Những thông tin rò rỉ về hệ điều hành Android P

Mỗi năm các nhà sản xuất đều mang đến những thiết bị phần cứng mới. Bên cạnh đó phiên bản Android mới cũng là thứ đáng để trông chờ.
Vào năm ngoái, Android Oreo không phải là một bản nâng cấp mạnh mẽ so với hệ điều hành Android Nougat. Dù vậy những tính năng như ảnh trong ảnh, autofill API, đồng bộ biểu tượng… đã khiến phiên bản này trở thành phiên bản phần mềm Android tốt nhất ở thời điểm hiện tại.
Những thông tin rò rỉ về hệ điều hành Android P
Android P sẽ là tên của hệ điều hành được ra mắt vào năm 2019, hiện tại còn quá sớm để nói về hệ điều hành này tuy nhiên chúng ta có thể sẽ biết được phần nào tính năng của hệ điều hành này tại sự kiện Google I/O. Chúng ta đã có những thông tin đầu tiên về hệ điều hành này thông qua những thông tin bị rò rỉ vào ngày 12 tháng 2 vừa qua.

Một giao diện người dùng mới

Mặc dù đã có ít nhiều sự chỉnh sửa qua các năm thế nhưng hệ điều hành Android hiện tại vẫn mang dáng vẻ của hệ điều hành Android Lollipop được giới thiệu vào năm 2014. Vào thời điểm đó Google đã giới thiệu về ngôn ngữ thiết kế Material Design tuy nhiên sau 4 năm qua, người dùng cần một sự đổi mới.

Và có vẻ như Google cũng đã nhận ra điều này và thay vào đó bằng một nâng cấp mang tên “Matirial Design 2”. Được biết phiên bản này sẽ mang đến nhiều nâng cấp về tinh chỉnh màu sắc, các biểu tượng và cải thiện khả đọc chữ tại một số biểu tượng.
Nếu Google muốn tô điểm cho giao diện hệ điều hành Android thì đây là cách để thực hiện điều đó. Bổ sung các yếu tố và hình ảnh mới vào cùng một nguyên tắc thiết kế chung sẽ khiến cho giao diện của Android P trở nên tươi sáng và bắt mắt hơn.

Google Assistant thông minh hơn

Chúng ta đã nhìn thấy rất nhiều bản cập nhật của Google Assistant kể từ khi Pixel và Pixel XL được ra mắt vào năm 2016. Google Assistant ngày càng trở nên thông dụng tuy nhiên nó vẫn còn phải hoàn thiện hơn nữa trên Android P.

Google Assistant đã trả lời được nhiều câu hỏi và thực hiện một số thao tác như mở Youtube và tìm kiếm một đoạn clip. Trợ lý ảo của Samsung là Bixby hiện đang được đánh giá cao hơn Google Assistant. Người dùng có thể sử dụng giọng nói để Bixby mở ứng dụng Samsung Health và thêm một số tính năng vào đó. Việc liên kết trực tiếp với các ứng dụng khác là một điểm mạnh của Bixby so với Google Assistant.

Tích hợp chặt chẽ hơn với Chrome OS

Tương tự như trên, Google cũng nên cải thiện khả năng kết nối giữa Android và Chrome OS trở nên tốt hơn. Apple đã làm cho khả năng kết nối giữa iOS và MacOS trở nên rất tốt, chính vì vậy mà Google cũng nên sớm cải thiện khả năng kết nối các hệ điều hành của mình.

Các ứng dụng như AirDrops, Universal Clipboard cùng với một số ứng dụng như iMessage trên iPhone có thể dễ dàng đồng bộ hóa với MacBook và máy Mac. Đây cũng là điều mà Google cần phải cải thiện trong thời gian tới.

Vào tháng 10 vừa qua, thông tin về tính năng có tên “SMS Connect” đã xuất hiện cho thấy rằng Google đang phát triển một phương thức để người dùng Android có thể trả lời tin nhắn trên ChromeBook. Bên cạnh tính năng này, Google cũng đã cung cấp cho người dùng Pixel 2 và PixelBook khả năng mở khóa PixelBook bằng cảm biến vân tay trên Pixel 2 và cho phép PixelBook tự động kết nối với Pixel 2 mặc dù không có sẵn mạng WiFi.
Đây chính là những minh chứng cho thấy rằng Google muốn Android và Chrome OS có thể kết nối một cách dễ dàng hơn. Hy vọng Google sẽ làm việc nghiêm túc với những ứng dụng như thế này.

Cho phép tùy biến nhiều hơn nữa

So với hệ điều hành iOS thì Android luôn có tính tùy biến cao hơn hẳn, hy vọng trên Android P người dùng còn có thể tùy biến được nhiều hơn nữa. Android Oreo đã giới thiệu tính năng Adaptive Icons cho phép người dùng thay đổi một số biểu tượng tùy theo ý thích. Trên Pixel 2, người dùng đã có thể thay thế một số thành phần của thanh thông báo, thư mục và ngăn chứa ứng dụng theo các chủ đề sáng và tối khác nhau.

