iOS 11.3 đã làm mất chức năng cảm ứng trên iPhone 8 với màn hình không chính hãng

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 11.3 vào cuối tháng 3. Mới đây một tính năng mới của bản cập nhật này khiến người dùng cảm thấy khó chịu: iOS 11.3 đã làm mất chức năng cảm ứng trên iPhone 8 với màn hình không chính hãng.

Còn nhớ vào năm ngoái, bản cập nhật iOS đã làm mất chức năng cảm ứng trên các thiết bị iPhone 7 đã được sửa chữa bởi bên thứ ba. Tuy nhiên một tuần sau đó, một bản cập nhật khác đã giải quyết vấn đề này.

Trở lại bản cập nhật iOS 11.3 lần này, nếu bạn đang sở hữu chiếc iPhone 8, và từng mang máy đi sửa, thay màn hình không chính hãng, thiết bị sẽ tự động bị khoá cảm ứng. 

Mỗi màn hình iPhone đều được cung cấp bởi một vi mạch nhỏ, và con chip đó được cho là nguyên nhân chính gây ra vụ việc này. Mỗi khi màn hình bị thay, con chip này cũng cần được nâng cấp. Nếu hệ thống phát hiện màn hình và chip không ăn khớp, nó sẽ không tiếp nhận bất kỳ thao tác cảm ứng nào nữa.

Theo Motherboard dẫn lại, đây không phải là vấn đề duy nhất ảnh hưởng đến thị trường sửa chữa bên thứ ba. Một số cửa hàng đã chỉ ra rằng, sửa chữa bất cứ điều gì trên iPhone X đều có thể dẫn đến 'cơn ác mộng' này. Bộ cảm biến ánh sáng xung quanh sẽ ngừng hoạt động nếu màn hình được thay thế bởi bất cứ ai ngoài Apple. Tương tự đối với Face ID vàTouch ID, các tính năng này đều sẽ bị 'chết' nếu bạn sử dụng hình thức sửa chữa từ bên thứ ba. 

Hành động này của Apple tuy có thể khiến khách hàng của mình cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, hãy nghĩ về lí do Apple làm điều này. Apple chỉ muốn đảm bảo chất lượng sản phẩm, tránh làm hỏng tính năng kháng nước/bụi, và cũng không nằm ngoài mục đích lợi nhuận. Sâu xa hơn, hành động này của Apple khiến người tiêu dùng lo lắng khi thay thế linh kiện từ các bên thứ 3, cũng như buộc các cửa hàng sửa chữa không chính hãng phải từ chối khách hàng ngay từ đầu.

Liệu trong những bản cập nhật sắp tới, Apple có khắc phục 'lỗi' này như họ đã từng làm với iPhone 7 vào năm ngoái, chúng ta hãy cùng chờ đợi câu trả lời chính thức từ Apple trong thời gian tới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Lộ hình ảnh bo mạch của iPhone 7s với chip A11 mạnh mẽ và modem Intel

Hình ảnh bảng mạch in PCB của iPhone 7s đang được phát tán thông qua một tài khoản cá nhân có tiếng trên twitter là Benjamin Geskin và cho thấy mặc dù thiết kế của iPhone 7s sẽ không có màn hình hiển thị tràn cạnh như iPhone 8

Chip xử lý A12 dựa trên tiến trình 7nm đã bắt đầu sản xuất cho iPhone 2018

Bloomberg cho biết chip A12 của Apple sẽ được xây dựng trên tiến trình 7nm nên sẽ nhỏ hơn, nhưng đem lại hiệu năng cao hơn đồng thời tiết kiệm điện hơn so với chip A11 Bionic trên tiến trình 12nm được tìm thấy trên iPhone 8 và iPhone X. Và khi thế

Apple tự thiết kế chip quản lý nguồn mới cho iPhone giúp tiết kiệm pin hơn

Con chip này chịu trách nhiệm xử lý dòng điện đi vào máy, tính năng sạc, quản lý pin và mức độ tiêu thụ điện nói chung. Hiện chip nguồn iPhone, iPad đang dùng được thiết kế bởi Dialog Semiconductor.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

Rất thân thiết với Apple nhưng đây là công ty không bị ảnh hưởng vì cắt giảm iPhone

Có vẻ như việc cắt giảm sản lượng iPhone XS, XS Max và XR đang ảnh hưởng rất nhiêu công ty khác, nhưng có 1 công ty sẽ không bị ảnh hưởng, đó là TSMC.

Lập trình viên xác nhận iPhone 8/iPhone X sẽ có chip 6 nhân, hỗ trợ USB C?

iOS 11 GM lại tiếp tục cho chúng ta thêm nhiều thông tin về iPhone 8, hay gọi đúng hơn là iPhone X sẽ được giới thiệu vào khuya 12, rạng sáng ngày 13 theo giờ Việt Nam.

Giá thành sản xuất của iPhone X khoảng 358$, cao hơn khoảng 115$ so với iPhone 8

Chỉ riêng phần màn hình đã làm Apple tiêu tốn khoảng 110$ trong khi bộ khung mới cứng hơn, xịn hơn và hỗ trợ sạc không dây có giá 61$. Cụm caemra kép phía sau làm họ tiêu tốn thêm 35$ nữa trong khi chip điều khiển là 27.5$.

THỦ THUẬT HAY

Tải về Mẫu đơn xin nghỉ phép năm 2023 mới nhất

Khi làm việc cho một tổ chức, nhân viên phải tuân theo tất cả các quy định và làm việc siêng năng. Những lúc cần nghỉ phép, bạn phải làm đơn xin nghỉ phép. Trong đơn, bạn cần liệt kê các chi tiết quan trọng đầy đủ như

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

Nhu cầu in hai mặt giây giờ đây phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại máy in nào cũng có thể hỗ trợ bạn việc in 2 mặt, hoặc với những loại máy in có cho phép in hai mặt thì thực hiện ra sao?

Làm thế nào để xem mọi thứ mà Google "biết" về bạn?

Việc Google biết nhiều thông tin về người dùng không còn là bí mật nữa. Gã khổng lồ công nghệ thu thập “hàng tấn” dữ liệu về người dùng, bao gồm cả lịch sử tìm kiếm, vị trí, và giọng nói của người dùng để giúp cải

Làm sao để tùy chỉnh phím tắt màn hình khóa của Galaxy S7 và S7 edge?

Khi mở màn hình khóa trên bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge của Samsung, người dùng có 2 phím tắt mặc định là Camera và Danh bạ. Tuy nhiên, máy cũng cung cấp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực