Thuật toán AI của Nvidia có khả năng ghép cảnh 2 tấm hình với nhau

Nvidia mới tiết lộ một thuật toán AI mới mang tên FastPhotoStyle có khả năng chuyển phong cảnh từ một bức ảnh bất kỳ sang một bức ảnh khác chỉ trong vài giây với chất lượng ghép hết sức ấn tượng và như thật.

Thuật toán này được phát triển bởi một nhóm các khoa học đến từ NVIDA và Đại học California. Nó được giới thiệu vào tháng trước trong một bài viết có tiêu đề “A Closed-form Solution to Photorealistic Image Stylization.”

Trên thực tế, với những công cụ chỉnh sửa hình ảnh đang có hiện nay, chúng ta vẫn có thể thực hiện việc ghép nền của một bức ảnh sang bức ảnh khác nhưng cũng tốn khá nhiều thời gian và kết quả không phải lúc nào cũng chân thực.

Ngược lại, thuật toán AI FastPhotoStyle cho tốc độ xử lý nhanh và cho ra hình ảnh chân thực hơn. AI của Nvidia có tốc độ xử lý nhanh hơn gấp 60 lần so với phương pháp ghép truyền thống và nhanh gấp đôi so với các thuật toán hiện nay.

Ví dụ về cách thuật toán AI FastPhotoStyle xử lý hình ảnh.

Thuật toán mang tính cách mạng của Nvidia sẽ phân chia quá trình xử lý theo hai bước riêng biệt. Bước đầu tiên liên quan đến tạo kiểu. Thuật toán sẽ chuyển nội dung, hình thức của vật thể trong bức ảnh tham chiếu tới bức ảnh làm nền chính.

Bước tiếp theo là làm mịn ảnh. Lúc này, các chi tiết như phong cảnh, chuyển từ bức ảnh ban đầu sang bức ảnh chính sẽ được làm mịn tối đa. Thủ thuật này sẽ tạo sự chân thực nhất cho hình ảnh, khiến bạn khó có thể phân biệt được thật giả.

Nếu thuật toán này được tích hợp vào các công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên dụng, nó sẽ giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà vẫn có được những bức ảnh có chất lượng hơn cả mong đợi.

Bạn đọc quan tâm có thể truy cập mã nguồn của thuật toán trên Github và tự trải nghiệm.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Các phiên bản SIM ghép "thần thánh" cứ xuất hiện sẽ bị vô hiệu hóa ngay

Sau lần khóa SIM ghép 'thần thánh' phiên bản 2 hôm 4/12/2017, ngay trong ngày đầu năm mới 1/1/2018, thông tin từ một số người dùng iPhone lock với SIM ghép 'thần thánh' phiên bản 3 trong nước cho hay SIM đã bị khóa, không sử dụng được như bình

Liên tục bị khóa SIM ghép, thị trường iPhone lock bấp bênh hơn bao giờ hết

Đây đã là lần thứ 3 Apple chặn SIM ghép sử dụng trên các mẫu iPhone khóa mạng chỉ trong vòng 3 tháng. Đáng chú ý, lần khóa này chỉ cách lần trước đúng một tháng, cho thấy quyết tâm của Apple trong việc loại bỏ việc kinh doanh các mẫu iPhone trôi

SIM ghép thần thánh 4G Version 3 tiếp tục bị Apple khóa

Vào ngày 12/12 vừa qua, SIM ghép 4G Version 3 đã ra mắt, fix toàn bộ lỗi trên iPhone Lock và máy người dùng tiếp tục hoạt động như phiên bản quốc tế.

Xiaomi giới thiệu DeepExposure: Bí quyết giữ chi tiết và màu sắc trong các bức ảnh thiếu sáng

Trong thời gian vừa qua Xiaomi đã có những bước tiến nhảy vọt trong công nghệ chụp hình trên smartphone. Điển hình như chiếc Xiaomi MI MIX 3 của hãng, liên tục gặt hái nhiều điểm số cao trên các trang đánh giá, trong đó có DxOmark.

Sim ghép iPhone Lock version 4 tiếp tục bị Apple vô hiệu hóa

Theo admin của một group iPhone Lock trên Facebook cho hay, vào chiều ngày hôm nay 16/01/2018 Apple đã fix được sim ghép version 4. Và như vậy, đúng 10 ngày sau khi sim ghép version 3 bị vô hiệu hóa, Apple đã không ngần ngại thẳng tay “xử lý” luôn

iPhone khóa mạng chao đảo vì sự cố SIM ghép

Việc các loại SIM ghép 4G không thể kích hoạt lên sóng iPhone khóa mạng khiến các mẫu iPhone này giảm giá cả triệu đồng.

Nvidia cuối cùng đã cắt giảm kế hoạch sản xuất của GTX 1080Ti

Khi dòng sản phẩm RTX 2000 mới của Nvidia ra mắt vào tháng 9, RTX 2080 và 2080Ti bị chỉ trích bởi nhiều chuyên gia công nghệ vì không có giá trị cao như thế hệ GPU Pascal trước đó, ví dụ như 1080 và 1080Ti. Hiện tại, 1080Ti đã cắt giảm sản xuất,

Aquantia sẽ là đối tác của Drive PX Pegasus trong việc cung cấp bộ điều khiển mạng multi-gigabit

Việc sử dụng bộ điều khiển mạng tốc độ cao của Aquantia giúp mở rộng băng thông kết nối giữa Drive PX Pegasus với các hệ thống khác đạt mức 10Gbps. So với các bộ điều khiển mạng thế hệ đầu tiên là 2,5Gbps với cáp đơn, cáp đôi đạt 5,0Gbps và cặp cáp

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật tình hình mưa bão mới nhất bằng Zalo trên điện thoại

Mùa thu là mùa mưa bão rất nhiều. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật tình hình mưa bão bằng Zalo, giúp bạn dễ dàng nắm tình hình phòng tránh.

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

Những ngôi chùa linh thiêng cầu bình an, may mắn năm 2023

Đi lễ chùa vào dịp Tết Nguyên đán hay đầu năm không chỉ đơn thuần là một hoạt động gắn liền với Phật giáo mà nó đã trở thành một nét văn hóa truyền thống lâu đời, một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Cách cài đặt tự động xóa ứng dụng trên iPhone nhanh chóng và dễ dàng

Cho dù bạn là người mới sử dụng iPhone, hoặc bạn chưa từng xóa ứng dụng trước đây, đó là một quá trình nhanh và đơn giản. Ngoài ra, việc thiết lập xóa ứng dụng tự động là một cách tuyệt vời để giúp bạn quản lý iPhone

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.