Trung tâm bảo hành Apple quá tải khách tới thay pin iPhone

Khi có tin Apple hỗ trợ người dùng Việt thay pin cho iPhone, nhiều Trung tâm bảo hành được ủy nhiệm tại TP HCM, Hà Nội đã bị quá tải.

Việt Nam là một trong những thị trường được Apple hỗ trợ thay pin iPhone thông qua các trung tâm bảo hành do Apple ủy nhiệm. Hầu hết các trung tâm nằm ở Hà Nội và TP HCM, một số khác rải rác tại Vũng Tàu, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, Thanh Hóa, Hải Phòng...

Sau khi biết thông tin Apple hỗ trợ người dùng Việt thay pin với giá 730.000 đồng, nhiều người đã mang iPhone đến trung tâm bảo hành do Apple ủy nhiệm để kiểm tra. Chỉ trong hai ngày 3/1 và 4/1, các trung tâm tại Hà Nội và TP HCM đều rất đông khách tới hỏi thông tin, thậm chí có nơi xảy ra tình trạng quá tải trong một vài thời điểm.

Trung tâm bảo hành Apple quá tải khách tới thay pin iPhone

Một Trung tâm bảo hành được Apple ủy nhiệm tại TP HCM đông khách tới tư vấn thay pin.

Tại một Trung tâm nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP HCM), không khí khá ồn ào vì có nhiều người đến đợi để tư vấn thay pin. Các nhân viên tại đây cũng làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng. Anh Vũ Duy (quận 5), cho biết, ngay sau khi biết Apple hỗ trợ thay pin tại Việt Nam, anh đã mang chiếc iPhone 6 Plus của mình đến Trung tâm để được hỗ trợ. 'Máy của tôi có vẻ chạy chậm hơn rất nhiều sau khi mua về được hơn một năm. Tôi nghe nói thay pin có thể giúp máy chạy nhanh hơn, nhưng ngại ra các tiệm nhỏ. Khi nhận được thông tin này, tôi khá vui và quyết định đi thay pin luôn', anh Duy cho biết.

Theo quản lý của Trung tâm, lượng khách đến tư vấn thay pin tăng mạnh, đông nhất vào hôm qua và sáng nay. Tuy nhiên, người này cho hay, không phải máy nào cũng thay pin được và có thể thay luôn. Đầu tiên, nhân viên trung tâm phải kiểm tra kỹ thiết bị (từ iPhone 6 trở về sau), sau đó mới quyết định máy có cần thay pin mới hay không. Nếu có, người dùng phải viết giấy cam kết với Trung tâm, đặt cọc, sau đó nhận máy về để sử dụng cho đến khi được gọi lên để thay pin mới. 'Người dùng cần đợi khoảng 7 đến 10 ngày để chuyển pin từ nước ngoài về thì mới thay được', người này cho biết.

Trường hợp iPhone bị can thiệp vào phần cứng, từng thay pin không phải chính hãng của Apple, iPhone bị khóa mạng (hàng lock) thì sẽ không được hỗ trợ thay thế pin mới.

Khách hàng sẽ được tư vấn trước khi quyết định nên thay pin cho máy hay không.

Tuy nhiên, không phải Trung tâm nào cũng giống nhau. Một trung tâm bảo hành do Apple ủy nhiệm khác tại quận 3, TP HCM, lại cho người dùng thay thế pin thoải mái. 'Chúng tôi thay thế pin chính hãng với giá áp dụng cho iPhone 6 trở lên là 630.000 đồng, kể cả iPhone lock hay từng bị sửa chữa', người quản lý ở đây nhấn mạnh.

Một Trung tâm khác tại Hà Nội lại áp dụng thay thế pin tùy theo đời máy, như iPhone 7 và 7 Plus là 990.000 đồng đến 1 triệu đồng, trong khi với iPhone 6 chỉ 650.000 đồng, iPhone 6s khoảng 750.000 đồng. Riêng iPhone đang nằm trong thời gian bảo hành Apple Care vẫn được thay mới pin miễn phí, song phải được kiểm tra có bị gặp trục trặc hay không.

Tuy vậy, vẫn có một số người không bằng lòng với mức giá thay mới này. Anh Hồ Long (quận 10, TP HCM) cho rằng đây là lỗi của Apple thì hãng nên có chính sách thay miễn phí hoặc giá tốt hơn, còn mức giá trên vẫn là quá đắt đỏ. 'Thường thay thế bên ngoài chỉ mất khoảng vài phút và giá tốt hơn, dù có thể phải đối mặt với chất lượng không đảm bảo, nhưng điều đó không quan trọng bởi chiếc iPhone của tôi cũng đã dùng nhiều năm rồi. Tôi có cảm giác như Apple đang bán pin cho người dùng, chứ không phải hành động sửa sai', anh Long bức xúc.

Dự kiến, việc thay pin với giá hỗ trợ sẽ được Apple thực hiện cho đến hết 2018, áp dụng cho tất cả các thị trường trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. 

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Việt Nam được thay pin iPhone với giá 730.000 đồng

Apple đã bắt đầu áp dụng chính sách thay thế pin mới với giá 29 USD thay vì 79 USD như trước đây sau khi thừa nhận bản cập nhật iOS từ 10.2.1 khiến iPhone 6 trở về sau bị chậm đi.

iPhone SE thế hệ mới có thể sẽ được Apple ra mắt vào đầu năm 2018

iPhone SE được ra mắt vào tháng 3 năm ngoái, vì thế đây là một trong những thiết bị đã khá “lỗi thời” ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên thật may mắn, có vẻ như Apple đã bắt đầu lên kế hoạch để tung ra phiên bản kế nhiệm của iPhone SE vào đầu năm

Nghi vấn Apple ngừng sản xuất iPhone X trong năm 2018?

Trong một báo cáo xuất hiện cách đây vài tuần nói rằng Apple có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone X vào cuối mùa hè năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất mẫu iPhone mới chỉ trong vòng 1 năm sau khi ra mắt, kể từ đời iPhone 5

Apple ngừng kinh doanh các mẫu iPhone SE, iPhone 6s/6s Plus cùng iPhone X

Đáng tiếc nhất phải có lẽ là cái tên iPhone X, thiết bị này gây không ít ấn tượng cho giới công nghệ khi tiên phong cho trào lưu phát triển smartphone tai thỏ và cũng là chiếc smartphone có giá thành đắt nhất trong lịch sử của Apple. Tuy nhiên, khi

Nhiều người cho rằng Apple có vẻ như đang "bán pin với giá rẻ"

Sau khi bị phát hiện làm giảm hiệu năng iPhone trên bản cập nhật iOS nhằm giải quyết vấn đề chai pin, Apple liên tiếp hứng chịu những làn sóng phản đối, thậm chí là bị kiện tập thể tại Mỹ, Hàn Quốc...

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 12.1 cho chiếc iPhone XR

Bản cập nhật dường như không hiển thị trên các thiết bị đã cài đặt iOS 12 .1, cho thấy phiên bản mới của phần mềm được tung ra cho những khách hàng chưa nâng cấp thiết bị iPhone XR của họ lên hệ điều hành mới nhất. Hiện vẫn chưa biết vì sao Apple

iPhone Xr là quân bài chủ lực của Apple tại thị trường Châu Á

Mới đây, Apple cho biết, iPhone Xr có thể là chìa khóa giúp nhà sản xuất này tái lập lại vị trí dẫn đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sau một loạt sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh số tại thị trường này.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và