Apple có cơ chế bảo mật cực kì gắt gao tại những nhà máy sản xuất, lắp ráp iPhone

Khi truyền thông thế giới cố gắng “moi móc” từng chi tiết dù là nhỏ nhất của những chiếc iPhone mới, những công nhân trong nhà máy lắp ráp iPhone thực tế đã biết rất nhiều điều về những thiết bị này.

Dejian Zeng, một sinh viên theo học Đại học New York, đã dành 6 tuần làm việc tại nhà máy iPhone Pegatron ở Thượng Hải. Anh chàng này đã có những chia sẻ thú vị về cách Apple áp dụng để ngăn không cho những rò rỉ về iPhone 7 bị tuồn ra ngoài.

Apple có cơ chế bảo mật cực kì gắt gao tại những nhà máy sản xuất, lắp ráp iPhone

Đây là Dejian Zeng, người từng dành 6 tuần trong một nhà máy sản xuất iPhone.

“Công nhân không thể nào chụp hình hay mang bất kì linh kiện nào ra ngoài được. Công nhân ở đây ai cũng biết iPhone phổ biến tới mức nào ở Trung Quốc. Và khi chúng tôi bắt đầu sản xuất iPhone 7, rất nhiều người cảm thấy “ngầu” vì họ được thấy sản phẩm trước khi nó được công bố,” Zeng nói. Thanh niên trẻ tuổi chia sẻ thêm rằng ban đầu anh tham gia sản xuất iPhone 6s. Tuy nhiên trong khoảng thời gian này, nhà máy đã băt sđầu phát triển một khu vực cho dây chuyền iPhone 7 và “họ dùng một chiếc rèm to để che mọi thứ.”

Nhân viên cần quẹt thẻ để vào nhà máy nhưng đây không phải là bước an ninh duy nhất.

Vì lý do này, ngay cảm khi ở trong cùng một khu làm việc, các công nhân cũng không thể thấy gì. Sau đó, các công nhân được chuyển sang một khu vực nhà máy khác để làn việc bởi nhà máy cần nâng cấp thêm cả những cơ sở vật chất mà họ đang dùng để sản xuất iPhone 6s. Một thời gian ngắn sau, trở lại nhà máy, công nhân đã thấy dây chuyển iPhone 7 sẵn sàng.

“Chúng tôi có những căn phòng để thay đồ, cất điện thoại, chìa khóa hay tất cả đồ kim loại. Chúng tôi cần quẹt thẻ và hị còn nhận diện khuôn mặt nữa. Sau khi vào, bạn cần xếp hàng để đi qua máy dò kim loại,” sinh viên NYU chia sẻ. Thế nhưng, anh cho biết đó là những thủ tục an ninh đối với sản xuất iPhone 6s. Khi bắt đầu sản xuất iPhone 7, mọi thứ được thắt chặt hơn.

Khó nhân viên nào có thể mang theo điện thoại hay máy ảnh vào bên trong nhá máy. Những gì họ chia sẻ với truyền thông nếu có sau đó đều dựa vào mô tả và trí nhớ.

“Có tới hai máy dò kim lại với độ nhạy được tăng lên. Ví dụ như một số nữ công nhân mặc áo ngực có kim loại cũng bị phát hiện. Sẽ có những ngày họ không thể đi qua cửa an ninh và phải quay về thay đồ. Bên trong nhà máy, không một loại kim loại nào được hiện diện,” anh chia sẻ thêm.

Vì thế, Dejian Zeng cho rằng công nhân không thể mang máy ảnh hay điện thoại theo. Thế nhưng những quản lý cấp cao có thể mang theo điện thoại và đây có thể là cách những bức hình lộ ra. “Thế nhưng mỗi khi đi qua máy dò kim loại, bảo vệ sẽ yêu cậu họ mở sáng màn hình điện thoại để kiểm tra với nghi ngại ai đó có thể mang theo một chiếc iPhone mới ra ngoài và che giấu bằng một chiếc ốp lưng.”

Theo Zeng, trong 6 tuần anh làm việc tại nhà máy, anh nhận thấy Apple trực tiếp kiểm tra từ 2 đến 3 lần.

Cuối cùng Dejian Zeng chia sẻ về những lần Apple trực tiếp xuống nhà máy để kiểm tra. “Mỗi lần như thế, quản lý cực kì lo lắng. Họ nói với chúng tôi phải làm đúng quy trình, ngồi thẳng và không nói chuyện.”

Với những chia sẻ thú vị này, có thể bạn cũng đã phần nào hình dung được sự chặt chẽ và bảo mật để khắc nghiệt để bảo vệ những chiếc iPhone mới.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Giá thành sản xuất của iPhone X khoảng 358$, cao hơn khoảng 115$ so với iPhone 8

Chỉ riêng phần màn hình đã làm Apple tiêu tốn khoảng 110$ trong khi bộ khung mới cứng hơn, xịn hơn và hỗ trợ sạc không dây có giá 61$. Cụm caemra kép phía sau làm họ tiêu tốn thêm 35$ nữa trong khi chip điều khiển là 27.5$.

THỦ THUẬT HAY

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

Cách khắc phục lỗi kết nối Bluetooth và Wifi trên Android 8.0 Oreo

Sau khi cập nhật lên phiên bản Android Oreo, bạn có gặp phải các sự cố về kết nối Bluetooth và Wifi, nếu có thì hãy xem các cách khắc phục trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn thao tác mod lại thông báo pin yếu trên phiên bản iOS 11.2 - 11.3.1

Phương pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn cũng khá đơn giản, chỉ cần làm theo thao tác hướng dẫn trong bài viết chắc chắn sẽ tùy chỉnh thành công thông báo hiển thị khi pin yếu cho iOS 11.2 - 11.3.1. Bạn có thể thay

Tổng hợp các shortcut hay dành cho Android 6.0

Shortcut ở đây không chỉ mang nghĩ là 'phím tắt' mà đó còn là những mẹo hay thủ thuật nhỏ để giúp chúng ta làm một thứ gì đó nhanh hơn hay tiện hơn bình thường. Những thứ mình nói trong bài này có cái chỉ riêng Android

Cẩm nang Windows 8 dành cho người mới sử dụng

Một vấn đề thường gặp với rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Windows 8 là khả năng điều hướng cũng như cách thiết lập và chạy các ứng dụng. Tài liệu sau đây sẽ giúp bạn trong việc dễ dàng hơn cũng như tăng hứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có