm nhược điểm của từng loại chuột này là gì? Hy vọng các bạn sẽ cảm thấy hữu ích.

Giải quyết tình trạng đầy bộ nhớ trên Android dễ như ăn kẹo

Sau khi tải về và cài đặt hoàn tất, bạn tiến hành mở ứng dụng lên và sẽ thấy những gợi ý để giải phóng dung lượng như: các ứng dụng không sử dụng, tệp lớn, tệp tin có thể chuyển sang thẻ SD,...

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Cách quay màn hình kèm âm thanh micro iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng quay màn hình không ghi âm micro, chỉ quya và thu tiếng của thiết bị. Vậy làm sao để thu được tiếng micro?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...