Motorola đi đầu trong việc cân bằng giữa công nghệ & đời sống

Tờ Forbes đưa tin, theo khảo sát của Motorola Mobility, 80% số người được hỏi đã kiểm tra điện thoại của họ trong thời gian diễn ra lễ cưới, tại đám tang, khi đang tắm hoặc cạnh bên người yêu. Đó quả là một con số đáng báo động.

Ảnh minh họa

Ở một nghiên cứu khác của 1.600 nhà quản lý và chuyên gia, Giáo sư Leslia Perlow đến từ Trường Kinh Doanh Harvard nhận thấy 70% người dùng kiểm tra smartphone trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy.

Theo WebMD, mặc dù hành vi trên chưa được gọi là nghiện, các chuyên gia tin rằng việc thúc ép bản thân kiểm tra điện thoại mà không có lý do hoặc cảm thấy lo lắng, bồn chồn khi không có điện thoại là những dấu hiệu cảnh báo cho một “cơn nghiện” trong tương lai gần.

Hai cổ đông nắm giữ số cổ phiếu trị giá khoảng 2 tỷ USD của Apple là Jana Partners LLC và Calirfonia State Teachers’ Retirement System (CalSTRS) đang xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc. Họ đã gửi một lá thư đến Apple hồi đầu tháng để kêu gọi công ty nhanh chóng tìm ra giải pháp cho câu hỏi về cách sử dụng điện thoại tối ưu trước khi các nhà quản lý hoặc người dùng buộc họ phải hành động.

“Với tầm ảnh hưởng của mình, Apple có thể đóng vai trò định hướng, dẫn đường để ngành công nghiệp di động chú trọng đến sức khỏe và sự phát triển của thế hệ mai sau. Đây vừa là việc làm tốt cho xã hội, vừa có lợi cho kinh doanh”, các cổ đông viết trong bức thư.

Hiện tại, Apple, công ty với mảng kinh doanh cốt lõi là bán smartphone và đưa khách hàng gắn chặt vào hệ sinh thái ứng dụng lẫn dịch vụ vẫn chưa trả lời lá thư gửi từ 2 cổ đông, nhưng một thương hiệu khác đang đi đầu về việc quan tâm đến sức khỏe cộng đồng. Và đó là Motorola.

Nỗ lực của Motorola trong việc cân bằng giữa công nghệ & đời sống

40 năm sau khi phát minh ra điện thoại di động, hiện nay Motorola đang thuyết phục người dùng smartphone cam kết cải thiện sự cân bằng giữa điện thoại và cuộc sống.

Là một cái tên có tiếng trong ngành, Motorola luôn quan tâm đến việc công nghệ được sử dụng như thế nào. Đồng thời, họ muốn tạo ra những chiếc điện thoại hỗ trợ cuộc sống nhưng không trở thành trung tâm của nó.

Motorola bắt đầu những thảo luận về sự cân bằng giữa điện thoại – cuộc sống tại Ấn Độ, thị trường lớn nhất của họ trên toàn cầu xoay quanh lễ hội Diwali. Họ đã phát hành một video cho thấy cảnh người dân dán mắt vào smartphone, “phớt lờ” pháo hoa lẫn những hoạt động kỷ niệm xung quanh mình.

Hãng cũng tiến hành một cuộc khảo sát về cách mọi người dành thời gian với gia đình và bạn bè tại Diwali. Theo đó, 42% người Ấn Độ cảm thấy dễ dàng tránh xa gia đình trong 1 tuần hơn là tránh xa chiếc điện thoại; 74% cảm thấy đau khổ nếu bạn lấy điện thoại của họ vào những ngày đi chơi cuối tuần.

Phụ nữ Ấn Độ sử dụng smartphone khi đi trên tàu điện vào tháng 7/2015

“Các số liệu vừa nêu cho thấy, chúng ta đang sống trong một thời đại mà kết nối internet có thể làm mất dần những mối quan hệ thực sự vì mọi người sử dụng smartphone thiếu ý thức.

Chúng ta cần lan rộng thông điệp về việc cân bằng giữa điện thoại và cuộc sống để lấy lại thời gian lẫn sự tập trung”, Rachna Lather - trưởng bộ phận marketing của Motorola Mobility chia sẻ.

