Huawei ngày càng chứng tỏ vị thế của mình so với hai “ông lớn” Apple và Samsung trên thị trường smartphone

Mới đây, Huawei đã gây sự chú ý cho các hãng điện thoại lớn khác với sự kiện ra mắt của Huawei P20 tích hợp công nghệ tiên tiến AI. Thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí thông minh nhân tạo đang mở ra một thế giới mới, nơi hội tụ giữa thế giới thực và thế giới “kỹ thuật số”.

“Điện thoại di động đang trên đà tiến đến một cuộc cách mạng mở rộng” – theo Shao Yang – Giám đốc Marketing của tập đoàn Huawei.

Ảnh minh hoạ

Từ phần cứng đến phần mềm, việc tích hợp các công nghệ thông minh như AI là hết sức cần thiết để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại ngày càng cao của người dùng. Điều này là một “sự thử thách trí tuệ” – theo Shao Yang, nó là mấu chốt của sự cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ. Hy vọng, đây là sẽ cơ hội để Huawei chứng tỏ vị thế của mình so với hai “ông lớn”: Apple và Samsung.

Công nghệ này được áp dụng khá sớm, do đó đã nâng tầm cạnh tranh của hãng lên mức đáng kinh ngạc. Trong tương lai, công nghệ này còn có một vai trò quan trọng hơn, bạn sẽ sở hữu cả một chiếc máy ảnh với công nghệ thông minh, thay vì một thiết bị cá nhân như trước, và điều đó sẽ minh chứng cho sự thành công của Huawei.

Thế giới thông tin

Mối quan hệ giữa con người và điện thoại di động đã có bước nhảy vọt khá lớn so với 15 năm trước. Một trong những ngành hiện đang sử dụng nhiều đến tiến bộ công nghệ và ứng dụng điện thoại là truyền thông – báo chí.

Ngành công nghiệp công nghệ cao đã chính thức bước vào kỷ nguyên đổi mới, và các công ty như Huawei chính là cầu nối hợp nhất chuỗi cung ứng truyền thông và công nghệ tiên tiến vào điện thoại di động. Sự nối kết này rất quan trọng trong việc đẩy mạnh sức tăng trưởng thị trường mà bước khởi đầu chính là sự kiện ra mắt đình đám của Huawei P20 và Huawei P20 Pro.

Bắt kịp sự đổi mới

“Khi bạn phải phân phối 150 triệu điện thoại thông minh mỗi năm thì mỗi ngày của bạn đều trở thành thách thức” – theo Dominic Sunnebo – giám đốc toàn cầu của Kantar Woldpanel Comtech. “Vì vậy, dù mong muốn vượt qua Apple và Samsung nghe có phần hơi táo bạo, nhưng sự đầu tư mạnh tay vào công cuộc nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Huawei đã cho thấy điều này hoàn toàn có cơ sở và có thể thành sự thật”.

“Dòng P20 là minh chứng cho thành quả lao động của Huawei. Việc hợp tác với Leica không chỉ là sự đổi mới về  nhiếp ảnh, nó còn góp phần giúp Huawei mở rộng thương mại đến những nơi chưa phổ biến như: Anh, Pháp,...

Cuộc cách mạng điện thoại di động

Sản phẩm mới ra mắt lần này là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ Leica với 3 ống kính camera, đồng thời tích hợp những tiến bộ hàng đầu về AI, kết hợp công nghệ và nghệ thuật nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Doanh nghiệp Trung Quốc đặt nhiều kì vọng vào công nghệ nhiếp ảnh trên điện thoại thông minh kể từ khi ra mắt chiếc Huawei P9 – máy ảnh đầu tiên hợp tác phát triển cùng Leica.

Ảnh chụp bởi camera Huawei P20

Sự ra đời của dòng P20 giờ đây đang tạo ra một trải nghiệm chụp ảnh hết sức chuyên nghiệp cho người dùng.

