Tổng hợp những lỗi và vấn đề thường gặp của iPhone

Bài viết này mình tổng hợp tất cả mọi vấn đề có thể gặp với iPhone mình từng bị hoặc đã từng thấy người khác bị. Mục đích chính là để anh em có thể tham khảo dễ hơn về lỗi mình đang gặp, cách khắc phục như thế nào, có thể tự xử được không hay phải mang ra trung tâm bảo hành chính hãng để được nhân viên hỗ trợ.
Tổng hợp những lỗi và vấn đề thường gặp của iPhone

Trong đây chỉ là những vấn đề thường gặp và không bao phủ hết, vậy nên nhờ anh em comment và góp ý thêm cho đầy đủ hơn nhé. Mình sẽ update ý kiến của anh em vào bài để những người khác dễ tham khảo hơn. Cảm ơn anh em.

Tróc viền iPhone

Theo quan sát của mình, đa số các trường hợp iPhone X bị tróc xi viền là do sử dụng ốp lưng kém chất lượng hoặc để sót bụi trong ốp lưng mà không để ý, và tác hại của phụ kiện này là rất lớn, nó làm chiếc X của bạn trở nên nham nhở hơn khá nhiều. Những loại ốp lưng dỏm này có thể quá cứng và làm hư hỏng lớn sơn bên ngoài mà Apple đã sơn lên. Nếu bạn cũng bị tình trạng này, nhớ để ý lại case mình đang xài nhé. Mình nghĩ rằng với X thì bạn chỉ nên dán lưng hoặc ốp lưng nhẹ nhàng thôi. iPhone 7, 7 Plus cũng có thể bị tróc nhưng xác suất ít hơn.

Tất nhiên, cũng có một số trường hợp mà mình thấy là anh em chẳng xài ốp hay gì cả mà xi viền vẫn tróc, khi đó hãy mang đến trung tâm bảo hành chính hãng của Apple để khiếu nại. Biết đâu bạn sẽ được bảo hành và đổi máy mới thì sao?

Mình thì hên chưa bị tróc hay ảnh hưởng gì ở viền của iPhone X cả. Anh em có kinh nghiệm vụ này hãy chia sẻ cho mọi người biết nhé.

Có cuộc gọi mà không rung không reng, xong báo cuộc gọi nhỡ

Bạn đã bao giờ bị tình trạng như thế này chưa: có cuộc gọi tới mà bạn không hề hay biết do iPhone không rung, không reng gì cả. Mãi khi nào bạn cầm vào máy thì mới hiện lên thông báo bạn có cuộc gọi nhỡ. Ơ hay, không báo gì cả mà giờ kêu có gọi nhỡ là thế nào?

Hoặc tình trạng thế này: người khác than phiền với bạn rằng họ không thể gọi cho bạn được. Cứ reng được 1 hồi chuông là tự động bị ngắt. Bên phía bạn thì hiển thị cuộc gọi nhỡ của người đó mà chẳng có chuông báo gì hết.

Cả hai đều là dấu hiệu cho thấy bạn đang bật chế độ Không làm phiền, Do Not Disturb hay có người gọi là DND. Chế độ này tự động ngắt cuộc gọi của bạn để tránh bị làm phiền khi đang họp, đang trong rạp phim hay đang... đi chơi với bồ. Có lẽ bạn đã vô tình bật nó mà không để ý.

Để tắt: vào Cài đặt > Không làm phiền > Tắt. Nếu bạn có set lịch bật DND tự động thì nhớ để ý luôn nhé.

Chụp ảnh bị mờ, không lấy nét được

Lỗi này thường xuất hiện ở các máy iPhone 6 Plus và 6s Plus, và 99% các trường hợp đều là lỗi phần cứng nên bạn không thể tự mình can thiệp. Mình cũng bị 1 em và đã mang đến trung tâm bảo hành Apple tại Việt Nam để được xử lý và đã được thay cụm camera khác hoàn toàn miễn phí. Lỗi này mình chưa thấy bạn nào bị ở iPhone 7 và 7 Plus trở lên.

Pin nhanh hết <> máy chạy chậm

Pin sử dụng một thời gian sẽ bị chai (tức pin không còn giữa nhiều điện tích như ban đầu), và vấn đề này thường thấy nhất ở những máy đã dùng cỡ 2 năm trở lên. Đây là đặc tính của pin Liti và không chỉ iPhone mà bất kì thiết bị điện tử nào cũng gặp tình trạng tương tự. Nếu cảm thấy pin mau tuột quá, bạn có thể mang đến các trung tâm bảo hành Apple để tiến hành thay thế, sửa chữa. Apple đang có chương trình thay pin với phí chỉ 729.000 đồng ở Việt Nam, áp dụng cho iPhone 6 trở lên, cả dòng thường lẫn dòng Plus, anh em nên tranh thủ đi thay nếu thấy có vấn đề nhé.
Vụ thay pin nói trên cũng liên quan đến việc iPhone chạy chậm đi. Apple thừa nhận hãng có giảm hiệu năng của điện thoại để giúp pin kéo dài hơn khi nó đã bị chai, với mình điều này hợp lý, chỉ là hãng cần phải thông báo nó rõ ràng hơn. Việc Apple cho thay pin với giá 729.000 đồng nói trên là cách 'chuộc lỗi' mà bạn có thể tận dụng để chiếc iPhone của mình chạy nhanh trở lại. Mình đã thử thay pin và đúng là sau đó thì máy chạy nhanh hơn hẳn.

