Pin điện thoại bỏ đi có thể gây ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng

Thông thường, người dùng có xu hướng thay thế chiếc smartphone cũ của họ trong khoảng 2 năm sử dụng. Những chiếc smartphone không còn được sử dụng thường được vứt không đúng nơi và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. 

Chương trình tái chế quốc gia Call2Recycle nói rằng pin lithium-ion trong điện thoại di động bị bỏ đi đã gây ra 65% vụ cháy chất thải tại California vào năm 2017. Thậm chí tệ hơn, khi một viên pin nổ có thể tạo nên phản ứng dây chuyền, gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Theo USA Today, điều này đã trở thành một vấn đề nổi bật, California đã đưa ra một chiến dịch nâng cao nhận thức trong tuần này kêu gọi các chủ sở hữu điện thoại vứt bỏ chúng một cách đúng đắn. Dưới đây là video được quay vào tháng 12 năm ngoái ở Portland về sự tàn phá khủng khiếp khi pin điện thoại bị nổ.

USA Today cũng trích dẫn một đám cháy đáng báo động tại một cơ sở tái chế ở Queens, New York vào tháng 3 do một viên pin lithium-ion đã không được xử lý đúng cách. Đám cháy nổ trong hai ngày, và bốn chi nhánh của Long Island Rail Road tạm thời đóng cửa do khói bốc ra từ cơ sở.

Đây chỉ là một vài trong vô số những ví dụ về các thiết bị bắt lửa hoặc nổ khi ném vào thùng rác. Vì vậy, hãy cẩn thận khi vứt những chiếc điện thoại cũ đi. USA Today chỉ ra, pin Li-ion có thể được tái chế trên toàn quốc tại các cửa hàng Home Depot, Lowes và Best Buy, vì thế không nên vứt bỏ pin điện thoại một cách lãng phí.

Nếu bạn đặt nó vào thùng rác tái chế, hãy bọc bằng túi nhựa hoặc túi Ziploc trước. Hãy biết sử dụng các thiết bị điện tử đúng cách để không gây ra hậu quả nghiêm trọng các bạn nhé.

Nguồn: BRG

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Đã tìm thấy “phiên bản mới” của pin lithium-ion với đặc tính không thể bắt lửa

Tuy nhiên nhược điểm của các loại pin này là sử dụng các hợp chất dễ cháy và dễ bay hơi được nén bên trong viên pin giúp cho các phân tử lithium-ion có thể di chuyển dễ dàng giữa hai điện cực. Khi sạc, pin sản sinh nhiệt và nếu lượng nhiệt này

Phụ gia silica được thêm vào pin để hạn chế cháy nổ khi xảy ra sự cố

Hầu hết các thiết bị di động ngày nay đều sử dụng Pin lithium-ion như là phương án duy nhất, ưu điểm của công nghệ pin này là dễ sử dụng, nạp năng lượng nhanh và giá thành rất rẻ. Tuy nhiên, các tế bào lithium-ion ở cực âm và cực dương dễ va chạm

Thêm một cửa hàng Apple Store khác tại California bị cướp

Cửa hàng bị tấn công lần này nằm ở trong trung tâm thương mại Fashion Fair Mall ở Fresno, Califonia. Hung thủ là một nhóm bốn thanh niên ước tính có tuổi đời rất trẻ trùm đầu bằng áo hoodie. Nhóm thanh niên này đã xông vào Apple Store và tiến hành

Thanh niên thoát chết khi cắn thử viên pin trên iPhone 8 xem có phải "zin" không

Đoạn video quay lại toàn bộ sự việc cho thấy ngay người thanh niên thật sự đã đưa chiếc iPhone vào miệng để 'thử nghiệm', ngay khi anh lấy điện thoại ra ngay lập tức chiếc iPhone phát nổ khiến mọi người hoảng hốt.

Samsung đang trong quá trình phát triển pin chống nổ dành cho smartphone

Trang Korea Herald cho biết, Samsung SDI (một công ty con của Samsung) đã sẵn sàng để sản xuất các loại pin lithium rắn trong vòng 2 năm tới.

Huawei công bố pin Lithium-Silicon cải tiến lớn về tốc độ sạc cũng như mức độ an toàn

Huawei cho biết hãng đã thay thế cực dương (anode) bằng graphite với Lithium-Silicon vì nó giúp tăng cường khả năng lưu giữ điện năng của pin và còn làm cho pin bền hơn nữa.

Hãng điện tử Samsung bán hết phiên bản cải tiến của Galaxy Note 7

Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc ngày 1/9 cho biết đã bán hết phiên bản cải tiến của điện thoại Galaxy Note 7 mang tên Galaxy Note FE, hai tháng sau khi chiếc điện thoại đầu tiên được tung ra thị trường.

Cánh đồng dự trữ điện 100 MW tại Úc đã hoàn thành trong vòng 100 ngày

Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước thành công mới trong công nghệ năng lượng mà hơn thế còn chứng tỏ rằng những dự án trước đây mà Elon Musk hứa hẹn là hoàn toàn có thể tin tưởng được.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi nhạc chuông cuộc gọi và tin nhắn trên máy tính Mac

Với tính năng Continuity, người dùng có thể làm việc tiếp tục công việc đang là dở trên Mac chuyển qua iPhone hoặc iPad. Trong đó có thể nói tính năng nhận cuộc gọi, tin nhắn trên máy Mac là một tính năng khá hữu ích.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

8 website nổi tiếng khủng khiếp nhưng nhiều người lại chưa bao giờ biết tới

Mỗi tháng các website này đều có hàng chục triệu lượt ghé thăm.

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.