Google cũng cần hỗ trợ những bộ launcher của bên thứ 3 một cách tốt hơn nữa ví dụ như cho phép sử dụng những bộ launcher này ở trạng thái mặc định và cung cấp một số quyền về thay đổi màu sắc như trên Oxygen OS của OnePlus.
Với những tính năng hấp dẫn như trên, hy vọng Android P sẽ trở thành một trong những phiên bản Android tốt nhất.
Nguyễn Hoàng
Theo: AndroidCentral

TIN LIÊN QUAN

Android Oreo đã đạt 0.3% thị phần, tăng từ 0.2% của tháng trước

Theo gsmarena, Google đã phát hành Android 8.0 Oreo hồi tháng 8/2017, mặc dù vậy đến tháng 9 thì biểu đồ thể hiện thị phần Android vẫn chưa có tên Oreo.

Thị phần Android tháng 10/2018 vẫn chưa thấy sự xuất hiện của Android 9 Pie

Cụ thể, Android Oreo bao gồm phiên bản Android 8.0 và 8.1, nếu gộp chung mà tính thì đạt 21.5% thị phần, còn Android Nougat (Android 7.0 và 7.1) hiện chiếm 28.2% thị phần, giảm so với mức 30.8% hồi tháng 9.

Google giới thiệu phiên bản Android 9 Pie Go có dung lượng nhẹ hơn

Thuộc dòng Go nên phiên bản này có dung lượng nhẹ hơn so với phiên bản gốc và theo Google thì Android 9 Pie Go còn nhẹ hơn cả Android Oreo Go. Cụ thẻ, hệ điều hành Android 9 Pie Go sẽ giải phóng thêm 500MB trong dung lượng lưu trữ của người dùng so

Google phát hành phiên bản hệ điều hành mới Android 8.0 Oreo

Google ngày 22/8 đã công bố phiên bản tiếp theo của hệ điều hành di động và là đối thủ cạnh tranh với iOS 11 của Apple - hệ điều hành Android 8.0 'Oreo.'

Tỷ lệ thiết bị cài đặt Android Oreo tăng lên 4.6% vào tháng 4

Đây là thông tin chính xác nhất về việc phân phối các thiết bị Android với các phiên bản hệ điều hành. Các số liệu thống kê cập nhật cho thấy Android Oreo (Android 8.0 và Android 8.1) đã có bước đột phá đáng kể, từ 1.1% vào tháng 2 lên 4.6% vào

Hệ điều hành Android vẫn chưa đạt được sự xâm nhập sâu vào thị trường

So với iOS, Android là hệ điều hành mở, vì vậy nếu xét về số lượng, chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị chạy Android hơn, bao gồm điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác.

Sony tung ra bản cập nhật Android 8.0 Oreo cho Xperia XA1 và XA1 Ultra

Theo nguồn tin GsmArena, bên cạnh Xperia XA1 Plus, Sony cũng vừa mới tung ra bản cập nhật Android 8.0 Oreo cho Xperia XA1 và XA1 Ultra. Khá bất ngờ, dẫu phiên bản Android 8.0 Oreo nâng cấp toàn diện so với Android 7.0 Nougat nhưng dung lượng chưa

Nhiều dòng máy Meizu được nâng cấp lên Android Nougat trong bản cập nhật Flyme mới nhất

Meizu đã chính thức phát hành phiên bản Flyme 6.7.8.22 Developer với rất nhiều tính năng được cập nhật mới nhưng đặc biệt nhất là nâng cấp lên Android 7.0 / 7.1 Nougat.

THỦ THUẬT HAY

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Sở hữu phần mềm chỉnh video chuyên nghiệp VEGAS Movie Studio 14 dễ dàng

Theo nhà phát triển giới thiệu, VEGAS Movie Studio 14 không chỉ đơn thuần là một phần mềm chỉnh sửa video thông thường, mà đây là một người cộng sự đắc lực, giúp bạn 'hô biến' những sáng tạo trong suy nghĩ trở thành

Cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR VNEID để người lạ không quét được

Mỗi người sẽ có mã QR VNEID riêng và trên mã sẽ có những thông tin cá nhân của bạn. Hãy xem ngay cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR VNEID để bảo vệ mình nhé...

Hướng dẫn sắp xếp biểu tượng trên iPhone theo ý thích cá nhân không cần jailbreak

Với iPhone thì bạn sẽ phải jailbreak thiết bị để có thể sắp xếp vị trí các icon trên màn hình chính theo ý thích. Giờ đây, TECHRUM xin chia sẻ cách thực hiện đơn giản hơn mà không cần phải jailbreak.

Hướng dẫn chỉnh sửa tài liệu PDF trực tuyến miễn phí

Để chỉnh sửa file PDF, chúng ta có thể sử dụng công cụ PDFescape trực tuyến hoàn toàn miễn phí như trong bài viết mà Quản trị mạng hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.