Logan Paul lên tiếng về clip mô tả quá trình bắt gặp xác chết trong rừng

Tờ Independent vừa đăng tải bài phỏng vấn với Logan Paul – một người làm video trên YouTube nổi tiếng để làm rõ việc anh này đăng tải đoạn clip mô tả quá trình bắt gặp xác chết trong rừng. Theo Paul, hành động của anh được thực hiện với mục đích giáo dục.
Trước đó, hồi đầu tháng 1, Paul đã hứng chịu nhiều chỉ trích khi tải lên cảnh mình và bạn bè đang đứng cười bên cạnh xác chết của một người tự tử. Họ đã tìm thấy thi thể trong chuyến đi đến Aokigahara – khu rừng được gọi là “rừng tự sát”.
Trên Independent, Paul nói lời xin lỗi khán giả và giải thích rằng mình làm như vậy để nâng cao nhận thức về phòng chống tự tử. Đồng thời, anh cũng đã suy nghĩ rất nhiều về việc “có nên thực hiện hay không” khi quay và dựng clip, nhưng sau cùng, YouTuber này cho rằng điều quan trọng là đưa ra được một thông điệp.
“Ý tưởng của tôi là gây sốc, cho mọi người thấy thực tế khắc nghiệt của việc tự tử để họ không nghĩ đến nó”, Paul trả lời phóng viên.
Logan Paul khi nhìn thấy xác chết tại rừng Aokigahara
Tuy nhiên, Paul cho biết, ban đầu anh không hề có ý định tiếp cận xác chết khi đến khu rừng “nổi tiếng” xảy ra những vụ tự tử: “Tôi chỉ muốn làm một video thú vị bằng cách đi cắm trại qua đêm và tạo ra nội dung giải trí trong rừng. Nhưng rồi mọi thứ thay đổi quá nhanh và bất ngờ”.
Với Paul, việc tiếp cận xác chết giúp anh có thêm kinh nghiệm để truyền tải thông điệp về ngăn chặn tự tử và nhận thức ngăn chặn tự tử một cách đúng đắn.
Sau khi bị YouTube trừng phạt (đình chỉ phim sắp ra mắt, xóa kênh khỏi mạng lưới video được giới trẻ Mỹ ưa thích) và nhiều khán giả chỉ trích vì đoạn video quay xác chết, Paul đã tạm ngưng làm video một thời gian.
Ở video đầu tiên sau khi trở lại, Paul chia sẻ: “Tôi đã không hiểu biết đầy đủ về tự tử, và nhiều người khác cũng vậy. Tôi hứa sẽ sử dụng nền tảng của mình để tuyên truyền nhận thức đúng đắn về việc này”.
Câu chuyện của Paul là bài học cho những ai muốn truyền tải thông tin trên mạng xã hội
Dù đoạn video đã được gỡ xuống bởi một thành viên trong nhóm, Paul vẫn bị rất nhiều người lăng mạ, thậm chí yêu cầu anh tự tử và muốn anh phải chết trong lửa. Những lời chỉ trích đến từ cả người hâm mộ lẫn nhân vật nổi tiếng.
Đây cũng là một bài học cho tất cả chúng ta. Mỗi hành động, dù với mục đích gì, phải được cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, nhất là trong trường hợp bạn là người có tầm ảnh hưởng với xã hội trên diện rộng và muốn truyền tải thông tin trên mạng xã hội – công cụ có sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ hiện nay.
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

YouTuber đăng video có hình ảnh thi thể tự tử tại Nhật Bản gây phẫn nộ là ai?

Logan Paul có tên trong danh sách những người kiếm được nhiều tiền nhất từ YouTube trong năm 2017.

Cựu CEO intel Paul Otellini qua đời ở tuổi 66

Paul Otellini - cựu giám đốc điều hành và cũng là cựu chủ tịch Intel đã ra đi trong giấc ngủ vào thứ hai vừa rồi ở tuổi 66. Paul Otellini đã có gần 40 năm cống hiến cho Intel từ năm 1974 và bắt đầu ngồi vào chiếc ghế giám đốc điều hành của công ty

Paul Allen - đồng sáng lập Microsoft qua đời để lại nhiều tiếc nuối

Paul Allen là nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện có tầm ảnh hưởng lớn trong nhiều lĩnh vực, từ công nghệ, khoa học, thể thao đến âm nhạc. Ông qua đời khi vẫn đang điều hành Vulcan Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm.

Nhà đồng sáng lập Microsoft-Paul Allen qua đời ở tuổi 65

Vào hôm thứ Hai tại thành phố Seattle, Paul Allen-người đã cùng Bill Gates sáng lập ra hãng phần mềm lớn nhất thế giới, qua đời ở tuổi 65 vì căn bệnh ung thư bạch huyết có Hodgkin.

10 video có lượt xem cao nhất YouTube - Gangnam Style mất ngôi đầu về tay See You Again

Mời các bạn thưởng thức 10 video có lượt xem cao nhất YouTube vào thời điểm này. Sự thay đổi đáng chú nhất có lẽ là việc Gangnam Style đã bị soán ngôi đầu. Với hơn 2,9 triệu lượt xem, lời tiễn biệt nam tài tử quá cố Paul Walker - bài hát See You

Cậu bé người Mỹ chuyên đánh giá đồ chơi kiếm gần 512 tỷ đồng/năm

Ryan, một cậu bé người Mỹ chuyên đánh giá đồ chơi, đứng đầu danh sách những ngôi sao YouTube có thu nhập cao nhất. Cụ thể, Ryan đang sở hữu kênh Ryan ToysReview, kiếm được 22 triệu USD (gần 512 tỷ đồng) nhờ các video đánh giá từ ngày 01/05/2017 tới

Rùng mình với những tác hại khi sử dụng điện thoại ngoài đường

Việc sử dụng điện thoại khi đang di chuyển sẽ khiến bạn mất tập trung và sẽ chẳng thể nào thấy được các chướng ngại trên đường.

Dự đoán nhà vô địch World Cup 2018 nhờ trí thông minh nhân tạo AI

Những dự đoán liên quan bóng đá chúng ta thường thấy rằng các nhà phân tích, các chuyên gia thể thao hoặc các con vật thông minh sẽ làm điều này. Nếu các bạn còn nhớ tại World Cup 2010 chú bạch tuộc Paul dự đoán chính xác kết quả của 12 trong tổng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

Những câu nói truyền cảm hứng thôi thúc chúng ta học hỏi cả đời

'Trong đời tôi, tôi đã sống, tôi đã yêu, tôi đã lạc lối, tôi đã bỏ lỡ, tôi đã gây tổn thương, tôi đã được tin tưởng, tôi đã phạm sai lầm, nhưng trên hết, tôi đã học hỏi' - Khuyết danh

Đơn giản : Dọn dẹp RAM "cực kỳ gọn" chỉ với 1 dòng lệnh

Hiện nay, những hệ thống Windows đều cung cấp một số tùy chọn cho phép người dùng tối ưu hóa bộ nhớ bằng cách dọn sạch RAM máy tính chỉ với 1 dòng lệnh, máy tính sẽ được tăng tốc tức thì mà không cần thực

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.