Lightroom Classic CC 7.2 sẽ có tốc độ vượt xa bản 7.1 hiện tại

Adobe đang phát triển bản Lightroom Classic CC 7.2 (dành cho máy tính) với tốc độ vượt xa 7.1 hiện tại. Công ty cho biết bản cập nhật này sẽ nhập ảnh/xuất ảnh nhanh hơn, các công cụ cũng hoạt động nhanh hơn, giảm thời gian chờ. Adobe đã thử trên iMac Pro, máy PC 8 nhân, PC 10 nhân. Một số đơn vị truyền thông ở Mỹ, cụ thể trang DPreview cũng có dịp trải nghiệm thực tế. Theo đó tốc độ nhập 245 bức ảnh vào thư viện trên bản 7.2 chỉ tốn 50 giây thay vì 4 phút 5 giây như bản 7.1.
Lightroom Classic CC 7.2 sẽ có tốc độ vượt xa bản 7.1 hiện tại
Adobe cho biết bản 7.2 sẽ cải thiện tốc độ trên các máy sử dụng CPU nhiều nhân và có ít nhất 12GB RAM. Các bạn lưu ý 12GB RAM.

Đầu tiên là 3 dàn máy mà Adobe dùng để thử:

  • iMac Pro 10 nhân với 32GB RAM DDR4 xung 2666MHz, Intel Xeon W 10 nhân 3GHZ, GPU AMD Radeon Pro Vega 64 với 16GB RAM.
  • PC chạy Windows với 64GB RAM DDR4 xung 2400MHz, Intel Xeon E5-1660 8 nhân 3.2GHZ, GPU Nvidia GeForce GTX 1080 với 8GB RAM.
  • PC chạy Windows với 64GB RAM DDR4 xung 2400MHz, Intel Core i9 7960X 10 nhân 2.9GHZ, GPU Nvidia Quodro P2000.
Phương pháp thử là dùng 100 file RAW đã chỉnh sửa rất nhiều để xuất ra file DNG và JPG. Kết quả:
  • iMac Pro xuất file JPEG nhanh hơn 29.5% và xuất file DNG nhanh hơn 43.7% so với phiên bản cũ
  • PC 8 nhân xuất file JPEG nhanh hơn 32.5% và xuất file DNG 32.4% so với phiên bản cũ
  • PC 10 nhân xuất file JPEG nhanh hơn 48.3% và xuất file DNG 64.7% so với phiên bản cũ

Tiếp theo là bài test của DPreview:

Đầu tiên họ dùng chiếc Macbook Pro 2016 13', dùng chip Core i7 2 nhân 3.3GHz. Tốc độ chỉ cải thiện khoảng 11%. Tuy nhiên sau đó họ chuyển sang dùng chiếc MacBook Pro 2015 (đời cũ hơn chiếc 2016), nhưng có chip Core i7 4 nhân, xung nhịp 2.2GHZ thì tốc độ cải thiện rất đáng kể. Theo Adobe thì càng nhiều nhân sẽ càng cho tốc độ xử lý cao hơn.

Kết quả bài test của DPreview trên Macbook Pro 2015:

Bài thử import ảnh vào thư viện: Import 130 ảnh RAW chụp từ X-T2, tổng cộng 7.6GB vào thư viện. Tốc độ của bản 7.2 nhanh hơn 80% so với bản cũ
  • LR 7.1 - 4:05 (245 giây)
  • LR 7.2 - 50 giây
Bài thử xuất ảnh : Xuất 130 ảnh RAW ở trên thành file JPEG chất lượng 80%. Tốc độ nhanh hơn khoảng 10%
  • LR 7.1 - 11:08 (668 giây)
  • LR 7.2 - 10:16 (616 giây)

Kết luận

Nếu bạn từng dùng thử nhiều phần mềm xử lý ảnh khác nhau hoặc phần mềm dựng phim, bạn sẽ biết 1 điều là ứng dụng của Adobe chưa tận dụng tốt sức mạnh của máy tính. Vì thế việc cải thiện này cho thấy Adobe đang khắc phục việc này. Đi kèm với bản 7.2 này, Adobe cho biết hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu tối ưu hiệu năng trong thời gian tới để tăng trải nghiệm người dùng.
Cá nhân mình hy vọng Adobe sẽ tối ưu cả Adobe Premiere hay After Effect để giảm thời gian render video

TIN LIÊN QUAN

Adobe Lightroom Classic và Lightroom CC khác nhau những gì?

