Những thiết bị nào sẽ dùng Snapdragon 850 hỗ trơ 5G ra mắt ngay trong năm nay?

Bên cạnh Snapdragon 845 rất có thể Qualcomm sẽ ra mắt thêm con chip 850 hỗ trợ mạng 5G ngay trong năm nay, tuy nhiên các thiết bị hướng đến không phải smartphone mà là laptop và máy tính bảng chạy Windows 10 trên ARM.

Trong năm 2017 vừa rồi có khá nhiều mẫu laptop Windows 10 chạy trên Snapdragon 835. Tuy nhiên con chip này lại được tối ưu cho nền tảng Android nên những chiếc laptop này chưa thực sự phát huy được nhiều. Snapdragon 845 cũng tương tự, con chip này sẽ được tối ưu cho smartphone, chiếc điện thoại chạy con chip này đầu tiên được bán ra thị trường gần như chắc chắn sẽ là Galaxy S9, S9+ sắp được ra mắt vào 25/2 tới đây.

Những thiết bị nào sẽ dùng Snapdragon 850 hỗ trơ 5G ra mắt ngay trong năm nay?
Chính vì thế một số tin đồn cho rằng Qualcomm đang làm việc và sẽ ra mắt thêm một phiên bản nữa là Snapdragon 850 ngay trong năm nay. Đặc biệt con chip này sẽ đi trước 845 về công nghệ 5G với việc tích hợp modem X50 được giới thiệu từ 2016.
Điều này cũng dễ hiểu vì mặc dù 5G đã được thử nghiệm nhưng việc triển khai phải đợi đến cuối 2019, những con chip di động không phải vội vì người dùng đến thời điểm đó đã đổi lên thế hệ mới hơn rồi. Còn laptop hay tablet vòng đời thường lâu hơn nên Qualcomm sẽ đi trước để những thiết bị này không bị lỗi thời sau 2 năm sử dụng.
Đây là một tin tốt với những nhà sản xuất máy tính, họ có thể tạo ra những chiếc laptop hay thiết bị 2 trong 1 thời lượng pin lâu hơn nhưng vẫn được tối ưu tốt, thị phần Intel sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Tương lai những chiếc laptop văn phòng thời lượng pin sử dụng cả ngày, kết nối internet ở khắp mọi nơi không còn xa.
Nguồn slashgear

TIN LIÊN QUAN

Điểm benchmark trên laptop Windows 10 chạy Snapdragon 835 khá thất vọng

Microsoft dự kiến ​​sẽ ra mắt một loạt laptop Windows 10 chạy trên bộ xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm trong vài tuần tới, và HP chính là đối tác của hãng trong dự án này.

Snapdragon 8cx sẽ được trang bị trong các thiết bị Windows 10 từ quý 3 năm 2019

Trong khi Snapdragon 855 mới ra mắt được thiết kế cho điện thoại thông minh cao cấp thì một phiên bản chip mới là Snapdragon 8cx sẽ được trang bị trong các thiết bị Windows 10 bắt đầu vào quý 3 năm 2019.

Chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm vẫn được đặt tên là Snapdragon 855

Vài tháng trở lại đây, chip Snapdragon 855 sắp tới của Qualcomm được cho là sẽ bị đổi tên thành Snapdragon 8150 để tránh nhầm lẫn với chip ARM cho laptop. Tuy nhiên báo cáo mới nhất lại thông tin hoàn toàn khác.

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Thêm hai “ông lớn” chuẩn bị sản xuất laptop chạy Snapdragon 835

Gần đây những nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới gồm HP, Asus và Lenovo đều đã giới thiệu những chiếc laptop chạy Snapdragon 835 với thời lượng pin lên đến 20 tiếng và đặc biệt những chiếc laptop này sẽ không cần tắt mà có thể giữ cho máy luôn

Snapdragon 845 cũng sẽ được sử dụng trên Chromebook

Được biết, tại sự kiện ra mắt chip Snapdragon 845 tại Hawaii, Qualcomm cho biết Snapdragon 845 sẽ luôn kết nối, hỗ trợ và tích hợp trên máy tính cá nhân chạy Windows 10 ARM.

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

Hé lộ thêm thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180

Mới đây, thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180 đã được rò rỉ trên các trang mạng. Theo báo cáo từ nhà sản xuất, Quanlcomm đang phát triển SoC này cho thế hệ máy tính xách tay ARM 10 tiếp theo với mục tiêu chính là cải thiện sức mạnh cho

THỦ THUẬT HAY

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

7 Tips tối ưu chi phí khi tự làm SEO hiệu quả

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một chiến thuật tuyệt vời cho mọi hoạt động kinh doanh của các công ty hiện nay. Triển khai các kỹ thuật SEO hiệu quả sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp và tăng doanh

Cách đồng bộ danh bạ Facebook với iPhone

Với iOS 6, Apple đã giới thiệu khả năng tích hợp với Facebook nhiều hơn. Một phần của việc này là khả năng đồng bộ bạn bè của Facebook của bạn với danh bạ (liên hệ) iPhone của bạn.

Cách bảo mật mạng không dây trong gia đình bạn

Mọi người đều sử dụng WiFi. Đó là một thực tế của cuộc sống hiện đại, nhưng nó đi kèm với một số nguy cơ bảo mật nghiêm trọng. Mạng không dây gia đình có thể là kết nối Internet không an toàn nhất. Bạn có thể bị tấn

Cách giảm giật, lag khi chơi PUBG Mobile

Để giảm giật hoặc lag trên PUBG Mobile, chúng ta có thể cài đặt công cụ hỗ trợ như GFX Tool.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