Ông Lei Jun - CEO của Xiaomi (áo xanh dương đậm, đứng giữa) trong chuyến thăm thị trường Việt
CEO Xiaomi không đến VN để dạo chơi
Trong buổi họp báo ra mắt Redmi 5A, ông Donovan Sung, Giám đốc sản phẩm của Xiaomi đã chia sẻ rằng Việt Nam trong thời gian tới sẽ là thị trường quan trọng đối với 'Apple của Trung Quốc'. Vì vậy chuyến đi thăm Việt Nam lần này của CEO Xiaomi - ông Lei Jun nói riêng và của đội ngũ Xiaomi nói chung nhằm để hiểu thêm về thị trường nước ta.
Trước mắt ông Sung cho biết hãng ra mắt mẫu Redmi 5A nhằm chinh phục phân khúc giá rẻ trước, sau đó Xiaomi sẽ 'đi từng bước một' để giành được sự ảnh hưởng ở các phân khúc khác.
Đại diện của Xiaomi chia sẻ, cơ hội của hãng ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều do sau khi thu thập được các báo cáo từ Nielsen, tỉ lệ người dùng Việt đang sở hữu smartphone từ nông thôn đến thành thị vẫn còn chưa cao, do đó thị trường smartphone tại Việt Nam vẫn còn có thể phát triển thêm và cơ hội vẫn còn nhiều cho Xiaomi.
Khi tự so sánh mình với các đối thủ cạnh tranh đang có mặt tại thị trường Việt Nam, ông Sung chia sẻ rằng Xiaomi có sự khác biệt, hay nói cách khác là có nét rất riêng khi so với những hãng smartphone khác. Họ tập trung phần nhiều cho những sự cải tiến cùng các công nghệ mới lẫn thiết kế đột phá.
Đối với Xiaomi, hãng muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng, sau đó bán với giá gần bằng với giá xuất xưởng để có thể mang đúng giá trị thực của sản phẩm cho người dùng. Và Redmi 5A chính là ví dụ điển hình cho chiến lược trên của Xiaomi.
Đó cũng chính là điều làm Xiaomi tự hào nhất vì họ cho rằng, khi nhìn tới các đối thủ xung quanh, họ đang là công ty gần như duy nhất thực hiện chiến lược này. Ông Sung cũng nhận định rằng chiến lược này sẽ giúp hãng có được thành công trong cuộc đua đường dài lẫn nước rút ở thị trường Việt.
Redmi 5A giá tốt: Nước cờ hay của Xiaomi
Khi có ý kiến cho rằng Xiaomi dường như đang muốn 'phá giá' ở phân khúc giá rẻ bằng mẫu Redmi 5A vì chiếc smartphone này giá ở nước ta tốt hơn rất nhiều so với Trung Quốc. Đại diện của hãng đã chia sẻ rằng hiện tại Xiaomi đã là công ty toàn cầu, vì vậy chiến lược của hãng ở mỗi quốc gia sẽ khác nhau, do đó giá bán cũng sẽ có khác biệt.
Trước đó khi thực hiện khảo sát người dùng Việt, hãng nhận ra rằng người lao động phổ thông ở Việt Nam đang cần một chiếc điện thoại thông minh với cấu hình tốt nhưng giá bán lại phải chăng. Đó là lý do để họ mang tới những chiếc smartphone với giá tốt, trước mắt là Redmi 5A đến với người dùng Việt để chinh phục người dùng nước ta.
Ông Lei Jun trong buổi gặp gỡ các phóng viên cũng chia sẻ với CafeF về chiên lược giá bán của smartphone Xiaomi ở Việt Nam rằng: 'Với sự xuất hiện của Xiaomi, cạnh tranh tại thị trường Việt Nam sẽ ngày càng cao hơn, các nhà sản xuất sẽ phải hạ giá bán. Đó là cơ hội để người dân được trải nghiệm những sản phẩm chất lượng với chi phí thấp hơn.'
Xiaomi cũng không giấu ý định muốn làm một cuộc cách mạng với thị trường smartphone ở Việt Nam. Vì vậy theo mình giá bán tốt là một 'nước cờ' cao tay của Xiaomi vì khi đã chinh phục được người dùng, họ sẽ nhanh chóng có thị phần. Rồi từ đó có thể hiện thực hóa những tính toán của riêng mình để có được thành công như cách mà Xiaomi đã từng làm tại thị trường Trung Quốc.
Về phía bạn, bạn có ủng hộ các sản phẩm của Xiaomi hay không? Theo bạn sắp tới chiến lược giá tốt này có được họ áp dụng ở những phân khúc khác? Hãy để lại bình luận của bạn ở phía bên dưới nhé.
Trong bài có sử dụng ảnh từ Tinhte.vn.
Tech Funny