Tháng trước, Net Applications cho biết Edge chỉ được sử dụng bởi 1/6 số người dùng Windows 10, trong đó hơn 60% thao tác bằng Google Chrome. Đây có thể là thời điểm thuận lợi để Microsoft vùng lên, khi họ vừa đăng tải một loạt quảng cáo giải thích lý do tại sao Edge tốt hơn đối thủ những cạnh tranh hồi tuần trước.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=9NC_4m1oMIY]
Ở video đầu tiên, hãng phát video bằng 3 chiếc Surface Book chạy Windows 10 Fall Creators Update trên 3 trình duyệt khác nhau. Kết quả là thiết bị dùng Edge có thời gian xem phim lâu nhất – 16 giờ 8 phút, nhiều hơn 63% so với Mozilla Firefox (9 giờ 52 phút) và 19% so với Google Chrome (13 giờ 31 phút).
Video quảng cáo thứ hai nhắm mục tiêu cụ thể đến Google Chrome, Microsoft tuyên bố Edge có tốc độ tải nhanh hơn 48% và chặn các trang web lừa đảo tốt hơn 18% so với trình duyệt của Google.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=Hp33XWxRSYw]
Không nghi ngờ gì nữa, Edge có những giá trị riêng, đặc biệt là với những người xem nhiều nội dung video trên web. Edge không chỉ tiêu hao năng lượng hiệu quả hơn, nó cũng là trình duyệt duy nhất cho phép bạn xem video 4K Ultra UD với công nghệ HDR và chuẩn âm thanh Dolby Audio.
Edge cũng đi kèm các tính năng tiện dụng để xem trước, nhóm và lưu tab cũng như cho phép bạn đính website vào thanh tác vụ trên Windows 10.
Microsoft Edge đang ở trong cuộc cạnh tranh khốc liệt về trình duyệt web
Tuy nhiên, bất kể Microsoft đang đưa ra nhiều bằng chứng xác thực về chất lượng của Edge, Google Chrome và Mozilla Firefox vẫn đang có thị phần lớn hơn. Hai trình duyệt này cũng được cập nhật thường xuyên hơn sản phẩm đến từ Microsoft.
Việc phát hành Edge cho hệ điều hành iOS và Android có thể giúp Microsoft giành được thêm thị phần từ những người dùng Windows 10, nhưng để bắt kịp Google Chrome, hãng vẫn còn phải trải qua một hành trình rất dài.
Tech Funny