Ông Richard Yu, Tổng giám đốc của Huawei Consumer Business Group cho biết: “Chúng tôi tìm kiếm cảm hứng từ các nghệ sĩ để phát triển và đổi mới. Dòng sản phẩm P20 là thành quả của sự kết hợp giữa Huawei và Leica. Với máy ảnh ba chiều đột phá trên Huawei P20 Pro, máy ảnh kép tiên tiến trên Huawei P20 và trí tuệ nhân tạo trên cả hai, người tiêu dùng đã có thể tự do sáng tạo một cách linh hoạt những gì xuất hiện xung quanh họ.”

Huawei, Samsung và Apple

Những tham vọng của Huawei đã thể hiện qua dòng P20 – một minh chứng cho sự cạnh tranh công bằng giữa Huawei với Samsung và Apple. Tuy nhiên, nó cần tìm ra một mức giá phù hợp để giữ được vị thế của mình trong thị trường điện thoại.

Sunnebo giải thích: “Với sự có mặt của S9 từ Samsung và iPhone X từ Apple, Huawei cần tạo ra một sản phẩm xứng tầm để giữ vững vị trí của mình”

“Dòng sản phẩm P20 dường như đang có một số tương đồng về thiết kế so với các sản phẩm mới nhất từ Apple, ví dụ như thiết kế “Notch”, một loạt các nhà sản xuất Trung Quốc đã đồng loạt chạy theo xu hướng này, và Huawei thực sự không cần thiết phải làm giống họ”.

Định giá hợp lí

“Dòng sản phẩm P20 có thể sẽ là một đề xuất hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới, Huawei đã thực sự nỗ lực đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, do đó việc hạ bệ hai đối thủ còn lại không còn là vấn đề về thời gian nữa. Sự phát triển ngày càng chậm lại của điện thoại thông minh ngày nay đã làm giảm đi phần lớn sự quan tâm của khách hàng đến thị trường điện thoại. Các thương hiệu đang tập trung vào bảo hiểm và lợi nhuận sẽ cần chú ý phục vụ cả những khách hàng có nhu cầu thấp hơn”

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Apple vô tình giúp Huawei dẫn đầu thị trường điện thoại ở Trung Quốc

Trong chuyến đến thăm viện nghiên cứu của Huawei tại Nhật Bản, ông Ren Zhengfei đã nói về quá trình phát triển của công ty đồng thời thể hiện sự cảm kích về những đóng góp của Apple cho thế giới về lĩnh vực công nghệ cao.

Doanh thu của Huawei vẫn tăng trưởng dù gặp nhiều khó khăn

Đối mặt với nhiều lệnh cấm từ Hoa Kỳ, số phận một số hoạt động kinh doanh của Huawei đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Huawei tham vọng vượt qua Samsung để giành vị trí dẫn đầu vào cuối năm 2019

Theo Yu, Huawei đang nhắm tới thị phần hơn 20%. Đây sẽ là một bước nhảy vọt từ thị phần 15% mà công ty đã đạt được trong Q2/2018. Cũng trong quý này, Samsung là nhà sản xuất smartphone số một với thị phần 20%.

Huawei đặt mục tiêu bán được hơn 20 triệu chiếc điện thoại Huawei P20 vào năm 2018

Hiện tại, Huawei nằm trong top 3 thương hiệu smartphone hàng đầu trên thế giới cùng với Samsung và Apple. Loạt điện thoại thông minh mới đã nhận được phản hồi tích cực từ phía công chúng. Theo Yu, công ty đang đầu tư R&D gấp 10 lần so với đối

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Huawei vượt qua Apple và Samsung về thị phần smartphone trong 6 tháng đầu năm 2018

Theo Sigmaintell Consulting, trong 6 tháng nửa đầu năm 2018, thị trường smartphone đã sản xuất ra tổng cộng 81.1 triệu chiếc. Apple bán ra thị trường 20,7 triệu chiếc đến tay người dùng, tương đương với 14,25%. Trong khi Huawei đã xuất xưởng 25,4

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.