So với tháng trước, thị phần của Chrome đã giảm một chút, tuy nhiên thị phần của trình duyệt này vẫn đứng đầu so với các trình duyệt khác. Hiện nay, Google Chrome đã cập nhật khá nhiều phiên bản, đi cùng nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Theo thông tin từ NetMarketShare, Google Chrome chiếm 61,69 %, Microsoft Edge chiếm 4,45 %, và tiếp theo là Firefox với 10.17% thị phần của trình duyệt.
Google Chrome đã phát hành tính năng mới cho phép tắt các video tự động phát, để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web của người dùng. Microsoft gần đây cũng đã phát hành phiên bản Windows 10 April 2018, tiến hành cập nhật thêm tính năng và thúc đẩy quảng bá cho trình duyệt Microsoft Edge trên phiên bản PC, Android và iOS. Tuy nhiên, thị phần của trình duyệt này vẫn không thể tăng như mong muốn, Google Chrome vẫn là lựa chọn ưu tiên của 6 trong số 10 người dùng về mức sử dụng trình duyệt.
Microsoft vẫn đang tiếp tục phát triển và giới thiệu các tính năng nổi bật của Microsoft Edge so với các trình duyệt khác. Ví dụ như tính năng đồng bộ hóa trên các thiết bị, giúp người dùng trên iOS và Android xem lại lịch sử duyệt web trên máy tính và điện thoại thông minh.
Ngô Viết Hùng / Via Windows Latest