Những tính năng ẩn thú vị trên iOS 12 bạn nên khám phá

Như nhiều nền tảng khác, iOS 12 cũng có nhiều tính năng ẩn thú vị mà bạn cần khám phá bên cạnh các cải thiện hiệu suất, ổn định hệ thống. 

Những tính năng ẩn thú vị trên iOS 12 bạn nên khám phá

Hôm nay, Apple đã giới thiệu iOS 12 với một loạt các cập nhật, từ những cải tiến về tính năng Không làm phiền đến một hệ thống giám sát hoạt động hoàn toàn mới theo dõi lượng thời gian bạn sử dụng trên iPhone hoặc iPad của mình.

Ngoài ra còn có 'Memoji', còn được gọi là Animojis được cá nhân hoá, có hỗ trợ cho Group FaceTime và có rất nhiều thay đổi khác được đề cập trong bài phát biểu chính của Apple. Nhưng ngoài tất cả các tính năng mới này, có hàng chục tinh chỉnh nhỏ hơn mà Apple không giới thiệu ra cho iOS 12.

Dưới đây, mình đã cố gắng cài đặt và tìm hiểu các tính năng mới ít được biết đến hoặc 'ẩn' bên trong bản cập nhật hệ điều hành iOS 12 mới.

- Trình chuyển đổi ứng dụng iPhone X - Bạn không cần phải giữ các ứng dụng để đóng chúng nữa. Việc xóa ứng dụng chạy nền là như trên iPhone 8 trở lên.

- Nhiều khuôn mặt trong Face ID - Trong Cài đặt Face ID, có tùy chọn 'Thiết lập hình thức thay thế' xuất hiện nhằm hướng đến những người có thể cần phải thay đổi đáng kể diện mạo của họ thường xuyên hoặc những người muốn mở khóa Face ID bằng hai khuôn mặt. 

- Tiện ích thời gian trên màn hình - Trong phần Tiện ích, có thể truy cập bằng cách vuốt sang phải trên Màn hình chính, có một mục tiện ích Thời gian có giao diện mới. Ở đó, bạn có thể xem mình đã dành bao nhiêu thời gian trên thiết bị iOS của mình gần đây đang làm. Bạn cũng có thể xem chỉ số sử dụng màn hình trong ứng dụng Cài đặt. 

- Cập nhật tự động- iOS 12 giới thiệu một tùy chọn để bật cập nhật phần mềm tự động trong phần General -> Software Update. Thao tác này sẽ tự động cập nhật phiên bản iOS của bạn khi có bản cập nhật. 

- Phím tắt tin nhắn - Nếu bạn chạm vào tên của một người trong ứng dụng Tin nhắn, hiện có các phím tắt để bắt đầu cuộc gọi âm thanh FaceTime, bắt đầu cuộc gọi video FaceTime tiêu chuẩn, hoặc nhận thông tin về số liên lạc. Đây cũng là cách các cuộc gọi FaceTime nhóm được bắt đầu từ ứng dụng Tin nhắn. 

- Nhóm thông báo - Trong phần Thông báo của ứng dụng Cài đặt, có các tùy chọn để tùy chỉnh Nhóm thông báo cho tất cả các ứng dụng của bạn. Cài đặt nhóm thông báo bao gồm Tự động, Theo ứng dụng và tắt. Cài đặt thông báo cũng được thiết kế lại một chút và có các chuyển đổi để đặt thông báo chỉ hiển thị trong Trung tâm thông báo chứ không hiển thị trên màn hình Khóa. 

- Cử chỉ iPad mới - Apple đã chỉnh sửa cử chỉ trên iPad để phù hợp hơn với iPhone X. Bây giờ bạn vuốt xuống từ phía trên bên phải của iPad để đưa lên Trung tâm điều khiển, thay vì vuốt lên từ phía dưới. Thao tác vuốt lên từ thanh công cụ sẽ chuyển sang Màn hình chính.

- iPad Menu Bar - Thanh menu ở trên cùng của iPad đã được thiết kế lại, và có vẻ như Apple đang tạo chỗ cho một notch sẽ xuất hiện trên iPad mới sắp tới với Face ID? Thời gian, ngày được đặt ở phía trên bên trái của màn hình, trong khi bên phải hiển thị kết nối Wi-Fi / LTE, Bluetooth và tuổi thọ pin. 

- Mật khẩu - Có một API Trình quản lý Mật khẩu mới có thể hiển thị mật khẩu từ 1Password và các ứng dụng tương tự trong thanh đề xuất QuickType khi bạn nhập thông tin đăng nhập. iOS 12 cũng thêm các đề xuất mật khẩu iOS cho các ứng dụng của bên thứ ba, như Keychain trong Safari. Apple cũng sẽ theo dõi mật khẩu đã được sử dụng lại và nhắc bạn tạo mật khẩu mới. 

- Siri thông minh hơn - Siri có thể trả lời các câu hỏi về người nổi tiếng, thực phẩm và ô tô thể thao. Siri cũng có thể tra cứu mật khẩu và tìm kiếm những kỷ niệm trong Ảnh.

