Các phiên bản SIM ghép "thần thánh" cứ xuất hiện sẽ bị vô hiệu hóa ngay

Theo phản ánh từ một số người dùng trong nước, ngay trong ngày đầu năm mới 1/1/2018, SIM ghép 'thần thánh' phiên bản 3 đã bị Apple vô hiệu hóa.

Các phiên bản SIM ghép "thần thánh" cứ xuất hiện sẽ bị vô hiệu hóa ngay

Sau lần khóa SIM ghép 'thần thánh' phiên bản 2 hôm 4/12/2017, ngay trong ngày đầu năm mới 1/1/2018, thông tin từ một số người dùng iPhone lock với SIM ghép 'thần thánh' phiên bản 3 trong nước cho hay SIM đã bị khóa, không sử dụng được như bình thường.

Trước thực tế này, một số cửa hàng kinh doanh iPhone lock đã đưa ra khuyến cáo với những máy sử dụng SIM ghép phiên bản 3 chưa bị khóa cần thực hiện không tháo lắp SIM, không cài đặt lại máy, không thực hiện cập nhật iOS.

'Để nguyên trong máy dùng vẫn bình thường, không ảnh hưởng gì', một địa chỉ là Apple Japan khuyến cáo.

Đến thời điểm ngày 2/1, một số nơi bán SIM ghép 'thần thánh' cũng cho biết sẽ hỗ trợ khách mua cập nhật lên phiên bản 4 ngay khi điều kiện cho phép.

Tuy nhiên, tại một số diễn đàn, nhiều quan điểm lo ngại việc Apple trong thời gian gần đây liên tục khóa các loại SIM ghép, kể cả SIM ghép 'thần thánh', đã khiến cho người dùng lo ngại, phải cân nhắc trước khi sử dụng iPhone lock.

SIM ghép 'thần thánh' hiện được bán tại nhiều cửa hàng với giá từ 70.000 - 120.000 đồng.

Trước đó, từ tháng 4/2017, cộng đồng sử dụng iPhone lock tại Việt Nam xôn xao khi trong nước xuất hiện loại SIM ghép có thể nhanh chóng cho phép một chiếc iPhone lock (bản khóa mạng) sử dụng bình thường như bản quốc tế.

Về bản chất, loại SIM ghép này có hình thức tương tự như SIM thông thường nhưng được nâng cấp firmware. Đây là công nghệ được khai thác từ lỗ hổng active của Apple.

Loại SIM ghép này nhanh chóng thu hút cộng đồng người dùng iPhone lock khi ngay cả những lỗi như không thể kích hoạt iMessage, lỗi không tra được tài khoản bằng cú pháp *101#, không hỗ trợ 4G, lỗi cuộc gọi đến… cũng không thấy xuất hiện trên loại SIM ghép mới.

Loại SIM ghép này sẽ tự động kết nối với mạng của loại SIM được lắp vào máy (như Viettel, VinaPhone, MobiFone…).

Với một thị trường tràn ngập iPhone lock các đời như tại Việt Nam xuất xứ AT&T, T-Mobile, Verizon (Mỹ), Vodafone (UK) hay Softbank, AU KDDI, Docomo (Nhật Bản) cùng một số quốc gia khác…, sự xuất hiện của loại SIM ghép này đang được cộng đồng người dùng iPhone lock khấp khởi vui mừng.

Chính vì khả năng chưa từng xuất hiện đó, loại SIM ghép mới được giới công nghệ, chơi iPhone lock gọi là SIM ghép 'thần thánh'.

Và cũng liên quan đến loại SIM ghép trên, khuyến cáo của giới làm kỹ thuật điện thoại cho thấy, chính vì sự xuất hiện của loại SIM ghép này nên người tiêu dùng mua iPhone tại thời điểm hiện nay cần dè chừng.

Về mặt kỹ thuật, do SIM ghép chỉ là bản mạch nhỏ nên nếu dân kinh doanh thiếu uy tín muốn trục lợi, họ hoàn toàn có thể cấy sẵn vào bên trong chiếc iPhone lock để đánh lừa khách hàng, bán iPhone lock với giá của bản quốc tế kiếm lời lớn.

Do đó, khi mua iPhone, nhất là model đời mới trị giá cao cần lựa chọn những địa chỉ uy tín, bảo hành rõ ràng, hạn chế mua trôi nổi, trao tay tại các địa điểm công cộng để lường trước những tình huống xấu có thể xảy ra.

TIN LIÊN QUAN

Sim ghép iPhone Lock version 4 tiếp tục bị Apple vô hiệu hóa

Theo admin của một group iPhone Lock trên Facebook cho hay, vào chiều ngày hôm nay 16/01/2018 Apple đã fix được sim ghép version 4. Và như vậy, đúng 10 ngày sau khi sim ghép version 3 bị vô hiệu hóa, Apple đã không ngần ngại thẳng tay “xử lý” luôn

SIM ghép thần thánh 4G Version 3 tiếp tục bị Apple khóa

Vào ngày 12/12 vừa qua, SIM ghép 4G Version 3 đã ra mắt, fix toàn bộ lỗi trên iPhone Lock và máy người dùng tiếp tục hoạt động như phiên bản quốc tế.

Liên tục bị khóa SIM ghép, thị trường iPhone lock bấp bênh hơn bao giờ hết

Đây đã là lần thứ 3 Apple chặn SIM ghép sử dụng trên các mẫu iPhone khóa mạng chỉ trong vòng 3 tháng. Đáng chú ý, lần khóa này chỉ cách lần trước đúng một tháng, cho thấy quyết tâm của Apple trong việc loại bỏ việc kinh doanh các mẫu iPhone trôi

SIM ghép có phiên bản mới "thần thánh" không kém phiên bản cũ

Các thương lái nhập đợt SIM mới này về cho biết các dòng iPhone đến từ nhà Sprint khi dùng SIM ghép này đã kích hoạt và lên sóng 4G LTE bình thường.

SIM ghép v2 thần thánh đã chính thức bị vô hiệu hóa

Khoảng 2-3 tuần trở lại đây, cộng đồng sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam đã đón nhận một tin tức rất vui khi phiên bản mới của SIM ghép thần thánh chính thức xuất hiện, giúp những chiếc iPhone Lock sử dụng như quốc tế.

iPhone khóa mạng dùng SIM ghép bị vô hiệu hóa tạm thời

Các máy iPhone khóa mạng đang sử dụng tại Việt Nam bằng SIM ghép 4G đã không thể sử dụng được từ sáng 5/10.

iPhone Lock sử dụng SIM ghép "thần thánh" có nên lên iOS 11 Public Beta không?

Cách đây vài ngày thì Apple đã tung ra bản iOS 11 Public Beta cho đông đảo người dùng và giờ đây câu hỏi đặt ra cho những người dùng iPhone Lock là liệu họ có nên cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới này không? Cập nhật lên có bị lỗi gì không?

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và