Ngoài ra, khi update lên bản iOS mới, khả năng cao là pin cũng mau tuột hơn do những đợt update đầu tiên Apple chưa khắc phục hết mọi vấn đề có thể phát sinh trên máy của người dùng. Vụ này thì có thể khắc phục bằng phần mềm (đợi Apple phát hành bản vá mới) nên không nghiêm trọng và bạn tự làm được.

Đọc thêm về việc đi thay pin cho iPhone ở đây: Chuyện đi thay pin iPhone ở trung tâm bảo hành Việt Nam.

Chảy keo màn hình

Hiện tượng này dễ gặp ở iPhone 5, 5s và SE sau một thời gian dài sử dụng. Khi đó bạn sẽ thấy ở viền xung quanh màn hình có một lớp màu vàng nhạt. Lại một lần nữa vấn đề này liên quan đến phần cứng và bạn không thể tự mình khắc phục. Trong đa số các trường hợp, bạn sẽ cần thay màn hình để hết bị lỗi: nếu còn hạn bảo hành thì miễn phí, đương nhiên, còn nếu không phải chấp nhận trả tiền.

Mà thật ra để thay một cái màn hình cho những chiếc iPhone 4' nói trên cũng không phải là rẻ. Mình nghĩ rằng bạn có thể để dành thêm một ít tiền rồi nâng cấp lên iPhone 6, iPhone 7 thì sẽ hợp lý hơn. Bản thân những chiếc iPhone 5, 5s cũng đã quá cũ rồi và chỉ năm sau thôi là chúng sẽ không còn nhập được cập nhật iOS từ Apple nữa.

Vào App Store bị đứng, xoay xoay

Lỗi này thường gặp vào những ngày đứt cáp, hoặc ngày mà Internet Việt Nam gặp sự cố

Khi đó đường truyền từ máy của bạn lên server Apple rất chậm khiến App Store không phản hồi hoặc cứ xoay mãi, hoặc download app chờ hoài chưa xong. Trong trường hợp này bạn chỉ việc đợi một chút rồi thử lại, hoặc nếu đang bị đứt cáp quang biển thì đợi khắc phục xong rồi mới thử lại được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử dùng VPN để chuyển hướng kết nối, và khả năng cao là bạn sẽ né được tuyến đang bị đứt. Ví dụ, nếu bạn chọn VPN ở Singapore thì máy bạn sẽ đi tới Singapore trước khi đến App Store tại Mỹ (hay một quốc gia nào đó khác). Đường đi từ Singapore tới Mỹ lại không bị ảnh hưởng gì nên kết nối sẽ nhanh trở lại. Trong khi đó, nếu không dùng VPN, đường truyền của bạn sẽ đi tuyến VN - Hong Kong - Mỹ, mà đoạn VN - Hong Kong lại đang đứt nên chậm là dễ hiểu thôi.

Nên tham khảo thêm: [iOS, Android, Win, Mac] Cách sử dụng VPN để truy cập một số trang web, dịch vụ bị chậm

Màn hình đơ cảm ứng

Lỗi này có thể gặp ở bất kì đời iPhone nào, và nếu máy còn bảo hành, có thể bạn sẽ được đổi cả một chiếc điện thoại mới. 

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ phát hành một chiếc ốp lưng trong suốt

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang 9to5mac thì mới đây, trong một thông cáo báo chí về iPhone XR, Apple đã đề cập tới việc hãng sẽ phát hành một chiếc ốp lưng trong suốt. Được biết, thông tin này không xuất hiện trên bất kỳ tài liệu báo

Apple trình làng bộ sưu tập ốp lưng mùa xuân cho iPhone và iPad

Nhằm phục vụ người tiêu dùng đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng về dòng iPhone cũng như iPad 9,7 inch mới ra mắt, Apple đã ra mắt bộ sưu tập ốp lưng mùa xuân cực đẹp. Apple đã ra mắt bộ sưu...

iPhone X có thể làm hỏng thẻ tín dụng trong khi dùng sạc không dây

Apple cuối cùng cũng mang tính năng sạc không dây lên iPhone. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm tiện lợi, sạc không dây vẫn có những nhược điểm, và nếu bạn may mắn sở hữu iPhone X thì bạn cần biết rằng sạc không dây sẽ có khả năng làm hỏng thẻ tín

Bạn sẽ có thể mua ốp lưng chính hãng Apple cho iPhone XR giá 900 nghìn đồng

Nếu như bạn chưa biết, Apple lần đầu phát hành ốp lưng cho các thiết bị của mình từ thế hệ chiếc iPhone 4s, sau sự cố bắt sóng kém. Sau đó, hãng cũng ra mắt ốp lưng da cho iPhone 5s và ốp lưng nhựa cho chiếc iPhone 5c.

Sinh viên sáng tạo chiếc ốp bảo vệ dạng ‘túi khí' cho iPhone

Thật may là với sự phát triển không ngừng của công nghệ, nhiều nhà sáng tạo đã tạo ra những chiếc ốp lưng bảo vệ hiệu quả điện thoại di động khỏi bị hư hại – cho dù đó là thiệt hại nước, vết nứt, vết xước hay bất cứ thứ gì va chạm vào chiếc điện

Apple phủ nhận từng thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng Dan Riccio phủ nhận thông tin này và cho rằng Apple chưa từng dành thời gian cho việc đó.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Tải nhạc và mua nhạc bản quyền trên Zing MP3 mới nhất 2023

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.