Nhiều tài khoản Facebook, Youtube cùng nhiều website vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018

Nhiều tài khoản Facebook, Youtube cùng nhiều website đã ngang nhiên phát livestream trận khai mạc FIFA World Cup 2018, vi phạm nghiêm trọng bản quyền giải đấu. 

Nhiều tài khoản Facebook, Youtube cùng nhiều website vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018

Đài Truyền hình Việt Nam (Đài THVN) hiện là đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức của Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2018 tại Việt Nam trên truyền hình và internet.

Tuy nhiên, ngay ở trận khai mạc giải đấu năm nay vào tối 14/6, tình trạng livestream, đăng tải clip vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018 xuất hiện tràn lan trên các mạng xã hội Facebook, Youtube…cùng nhiều website và được nhiều khán giả gửi phản hồi bày tỏ sự bức xúc.

Những tài khoản mạng xã hội, chủ website này đã công khai phát livestream trận đấu từ nguồn phát VTV cũng như các nguồn khác với số lượng lượt xem mỗi kênh lên tới hàng chục nghìn, thậm chí là hàng trăm nghìn.

Một số đối tượng còn khẳng định không vi phạm bản quyền của VTV do sử dụng nguồn phát quốc tế và bao biện mục đích là “phục vụ những người không có TV”.

Không chỉ có trận khai mạc, các fanpage, trang web này cũng quảng bá về việc sẽ tiếp tục phát livestream toàn bộ các trận đấu của FIFA World Cup 2018.

Các hành vi trên là vi phạm nghiêm trọng bản quyền FIFA World Cup 2018 của Đài Truyền hình Việt Nam. Bởi lẽ, bản quyền truyền thông Vòng Chung kết FIFA World Cup 2018 tại Việt Nam bao gồm: Độc quyền truyền hình và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam, Độc quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT) trên lãnh thổ Việt Nam.

Một số hành vi vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018:

  • Tự ý phát sóng các trận đấu trên truyền hình
  • Livestream các trận đấu trên mạng xã hội như Facebook
  • Tự ý Livestream các trận đấu trên website
  • Trích dẫn video trích trận đấu trên mạng xã hội
  • Chia sẻ video trích đoạn trận đấu trên mạng xã hội
  • Trích dẫn, chia sẻ video tổng hợp trận đấu trên báo điện tử, trang tin điện tử

Về cách thức xử lý những vi phạm này, đơn vị nắm bản quyền như VTV sẽ gửi đường link của các trang mạng xã hội có nội dung không được phép lên FIFA và các cơ quan liên quan để loại bỏ việc truyền dẫn.

Nếu các bên vi phạm (hosting website, server,…) từ chối hợp tác theo yêu cầu, FIFA sẽ xem xét đến các biện pháp mang tính pháp lý cao hơn. Ngoài ra, FIFA có quyền thu lại giấy phép, chứng chỉ của đại diện bên vi phạm ngay lập tức và trong thời gian còn lại của sự kiện.

Đài Truyền hình Việt Nam đã và đang báo cáo các nội dung vi phạm, nhằm loại bỏ các fanpage, kênh Youtube vi phạm bản quyền, đồng thời đề nghị các nhà mạng ngăn chặn truy cập vào các trang web vi phạm bản quyền. Khán giả có thể gửi đường link các trang web, fanpage vi phạm tới fanpage chính thức của VTV như Báo điện tử VTV, VTV – Đài truyền hình Việt Nam…để xử lý kịp thời.

Vấn đề bản quyền FIFA World Cup 2018 sẽ cần phải được tôn trọng đúng mức, nếu không sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới quyền lợi của Đài truyền hình Việt Nam cũng như của khán giả hâm mộ bóng đá.

Nguồn: Worldcup.vtv

 

TIN LIÊN QUAN

VTV chính thức có bản quyền World Cup 2018

Hai bên đã đạt được Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba. Sau khi có hợp đồng chính thức được FIFA chấp thuận, VTV sẽ Thông báo cụ thể tới khán giả về các

Cùng YouTube nghiên cứu và chuẩn bị cho FIFA World Cup 2018

Người dùng YouTube trên toàn thế giới dành nhiều thời gian nhất để xem những video về các đội tuyển Châu Mỹ Latinh. Khi nhắc đến thời lượng theo dõi trong năm 2017, tốp 5 đội tuyển quốc gia phổ biến gồm có Argentina, Brazil, Peru, Bồ Đào Nha, và

Thưởng thức FIFA World Cup 2018 trọn vẹn với Google

Trong suốt thời gian diễn ra FIFA World Cup 2018, người dùng có thể nắm bắt và thuận tiện thông tin về lịch thi đấu của các bảng thi đấu với hiệu suất các lượt trận, điểm số của các đội theo các vòng đấu cũng như danh sách các cầu thủ đang trong

Vivo chính thức khởi động chiến dịch “Khoảnh Khắc Của Tôi, FIFA World Cup Của Tôi”

Vào ngày 23/05/2018, Vivo chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu với tên gọi “Khoảnh Khắc Của Tôi, FIFA World Cup Của Tôi”. Chiến dịch này sẽ bao gồm các hoạt động quảng cáo và tiếp thị, đặc biệt liên quan đến hình ảnh & âm nhạc. Hai hoạt

World Cup 2018 sẽ có công nghệ video hỗ trợ trọng tài

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài có thể xem là một phần của bóng đá và ngay cả giải vô địch bóng đá thế giới cũng không phải là ngoại lệ. Chất lượng của công tác trọng tài tại World Cup 2014 mới đây cũng bị dư luận lên án rất nhiều, với

VTV chính thứ mua thành công bản quyền phát sóng World Cup 2018

Cụ thể, tối 7/6 Infront Sports & Media - đơn vị bán bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam (Công ty có trụ sở ở Thuỵ Sĩ, nhưng thuộc tập đoàn Dalian Wanda Group của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin), đã hồi đáp cho phí VTV. Họ đồng ý với

Số phận của bản quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam sẽ ra sao?

Trong đó, Facebook được cho là đã chi 100 triệu USD để sở hữu độc quyền EPL tại Việt Nam, cao hơn 2,3 lần số tiền K+ đã phải bỏ ra cách đây 3 năm để mua gói độc quyền Ngoại hạng Anh mùa giải năm 2016/2019.

Facebook thử nghiệm tính năng "quyên góp" cho các nội dung, video Livestream của người dùng

Hiện tại tính năng này đang được cấp phép giới hạn cho một số tài khoản Facebook tại Việt Nam, nếu cảm thấy nội dung đang xem hữu ích và muốn hỗ trợ tài chính bạn có thể nhấn vào biểu tượng 'ngôi sao' để quyên góp.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.