Tối hôm qua thì Adobe đã cho ra mắt Adobe Creative Cloud 2018, và bất ngờ thay là họ lại tách Lightroom, ứng dụng quản lý và chỉnh sửa ảnh rất được yêu thích ra làm hai phiên bản khác nhau: bản Classic và bản Lightroom CC. Vậy thì sự khác biệt giữa

Adobe CC 2018 ra mắt: thêm 4 ứng dụng mới, có thêm Lightroom dành riêng xử lý ảnh trên cloud

Adobe vừa ra mắt bộ ứng dụng Creative Cloud 2018 bổ sung thêm 4 ứng dụng mới và cập nhật các ứng dụng quan trọng gồm PS Lightroom, Photoshop, Illustrator và Premiere Pro.

Adobe ngừng hỗ trợ dịch vụ Creative Cloud cho các thiết bị sử dụng Windows 7

Adobe đã ngừng hỗ trợ các phiên bản CS (Creative Suite) như: CS 3, CS 4, CS 5, CS 6... mà thay vào đó là phiên bản CC (Creative Cloud). Với phiên bản mới này, người dùng sẽ thường xuyên được nhận bản cập nhật tính năng mới trên các phần mềm như:

Crucial bắt đầu bán ra thanh RAM LRDIMM DDR4 với dung lượng 128 GB

Crucial 128GB DDR4-2666 LRDIMM được sản xuất dựa trên các đế chip 8 Gb của Micron, sản xuất trên tiến trình 20 nm và mỗi IC DRAM gồm 4 đế chip chồng lên nhau (4Hi) liên kết bán dẫn dọc TSV.

Intel sẽ ra mắt RAM Optane vào nửa sau năm sau

Kiểu bộ nhớ này có thể vừa dùng làm RAM vừa dùng làm SSD cho máy tính, thậm chí chuyển qua lại giữa 2 chế độ tùy ứng dụng đang chạy là gì.

Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11: Ép xung ở mức cao, tối ưu hiệu suất chơi game

Bộ vi xử lý dành cho máy tính để bàn Intel® Core™ S-series thế hệ thứ 11 (tên mã “Rocket Lake-S”) được ra mắt trên toàn thế giới ngày hôm nay, với mẫu flagship Intel® Core ™ i9-11900. Với khả năng tăng tốc tối đa lên 5,3GHz khi kết hợp tính năng

CPU Intel Xeon Scalable Gen 3 Mới: Bộ xử lý Trung tâm Dữ liệu duy nhất tích hợp AI, tối ưu hiệu suất lên tới 46% so với thế hệ trước

Bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 mới (tên mã “Ice Lake”) là nền tảng cho các trung tâm dữ liệu của Intel, cho phép doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội quan trọng bằng cách tận dụng sức mạnh của AI. Bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3

Tổng hợp thông tin về Ryzen Mobile(Raven Ridge), nhân đồ họa Radeon Vega M, đã có điểm 3DMark

Song song với dòng Core I thế hệ 8 dành cho laptop của Intel (Kaby Lake Refresh) thì AMD cũng đang chuẩn bị con bài chiến lược là APU Ryzen Mobile (Raven Ridge) dự kiến ra mắt cuối năm nay. Dựa trên thông tin rò rỉ thì sẽ có 2 phiên bản APU Ryzen 5

THỦ THUẬT HAY

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

Xem lại tất tần tất những ứng dụng đã tải trên iPhone/ iPad một cách đơn giản

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ cài đặt những ứng dụng cần trên App Store nhưng đôi khi lại xóa chúng đi khi không còn sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.