
Như vậy, Facebook đang đối mặt với sự sụt giảm đáng kể về mức độ tăng trưởng người dùng cũng như doanh thu hàng ngày. Và đây là lượng tăng trưởng thấp nhất trong các quý.
Một trong những lý do có lẽ là do việc thay đổi hiển thị ít hơn các viral video (các video được lan rộng mạnh mẽ) của CEO Mark Zuckerberg. Theo ông điều này sẽ mang lại thời gian sử dụng Facebook tốt và chất lượng nhất cho người dùng, và đã làm giảm đi 50 triệu giờ mỗi ngày trên toàn hệ thống.
Trung bình, mỗi người dùng dành 2.14 phút tương đương 5% thời gian mỗi ngày cho Facebook. Những thay đổi về video đã gây ra sự sụt giảm đầu tiền về người dùng Facebook hàng ngày ở khu vực Mỹ & Canada, nơi sụt giảm 700.000 người dùng. Trong khi đó, WhatsApp hiện có 1.5 tỷ người dùng hàng tháng, tăng từ mức 1.3 tỷ người trong tháng 7/2017.
Facebook đạt doanh thu 12.97 tỷ USD với 2.21 USD là mức lợi nhuận trên một cổ phiếu (gọi tắt là EPS). Con số này được điều chỉnh bởi nguyên tắc kế toán (GAAP) và với điều kiện không tính khoản thuế công ty phải trả (Sau thuế, EPS chỉ còn 0.77 USD).
Tất cả vượt qua dự đoán của Wall Street khi web này ước tính Facebook sẽ có doanh thu 12.55 tỷ USD và 1.95 EPS nếu không tính thuế.
Số người dùng Facebook hàng tháng hiện tại là 2.13 tỷ người, tăng 3.39% so với 2.06 tỷ trong quý III năm 2017. Trong khi tỷ lệ tăng từ quý III lên quý IV/2017 là 3.19%.Như vậy, ta có thể thấy sự tăng trưởng người dùng hàng tháng vẫn tăng đều khi sự tăng trưởng người dùng hàng ngày đang chậm lại. Tuy nhiên, nhờ sức hút của Facebook, tỉ lệ người dùng hàng tháng trở lại dùng hàng ngày vẫn giữ vững ở mức 66% kể từ năm 2015 đến nay.
Điều đó cho thấy người dùng vẫn đang sốt sắng trở lại Facebook ngay cả khi thời gian họ dành cho mạng xã hội này là ít đi.
Được biết, doanh thu trung bình trên mỗi người sử dụng của Facebook đã đạt mức 6.18 USD, tăng 27% so với năm 2016. Trong khi đó doanh thu trung bình năm 2017 đã tăng 47% ngay cả khi công ty đã thông báo với các nhà đầu tư là không còn khoảng trống trên News Feed để đăng quảng cáo.
Trong quý IV/2017, Facebook thu về 4,26 tỷ USD, giảm từ 4,7 tỷ USD trong quý trước do thuế lớn. Giá cổ phiếu của Facebook đã giảm xuống lần đầu tiên với mức 4% sau những giờ giao dịch, tuy nhiên bây giờ đã tăng lên hơn 3%.
Nhìn chung, kết quả cho thấy việc người sử dụng Facebook tại nước ngoài từ bỏ thói quen là từ các sự kiện hàng ngày được Nga đưa ra để can thiệp vào cuộc bầu cử của Hoa Kỳ và khiến người dùng tham gia vào những nội dung không lành mạnh.
ComScore và Nielsen tuyên bố thời gian dành cho Facebook của mỗi người dân Hoa Kỳ đang suy giảm và đó là nguyên nhân trực tiếp tác động vào sự tăng trưởng chậm chạp của người dùng Facebook hàng ngày. Và cũng chính những thay đổi của Facebook đã khiến số người từ bỏ mạng xã hội này đầu tiên là ở khu vực Mỹ.
Tuy nhiên, Facebook dường như đang bù đắp cho sự tăng trưởng người dùng hàng tháng trên khắp thế giới và tiếp tục tăng lượng tiền thu nhập từ mỗi quảng cáo.
Có thể nói, đối thủ lớn nhất hiện nay của Facebook chính là Instagram chứ không phải Snapchat. Giờ đây, Facebook sẽ phải làm việc để ngăn chặn bất cứ cuộc khủng hoảng nào về quyền riêng tư và các tai tiếng khác trong tương lai.