Thống kê quý 4/2017: Có 1.4 tỷ người sử dụng Facebook hàng ngày

Mặc dù sau những khó chịu về News Feed mới của người dùng cũng như các vấn đề khác, Facebook lại một lần nữa không gây thất vọng trong báo cáo lợi nhuận quý IV năm 2017.
Theo thông tin từ Tech Crunch, hiện có 1.4 tỷ người sử dụng Facebook hàng ngày, tăng 2.18% so với 1.37 tỷ người dùng trong quý III/2017. Tuy nhiên, lượng tăng trưởng từ quý II lên quý III năm ngoái là 3.8%.
Như vậy, Facebook đang đối mặt với sự sụt giảm đáng kể về mức độ tăng trưởng người dùng cũng như doanh thu hàng ngày. Và đây là lượng tăng trưởng thấp nhất trong các quý.
Tăng trưởng người dùng Facebook hàng ngày
Một trong những lý do có lẽ là do việc thay đổi hiển thị ít hơn các viral video (các video được lan rộng mạnh mẽ) của CEO Mark Zuckerberg. Theo ông điều này sẽ mang lại thời gian sử dụng Facebook tốt và chất lượng nhất cho người dùng, và đã làm giảm đi 50 triệu giờ mỗi ngày trên toàn hệ thống.

Trung bình, mỗi người dùng dành 2.14 phút tương đương 5% thời gian mỗi ngày cho Facebook. Những thay đổi về video đã gây ra sự sụt giảm đầu tiền về người dùng Facebook hàng ngày ở khu vực Mỹ & Canada, nơi sụt giảm 700.000 người dùng. Trong khi đó, WhatsApp hiện có 1.5 tỷ người dùng hàng tháng, tăng từ mức 1.3 tỷ người trong tháng 7/2017.

Facebook đạt doanh thu 12.97 tỷ USD với 2.21 USD là mức lợi nhuận trên một cổ phiếu (gọi tắt là EPS). Con số này được điều chỉnh bởi nguyên tắc kế toán (GAAP) và với điều kiện không tính khoản thuế công ty phải trả (Sau thuế, EPS chỉ còn 0.77 USD).

Tất cả vượt qua dự đoán của Wall Street khi web này ước tính Facebook sẽ có doanh thu 12.55 tỷ USD và 1.95 EPS nếu không tính thuế.

Tăng trưởng người dùng Facebook hàng ngày
Số người dùng Facebook hàng tháng hiện tại là 2.13 tỷ người, tăng 3.39% so với 2.06 tỷ trong quý III năm 2017. Trong khi tỷ lệ tăng từ quý III lên quý IV/2017 là 3.19%.
Như vậy, ta có thể thấy sự tăng trưởng người dùng hàng tháng vẫn tăng đều khi sự tăng trưởng người dùng hàng ngày đang chậm lại. Tuy nhiên, nhờ sức hút của Facebook, tỉ lệ người dùng hàng tháng trở lại dùng hàng ngày vẫn giữ vững ở mức 66% kể từ năm 2015 đến nay.
Điều đó cho thấy người dùng vẫn đang sốt sắng trở lại Facebook ngay cả khi thời gian họ dành cho mạng xã hội này là ít đi.
Được biết, doanh thu trung bình trên mỗi người sử dụng của Facebook đã đạt mức 6.18 USD, tăng 27% so với năm 2016. Trong khi đó doanh thu trung bình năm 2017 đã tăng 47% ngay cả khi công ty đã thông báo với các nhà đầu tư là không còn khoảng trống trên News Feed để đăng quảng cáo.
Thu nhập bình quân trên mỗi người
Trong quý IV/2017, Facebook thu về 4,26 tỷ USD, giảm từ 4,7 tỷ USD trong quý trước do thuế lớn. Giá cổ phiếu của Facebook đã giảm xuống lần đầu tiên với mức 4% sau những giờ giao dịch, tuy nhiên bây giờ đã tăng lên hơn 3%.
Nhìn chung, kết quả cho thấy việc người sử dụng Facebook tại nước ngoài từ bỏ thói quen là từ các sự kiện hàng ngày được Nga đưa ra để can thiệp vào cuộc bầu cử của Hoa Kỳ và khiến người dùng tham gia vào những nội dung không lành mạnh.
ComScore và Nielsen tuyên bố thời gian dành cho Facebook của mỗi người dân Hoa Kỳ đang suy giảm và đó là nguyên nhân trực tiếp tác động vào sự tăng trưởng chậm chạp của người dùng Facebook hàng ngày. Và cũng chính những thay đổi của Facebook đã khiến số người từ bỏ mạng xã hội này đầu tiên là ở khu vực Mỹ.
Tuy nhiên, Facebook dường như đang bù đắp cho sự tăng trưởng người dùng hàng tháng trên khắp thế giới và tiếp tục tăng lượng tiền thu nhập từ mỗi quảng cáo.
Có thể nói, đối thủ lớn nhất hiện nay của Facebook chính là Instagram chứ không phải Snapchat. Giờ đây, Facebook sẽ phải làm việc để ngăn chặn bất cứ cuộc khủng hoảng nào về quyền riêng tư và các tai tiếng khác trong tương lai.
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Facebook sẽ ít lệ thuộc vào News Feed và tăng đầu tư cho các ứng dụng chat và video

Theo báo New York Times, Facebook dự đoán hoạt động kinh doanh của họ trong vài năm tới sẽ khó khăn hơn, tuy nhiên họ đang có lộ trình vượt khỏi những lệ thuộc vào bảng cấp tin (News Feed) vốn là thành tố cốt lõi của nền tảng này, để tập trung vào

Facebook sẽ tăng cường hiển thị bài đăng, thông tin từ bạn bè

Cụ thể, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị hình ảnh, bài đăng, video từ bạn bè hơn so với các bài viết quảng cáo, giới thiệu của doanh nghiệp. Và điều này được CEO Mark Zuckerberg khẳng định một lần nữa trên trang cá nhân của mình.

Facebook đạt doanh thu 10,1 tỷ USD và lợi nhuận ấn tượng 4,7 tỷ USD trong Quý 3/2017

Đứng trước làn sóng chỉ trích của giới truyền thông và chính phủ, Facebook tiếp tục công bố mức doanh thu 10,1 tỷ USD và lợi nhuận ấn tượng 4,7 tỷ USD trong Quý 3/2017.

Facebook có ý định đổi tên

Facebook được cho đang có ý định đổi tên công ty để phù hợp hơn trong bối cảnh vũ trụ số và phản ánh đúng bản chất. Nhiều khả năng kế hoạch sẽ được công bố tại sự kiện ngày 28/10 bởi Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg khẳng định Facebook sẽ tập trung mạnh cho mảng video trong năm 2017

Techrum - Trước đây, Facebook đã từng dự báo rất chính xác 'vùng đất màu mỡ' dành cho tăng trưởng quảng cáo chính là mảng di động. Trong thời gian tới, mạng xã hội này đang nhắm tới mục tiêu tiếp theo là video khi CEO Mark Zuckerberg khẳng định tại

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Facebook thử nghiệm trò chơi thực tế ảo ngay trên News Feed

Theo ubergizmo, thử nghiệm thực tế ảo ngay trên News Feed có nghĩa là người dùng không phải chuyển qua các ứng dụng, họ có thể trải nghiệm ngay trên giao diện Facebook.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD