Bản cập nhật vá lỗi Spectre làm giảm hiệu năng rất nhiều trên Windows 7 và 8

Tin khá buồn với những người sử dụng Windows 7 và 8 là bản cập nhật mới nhất của Microsoft để vá lỗi Spectre lại giảm hiệu năng rất nhiều so với bản Windows 10. 

Dạo gần đây rất nhiều thông tin xoay quanh việc giảm hiệu năng của các hệ thống cập nhật bản vá mới nhất của lỗi Spectre. Các nhà sản xuất máy tính vẫn đang làm việc gấp rút với Intel để nhanh chóng tung ra bản cập nhật firmware, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có bản cập nhật firmware chính thức nào từ thời điểm này.

Điều này khiến cho việc các bản vá lỗi gây giảm hiệu năng của thiết bị gây sự chú ý rất nhiều từ người dùng. Mức độ ảnh hưởng giảm hiệu năng còn tùy thuộc vào tác vụ trên máy tính đó dùng để làm gì và cấu hình phần cứng đó đã cũ chưa.

Theo Microsoft, các máy tính Windows 10 sử dụng CPU Skylake, Kaby Lake hoặc mới hơn chỉ suy giảm hiệu năng rất ít. Tuy nhiên, các hệ thống Windows 10 sử dụng những CPU cũ hơn như Haswell sẽ có sự suy giảm hiệu năng mà người dùng có thể nhận thấy. Nhưng điều tồi tệ xảy ra khi hệ thống phần cứng này chạy trên Windows 7 hoặc 8, hiệu năng sẽ giảm rất lớn và người dùng nào cũng có thể nhận thấy.

Microsoft cho biết vì các hệ điều hành cũ này có những tính năng như font rendering ở cấp độ kernel, nên mới bị tác động hiệu năng suy giảm rất lớn khi áp bản vá Spectre và Meltdown so với trên Windows 10. Mặt khác, Microsoft cũng cho biết các con chip Skylake hoặc mới hơn của Intel được thiết kế các tập lệnh tốt hơn nên đã hạn chế phần nào việc bị suy giảm hiệu năng do bản vá Spectre.

Như vậy tổng hợp lại chúng ta sẽ có:

- Windows 10 sử dụng CPU Skylake, Kaby Lake hoặc mới hơn suy giảm hiệu năng rất thấp, hầu như không nhận thấy được.

- Windows 10 sử dụng CPU Haswell hoặc cũ hơn tuy suy giảm hiệu năng nhiều hơn nhưng chỉ một số ít người dùng sẽ nhận thấy điều này.

- Windows 7 hoặc Windows 8 sử dụng CPU Haswell hoặc cũ hơn suy giảm hiệu năng rất nhiều, đến mức hầu hết người dùng đều nhận thấy điều này.

VuBeu

Theo: theverge

TIN LIÊN QUAN

Microsoft tung bản cập nhật giải quyết vấn đề do bản cập nhật firmware CPU của Intel

Intel trước đó đã khuyên các nhà sản xuất PC cũng như người dùng ngưng cập nhật firmware ngay lập tức cho đến khi các bản vá tiếp theo, hoàn chỉnh hơn được phát hành. Điều này có nghĩa nhiều người dùng lỡ cập nhật firmware mới, thường là các bản

Lỗ hổng Spectre và Meltdown tác động cả những thế hệ chip mới như Skylake và Kaby Lake

Trong một bài đăng trên trang blog chính thức của Intel, phó chủ tịch Navin Shenoy cho biết công ty đã phát hành một loạt các bản cập nhật firmware dành cho 90% vi xử lý của hãng được phát hành trong suốt 5 năm qua.

Intel khuyến cáo người dùng ngưng cập nhật firmware ngay lập tức

Chủ tịch điều hành Intel - Neil Shenoy nói: 'Chúng tôi khuyến cáo tất cả các OEM, các đối tác cung cấp dịch vụ đám mây, nhà sản xuất hệ thống, nhà phát triển phần mềm và người dùng cuối ngưng cài đặt các bản vá bảo mật hiện tại trên hệ thống của

Gỡ bỏ Registry Key Antivirus trên Windows, hạn chế lỗi màn hình xanh

Hồi tháng 1 vừa qua Microsoft cho biết các máy tính Windows đang sử dụng phần mềm diệt virus của bên thứ 3, mà không thêm Registry Key Antivirus (để tương thích với các bản vá lỗi Meltdown và Spectre) sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật bảo mật

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy mới cho người dùng Windows 10, Windows 7, và Windows 8.1

Việc cập nhật bản vá lỗi là điều người dùng buộc phải làm để đảm bảo hệ thống được an toàn trước các nguy cơ bị rò rỉ những thông tin nhạy cảm như mật mã hay các nội dung bí mật khác được lưu trữ trên thiết bị.

Intel đã phát triển xong bản vá cho hai lỗ hổng nghiêm trọng Spectre và Meltdown

Intel nói rằng với người dùng cá nhân thì việc giảm hiệu năng là rất nhỏ và gần như không ảnh hưởng gì, một số tác vụ nếu có bị chậm đi vì bản vá sẽ được hãng thử nghiệm và tiếp tục khắc phục trong thời gian tới.

Tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre

Apple hôm nay đã lên tiếng xác nhận tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS của hãng đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre.

Hai lỗi bảo mật là Meltdown và Spectre ảnh hưởng máy tính toàn cầu thế nào?

Hai lỗi bảo mật là Meltdown và Spectre đang khiến các nhà sản xuất máy tính, smartphone trên toàn thế giới đau đầu bởi chúng ảnh hưởng đến hầu hết thiết bị được sản xuất trong vòng 20 năm qua bao gồm cả máy tính, điện thoại, các thiết bị thông minh

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.