Motorola đang cho thấy sự nghiêm túc bằng cách hợp tác với các chuyên gia như Shyleswari M Rao, cố vấn trưởng của Hội Khoa học Ứng dụng Hành vi Xã hội Ấn Độ. Shyleswari sẽ xác thực dữ liệu thu thập từ cuộc khảo sát của Motorola và phân tích rõ lý do dẫn đến sự mất cân bằng giữa điện thoại – cuộc sống và những tác động có thể xảy ra từ hiện tượng này.

Mặt khác, Motorola còn nỗ lực nâng cao nhận thức trong cộng đồng bằng cách truyền tải thông tin đến sinh viên các trường đại học. Cụ thể, chuyên gia Shyleswari sẽ có mặt tại các cuộc tranh luận và hội nghị chuyên đề về điện thoại - cuộc sống để góp ý cho những bạn trẻ.

Ngoài các thương hiệu smartphone, nhiều ứng dụng như Offtime, AntiSocial, Onward, Checky hay QualityTime cũng giúp người dùng tập trung vào công việc đang diễn ra hoặc tận hưởng thời gian của bản thân mà không bị phiền nhiễu bởi điện thoại và duy trì chế độ “ăn kiêng kỹ thuật số”.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple bị yêu cầu hạn chế trẻ em dùng iPhone

Theo Wall Street Journal, Jana Partners LLC và Retirement System của California State Teachers đã gửi thư cho Apple yêu cầu hãng này phát triển công cụ phần mềm mới giúp phụ huynh kiểm soát và hạn chế mức độ sử dụng iPhone của trẻ trước lo ngại lạm

Cổ đông kêu gọi Apple tìm cách hạn chế tình trạng nghiện iPhone của trẻ em

Cụ thể, trong bức 'tâm thư' gửi đến cho Apple, Jana Partners và CalSTRS nhấn mạnh tác động xấu của chứng nghiện iPhone lên trẻ em như: rối loạn tâm thần, tự kỷ, thậm chí là tự tử.

Motorola gửi thư mời sự kiện ra mắt smartphone vào ngày 15 tháng 8 tới

Những người từ Motorola đang có một cái gì đó thú vị để công bố trong vài ngày tới. Điều này được đồn đoán sau khi thư mời báo chí của Lenovo gửi đi cho sự kiện ra mắt sản phẩm tại Trung Quốc vào ngày 15 tháng 08 sắp tới. Motorola thông qua tài

Hứa hẹn công nghệ 'màn hình smartphone tự phục hồi' của giáo sư gốc Việt

Bằng sáng chế cho thấy Motorola đã tìm ra cách giải quyết vấn đề hỏng hóc trên màn hình smartphone, dựa vào công nghệ vật liệu mà một giáo sư người Mỹ gốc Việt tham gia nghiên cứu.

Motorola công bố sạc qua không khí, sạc nhiều smartphone cách xa 1 mét

Sau khi Xiaomi phát hành công nghệ sạc không dây thế hệ mới Mi Air Charge, ngay sau đó Motorola cũng gây bất ngờ khi công bố công nghệ sạc không dây qua không khí của riêng mình. Motorola đã tung một video ngắn giới thiệu về công nghệ sạc hoàn toàn

Motorola và HTC không làm giảm hiệu năng của máy khi pin chai

Lý do TheVerge muốn hỏi các công ty sản xuất Android là vì họ muốn kiểm tra xem việc giảm hiệu năng khi pin chai có phải là điều các công ty trong ngành làm hay không nhưng có vẻ như chỉ Apple làm điều này.

Doanh số quý 3/2017: Apple đứng đầu với 30.4%, giảm 2.1% so với năm ngoái

Apple vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách những chiếc smartphone bán nhiều nhất tại thị trường Mỹ với 12 triệu chiếc iPhone được bán ra chỉ trong quý 3 của năm 2017.

Tin tức đầu tiên về quy trình 10nm khiến giá cổ phiếu của Intel tăng lên 5%

Trên một diễn biến khác gần đây, một báo cáo nghiên cứu của Steve Mullace, nhà phân tích tại BlueFin Research Partners, nói rằng Intel có thể sẽ công bố quy trình 10nm sớm hơn dự kiến - thời gian có thể vào tháng 6 năm 2019. 'Các mức sản xuất trong

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?