Apple phát triển công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

Theo một báo cáo của Hàn Quốc mới được công bố, Apple được cho là đang làm việc trên một máy quét vân tay siêu âm dưới màn hình. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng các sản phẩm của Apple.  

Hiện nay, công nghệ quang học được các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc sử dụng khá phổ biến. Công nghệ này sử dụng ánh sáng phản chiếu để đọc hình dạng vân tay và khớp với vân tay của người dùng.

Trong khi đó, cảm biến siêu âm sẽ nhận diện các chi tiết nhỏ của da và đang được phát triển bởi Apple, Samsung và Qualcomm. So với cảm biến quang học, cảm biến siêu âm được cho là có kết quả chính xác hơn nhiều nhưng cũng sẽ có mức giá cao hơn. Ngoài ra còn có một kỹ thuật thứ ba sử dụng công nghệ điện dung phát hiện những thay đổi trong các mẫu điện để khớp với dấu vân tay. 

Theo một công bố gần đây, Samsung đã quyết định loại bỏ ý tưởng sử dụng máy quét vân tay dưới màn hình cho Samsung Galaxy Note 9. Thay vào đó, mục tiêu mới là đưa tính năng này vào sản phẩm Samsung Galaxy S10.

Không giống như các nhà sản xuất khác đang tìm nguồn cung ứng linh kiện cho máy quét vân tay dưới màn hình, Samsung gần như đã sẵn sàng cho công nghệ này. Công ty còn cho rằng đầu đọc siêu âm sinh trắc học nên được sử dụng trên nhiều sản phẩm hơn là chỉ điện thoại thông minh. Samsung hy vọng sẽ thấy máy quét này được sử dụng trong tương lai trên cả xe hơi và thiết bị gia dụng. 

Apple phát triển công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

KTB Investment & Securities dự kiến ​​rằng 100 triệu thiết bị chứa cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ được xuất xưởng trong năm tới, và con số này sẽ tăng lên 210 triệu chiếc trong năm tiếp theo. Với Apple, người dùng có thể mong đợi sự ra mắt của thiết bị chứa công nghệ cảm biến này vào năm tới.

Nguồn: PhoneArena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Galaxy Note 9 sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình

Theo 'thần đoán' Ming-Chi Kuo, Samsung đã tìm ra cách đưa cảm biến vân tay vào màn hình thay vì phải để ở mặt lưng như hiện nay.

Samsung đăng ký sáng chế màn hình cuộn tròn, gập linh hoạt không cần động cơ

Màn hình cuộn tròn là công nghệ đang được nhiều nhà sản xuất theo đuổi, trong đó Samsung mới khoe ý tưởng của mình. Ngoài khả năng cuộn lại gọn gàng, nhà sản xuất còn đăng ký sáng chế thiết bị được tích hợp cảm biến vân tay.

Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho công cụ quét cảm biến chiều sâu

Bằng sáng chế này là sự tiếp nối của một số bằng sáng chế khác có từ năm 2012, rõ ràng là Apple đã suy nghĩ về công nghệ này trong một thời gian dài. Công nghệ này có thể được tích hợp vào máy Mac dựa trên hình ảnh và sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu

Apple vẫn đang quan tâm tới công nghệ vân tay dưới màn hình

Các mẫu iPhone 2018 đã đánh dấu việc Apple hoàn toàn loại bỏ Touch ID ra khỏi iPhone. Tuy nhiên, với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, có thể Apple sẽ “suy nghĩ lại”.

Qualcomm ra mắt công nghệ máy quét vân tay siêu âm thế hệ mới

Qualcomm đã ra mắt một máy quét vân tay siêu âm thế hệ mới, được biết loại cảm biến mới này có thể giúp đặt bên dưới mặt kính, màn hình hay cả mặt kim loại.

Samsung đã hoàn thiện quy trình sản xuất chip 7 nm LPP bằng tia siêu cực tím EUV

Công nghệ quang khắc bằng tia siêu cực tím – EUV đã được phát triển trong nhiều thập kỷ nhưng các nhà sản xuất thấy khó khăn khi mở rộng sản xuất bởi sự phức tạp của nó. Samsung đã nghiên cứu công nghệ này từ những năm 2000 và bây giờ mới có thể

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để chuyển ảnh từ máy ảnh sang máy tính không cần phần mềm

Tuy nhiên, xem lại ảnh cùng bạn bè qua màn hình bé tí của máy ảnh thật sự rất khó nên cách duy nhất để chiêm ngưỡng những tấm ảnh (và đăng lên Facebook, vốn là nơi để khoe ảnh!) là chuyển vào máy tính. Bài viết này sẽ

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Đặt lại mật khẩu máy tính không cần mật khẩu cũ

Người dùng máy tính thường đặt mật khẩu cho máy tính của mình để đảm bảo an toàn và tránh những người tò mò vào công việc của mình. Có những người cẩn thận còn đổi mật khẩu máy tính theo lịch, nhưng một rắc rối ở đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang