“Điện thoại di động đang trên đà tiến đến một cuộc cách mạng mở rộng” – theo Shao Yang – Giám đốc Marketing của tập đoàn Huawei.
Ảnh minh hoạ
Từ phần cứng đến phần mềm, việc tích hợp các công nghệ thông minh như AI là hết sức cần thiết để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại ngày càng cao của người dùng. Điều này là một “sự thử thách trí tuệ” – theo Shao Yang, nó là mấu chốt của sự cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ. Hy vọng, đây là sẽ cơ hội để Huawei chứng tỏ vị thế của mình so với hai “ông lớn”: Apple và Samsung.
Công nghệ này được áp dụng khá sớm, do đó đã nâng tầm cạnh tranh của hãng lên mức đáng kinh ngạc. Trong tương lai, công nghệ này còn có một vai trò quan trọng hơn, bạn sẽ sở hữu cả một chiếc máy ảnh với công nghệ thông minh, thay vì một thiết bị cá nhân như trước, và điều đó sẽ minh chứng cho sự thành công của Huawei.
Thế giới thông tin
Mối quan hệ giữa con người và điện thoại di động đã có bước nhảy vọt khá lớn so với 15 năm trước. Một trong những ngành hiện đang sử dụng nhiều đến tiến bộ công nghệ và ứng dụng điện thoại là truyền thông – báo chí.
Ngành công nghiệp công nghệ cao đã chính thức bước vào kỷ nguyên đổi mới, và các công ty như Huawei chính là cầu nối hợp nhất chuỗi cung ứng truyền thông và công nghệ tiên tiến vào điện thoại di động. Sự nối kết này rất quan trọng trong việc đẩy mạnh sức tăng trưởng thị trường mà bước khởi đầu chính là sự kiện ra mắt đình đám của Huawei P20 và Huawei P20 Pro.
Bắt kịp sự đổi mới
“Khi bạn phải phân phối 150 triệu điện thoại thông minh mỗi năm thì mỗi ngày của bạn đều trở thành thách thức” – theo Dominic Sunnebo – giám đốc toàn cầu của Kantar Woldpanel Comtech. “Vì vậy, dù mong muốn vượt qua Apple và Samsung nghe có phần hơi táo bạo, nhưng sự đầu tư mạnh tay vào công cuộc nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Huawei đã cho thấy điều này hoàn toàn có cơ sở và có thể thành sự thật”.
“Dòng P20 là minh chứng cho thành quả lao động của Huawei. Việc hợp tác với Leica không chỉ là sự đổi mới về nhiếp ảnh, nó còn góp phần giúp Huawei mở rộng thương mại đến những nơi chưa phổ biến như: Anh, Pháp,...
Cuộc cách mạng điện thoại di động
Sản phẩm mới ra mắt lần này là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ Leica với 3 ống kính camera, đồng thời tích hợp những tiến bộ hàng đầu về AI, kết hợp công nghệ và nghệ thuật nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc đặt nhiều kì vọng vào công nghệ nhiếp ảnh trên điện thoại thông minh kể từ khi ra mắt chiếc Huawei P9 – máy ảnh đầu tiên hợp tác phát triển cùng Leica.
Ảnh chụp bởi camera Huawei P20
Sự ra đời của dòng P20 giờ đây đang tạo ra một trải nghiệm chụp ảnh hết sức chuyên nghiệp cho người dùng.
Ông Richard Yu, Tổng giám đốc của Huawei Consumer Business Group cho biết: “Chúng tôi tìm kiếm cảm hứng từ các nghệ sĩ để phát triển và đổi mới. Dòng sản phẩm P20 là thành quả của sự kết hợp giữa Huawei và Leica. Với máy ảnh ba chiều đột phá trên Huawei P20 Pro, máy ảnh kép tiên tiến trên Huawei P20 và trí tuệ nhân tạo trên cả hai, người tiêu dùng đã có thể tự do sáng tạo một cách linh hoạt những gì xuất hiện xung quanh họ.”
Huawei, Samsung và Apple
Những tham vọng của Huawei đã thể hiện qua dòng P20 – một minh chứng cho sự cạnh tranh công bằng giữa Huawei với Samsung và Apple. Tuy nhiên, nó cần tìm ra một mức giá phù hợp để giữ được vị thế của mình trong thị trường điện thoại.
Sunnebo giải thích: “Với sự có mặt của S9 từ Samsung và iPhone X từ Apple, Huawei cần tạo ra một sản phẩm xứng tầm để giữ vững vị trí của mình”
“Dòng sản phẩm P20 dường như đang có một số tương đồng về thiết kế so với các sản phẩm mới nhất từ Apple, ví dụ như thiết kế “Notch”, một loạt các nhà sản xuất Trung Quốc đã đồng loạt chạy theo xu hướng này, và Huawei thực sự không cần thiết phải làm giống họ”.
Định giá hợp lí
“Dòng sản phẩm P20 có thể sẽ là một đề xuất hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới, Huawei đã thực sự nỗ lực đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, do đó việc hạ bệ hai đối thủ còn lại không còn là vấn đề về thời gian nữa. Sự phát triển ngày càng chậm lại của điện thoại thông minh ngày nay đã làm giảm đi phần lớn sự quan tâm của khách hàng đến thị trường điện thoại. Các thương hiệu đang tập trung vào bảo hiểm và lợi nhuận sẽ cần chú ý phục vụ cả những khách hàng có nhu cầu thấp hơn”
Tech Funny