- Quét mã QR trong Trung tâm điều khiển - Có phím tắt Trung tâm điều khiển mới để quét mã QR. 

- Hình nền - Có sẵn hình nền iOS 12 mới.

- Siri Suggestions - Siri thông minh hơn trong iOS 12 và có cài đặt mới để cho phép đề xuất Siri xuất hiện trên màn hình Khóa. Bạn cũng có thể bật Phím tắt trong menu Cài đặt, mặc dù Phím tắt chưa khả dụng và sẽ đến thông qua một bộ ứng dụng được phát hành vào một ngày sau đó. Đề xuất Siri trên màn hình Khóa có thể được bật trên cơ sở từng ứng dụng. 

- Voice Memos - Hiện tại, Voice Memos cũng có trên iPad, Mac và có hỗ trợ iCloud. Bạn có thể chọn thời điểm xóa Bản ghi âm, chọn chất lượng âm thanh nén và đặt tên bản ghi mặc định.

- Màu đánh dấu - Có nhiều màu sắc hơn có sẵn khi sử dụng Markup để chỉnh sửa ảnh chụp màn hình, đánh dấu hình ảnh, chỉnh sửa PDF và hơn thế nữa. 

- Safari Icons - Có một tùy chọn trong ứng dụng Cài đặt để bật Favicon cho các tab Safari, một tính năng mới trong iOS 12. Ngoài ra còn có một số Tính năng WebKit Thử nghiệm mới.

- Apple Books - Với ứng dụng Books, nó nhận được tên mới với một số cài đặt mới trong phần Cài đặt. Bạn có thể bật tùy chọn đồng bộ hóa cho tính năng 'Reading Now' để theo dõi vị trí của mình trong cuốn sách trên các thiết bị. 

- Podcast - Bạn có thể đặt thời lượng tùy chỉnh cho tùy chọn Chuyển tiếp và Quay lại trong Podcast. Hai tùy chọn là riêng biệt và thời lượng từ 10 đến 60 giây có sẵn. 

- Thông tin về pin - Trong ứng dụng Cài đặt, biểu đồ sử dụng pin hiển thị mức sử dụng trong 24 giờ qua hoặc 10 ngày qua thay vì 7 ngày qua. Ngoài ra còn có một biểu đồ hoàn toàn mới hiển thị thông tin sử dụng pin. 

Bạn đã tìm thấy các tính năng khác trong iOS 12 mà mình chưa đề cập ở đây chưa? Nếu có, hãy chia sẻ chúng trong nhận xét và tiếp tục theo dõi để biết thêm về các tính năng mới trong iOS 12, macOS Mojave, tvOS 12 và watchOS 5.

Ngọc Bình

Theo macrumors

TIN LIÊN QUAN

Trang web các lãnh đạo Apple được đăt hình đại diện mới của Memoji

Theo đó, trên trang web giới thiệu các lãnh đạo Apple Leadership, các vị trí quan trọng của công ty như Tim Cook, Jony Ive, Phil Schiller… đều được thay bằng các biểu tượng cá nhân hoá Memoji độc đáo.

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

Apple xác nhận: iOS 12.1 hỗ trợ gọi FaceTime nhóm và Dual-SIM trên iPhone

Apple sẽ giới thiệu iOS 12.1 vào tuần tới ngay sau sự kiện ra mắt iPad Pro và Macbook vào ngày 30/10.

iOS 12 public beta xuất hiện vài tính năng thú vị nhưng vẫn có thiếu một số thứ

Các giai đoạn Open Beta cho iOS 12 đã được triển khai một thời gian. Bây giờ, Apple đã phát hành phiên bản thử nghiệm công khai. Mình đã thử cài đặt nó lên iPhone X và dùng trong một thời gian ngắn để tổng hợp các gì mới có trong đó so với iOS 11.4

iOS 8.1.1 đã bị jailbreak chỉ sau một ngày ra mắt

Bản iOS 8.1.1 đã bị jailbreak bởi iH8sn0w sau khi ra mắt một ngày trước đó nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của iPad 2 và iPhone 4s.

Apple xóa tính năng gọi video nhóm Group FaceTime khỏi phiên bản beta iOS 12

Với iOS 12 dự kiến ​​sẽ được phát hành chính thức vào tháng tới, trong số các tính năng mới nổi bật thì không thể không kể đến tính năng gọi nhóm cho Facetime. Nhờ nó, người dùng iOS có thể trò chuyện video với tối đa 32 người dùng iOS 12 cùng một

Sự kiện Apple ngày 21/3: sẽ có iPhone 4 inch, iPad Air mới?

Apple vừa xác nhận thông tin rằng hãng sẽ tổ chức một sự kiện báo chí vào ngày 21/3 tới đây.

iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch

Cuối tháng 9 vừa qua, Apple đã cho phát hành bản cập nhật iOS 12 ngay sau sự kiện ra mắt iPhone Xs/Xs Max và iPhone Xr. Theo báo cáo mới nhất từ Mixpanel thì iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch.

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng