Apple có thể bán được 350 triệu chiếc iPhone trong 18 tháng sau khi ra mắt dòn iPhone 2018

Một nghiên cứu phân tích gần đây cho biết, Apple có thể bán được 350 triệu chiếc iPhone trong 18 tháng sau khi phát hành dòng sản phẩm 2018 của mình. Những người dùng đang sử dụng các dòng iPhone cũ của họ chính là nhân tố sẽ mang lại doanh số cực lớn như trên. 

Apple có thể bán được 350 triệu chiếc iPhone trong 18 tháng sau khi ra mắt dòn iPhone 2018

Chu kỳ nâng cấp tiếp theo của iPhone sẽ trở nên rất quan trọng đối với Apple, khi công ty quay trở lại thị trường với 3 mẫu iPhone cao cấp vào cuối năm nay là iPhone Xs, iPhone Xs Plus và iPhone 9.

Theo một nghiên cứu phân tích hỗ trợ luận án được AppleInsider dẫn lại, trong đó, tác giả Daniel Ives của GBH Insights tin rằng: 'Người dùng trên khắp thế giới đã sẵn sàng nâng cấp chiếc iPhone của mình trong vòng 12 đến 18 tháng tới với ba mẫu điện thoại thông minh mới dự kiến ​​được Apple cho ra mắt'.

Ives cho rằng 350 triệu chiếc điện thoại là một con số khá lí tưởng, đây là cơ hội có một không hai cho Apple khi nâng cấp các dòng iPhone. Vấn đề cần lưu ý là việc lựa chọn mô hình, điểm giá, tấn công vào thị trường, phân khúc khách hàng nào cũng như thời gian và cách thức tiếp cận với người mua, khi mà thời điểm đó, iPhone X sẽ có một hướng đi và phân khúc mới.

Theo số liệu thống kê được, giá bán trung bình của iPhone hiện tại là 728,30 USD trong quý gần đây nhất. Vì vậy với sản lượng 350 triệu chiếc iPhone sẽ có thể mang lại doanh thu hơn 250 tỷ USD cho Apple. Tuy nhiên, ASP (giá bán trung bình) có thể giảm trên các dòng sản phẩm mới.

Chưa có gì đảm bảo được liệu Apple có thực sự đạt đến con số 350 triệu chiếc iPhone đó hay không. Điều này sẽ phụ thuộc phần lớn vào khoảng thời gian từ 12 đến 18 tháng sau khi 3 mẫu iPhone 2018 được ra mắt.

Từ biểu đồ dựa trên dữ liệu của Apple về doanh số bán hàng năm của iPhone trong 6 năm qua, Apple chưa bao giờ bán được 350 triệu chiếc iPhone, hay thậm chí 300 triệu chiếc trong vòng một năm, con số lớn nhất mà công ty này đạt được chỉ xấp xỉ 230 triệu chiếc vào năm 2015. Tuy nhiên Apple hoàn toàn có khả năng đạt được cột mốc này trong vòng 18 tháng.

Việc Apple có thể đạt được con số đó hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào xu hướng nâng cấp của người dùng iPhone. Vào tháng 3, một cuộc khảo sát của Loup Ventures cho thấy 22% chủ sở hữu iPhone dự định sẽ nâng cấp chiếc iPhone của họ trong năm nay.

Cũng trong lưu ý, Ives dự đoán rằng ba mẫu iPhone mới sẽ giúp nắm bắt nhu cầu nâng cấp cơ bản của nhóm khách hàng đã quyết định bỏ qua chu trình nâng cấp 8/8+/X, tức là rất có thể những khách hàng sử dụng các mẫu iPhone 7 Plus trở về trước sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng cho đợt nâng cấp này.

Hội nghị nhà phát triển WWDC vào tuần tới sẽ tập trung vào phần mềm, và rất có thể iPhone SE 2 sẽ xuất hiện. Tại hội nghị, những kế hoạch và chiến lược trong thời gian tới sẽ được thảo luận, cùng chờ xem Apple sẽ có những thay đổi và quyết định gì để đạt được mục tiêu của mình nhé.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple dự kiến ​​sẽ lập kỷ lục bán iPhone mới trong năm tới, xuất xưởng tới 250 triệu chiếc

Mới đây, nhà phân tích Daniel Ives cho thấy nhiều bằng chứng cho thấy Apple ​​sẽ lập kỷ lục bán iPhone mới trong năm tới – năm 2021 với sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ. Nhà phân tích Daniel Ives thuộc công ty đầu tư và dịch vụ tài chính Wedbush đã

iPhone là thiết bị được bán nhiều nhất trên toàn thế giới 2017

Với sự ra mắt của bộ ba iPhone 8, iPhone 8 Plus và đặc biệt là iPhone X vào cuối năm nay, Apple đã khiến cho người tiêu dùng phải móc hầu bao!

Apple có thể sẽ ngừng bán iPhone X và SE

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. BlueFin cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019,

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

Nhà đồng sáng lập của Apple sẽ không mua iPhone X ngay, nói "iPhone 8 cũng giống iPhone 6"

Có rất nhiều người đang lên kế hoạch sở hữu iPhone X, tuy nhiên nhà đồng sáng lập Apple - ông Steve Wozniak, lại tuyên bố thẳng thừng trên CNBC rằng ông sẽ không mua iPhone X ngay khi mở bán.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet cực dễ

Trong phiên bản mới nhất, Samsung đã cho phép người dùng có thể thay đổi vị trí thanh địa chỉ. Sau đây là cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet...

Hướng dẫn cài Remix OS lên ổ cứng song song Windows

Đã sẵn có công cụ đơn giản để cài Remix OS cho máy tính chạy Android, 'boot' song song cùng với Windows và không phải làm gì phức tạp.

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang

Hướng dẫn thêm nhạc vào bản trình chiếu Powerpoint

Có rất nhiều cách để làm cho bản trình chiếu Powerpoint của bạn nổi bật. Bên cạnh các hiệu ứng, tùy chỉnh kích cỡ các trang slide bạn cũng có thể thêm nhạc vào Slideshow của mình bằng cách sử dụng một hay nhiều bài hát

Thêm bộ gõ 'Tiếng Việt' trên MacOs thật đơn giản

Với những bạn mới sử dụng MacOs thì việc đầu tiên các bạn bạn nghĩ tới là ' Làm sao để đánh Tiếng Việt trên Mac ? ' Đây là câu hỏi đã có rất nhiều độc giả đã gửi thư tới TCN yêu cầu hưỡng dẫn cài đặt mà không cần phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.