Apple thua cuộc trong vụ kiện đòi lại cái tên "Steve Jobs" của nhà sáng lập

Apple vừa trải qua tuần cuối cùng của năm 2017 đầy tin xấu. Ngoài việc bị kiện vì chủ ý làm giảm tốc độ của các phiên bản iPhone cũ, buộc phải xin lỗi và giảm giá bán pin thay thế, Apple còn thua cuộc trong vụ kiện đòi lại cái tên 'Steve Jobs' của nhà sáng lập.

Theo The Verge, một hãng thời trang của Ý đã được phép tiếp tục sử dụng tên của nhà sáng lập Apple Steve Jobs cùng với logo 'tương tự' của Apple. Đáng chú ý là hãng này còn dự định tung ra thị trường các thiết bị điện tử dưới tên thương hiệu 'Steve Jobs'.

Vụ việc bắt đầu từ năm 2012 khi hai anh em người Ý Vincenzo và Giacomo Barbato phát hiện ra Apple chưa mua quyền sở hữu thương mại cho cái tên 'Steve Jobs' và quyết định dùng nó cho thương hiệu thời trang của mình. Ngoài ra, công ty này còn có thiết kế logo tương tự của Apple nhưng thay 'táo cắn dở' bằng 'chữ J cắn dở'.

Vincenzo và Giacomo Barbato - nhà sáng lập thương hiệu thời trang Steve Jobs - Ảnh: The Verge.

Tất nhiên, Apple không muốn tên nhà sáng lập của mình bị một bên khác sử dụng, vì vậy đã đâm đơn kiện anh em người Ý, tập trung vào việc logo của hãng này.

Tuy nhiên, bởi chữ 'J' không được xem là phiên bản có chỉnh sửa của hình quả táo, nên tòa án cho rằng logo của hãng Steve Jobs không sao chép của Apple. Do vậy, anh em Barbato tiếp tục được sử dụng tên thương hiệu và logo của mình.

Apple có thể sẽ còn 'nóng mặt' hơn nữa khi Vincenzo và Giacomo Barbato cho biết dự định mở rộng kinh doanh sang sản phẩm điện tử dưới tên thương hiệu Steve Jobs. Trong tương lai không xa, người dùng sẽ được thấy máy tính bảng, di động thông minh mang tên Steve Jobs nhưng chạy hệ điều hành Android.

TIN LIÊN QUAN

Apple thua kiện, 'Steve Jobs' thành thương hiệu thời trang

Theo The Verge, sau nhiều năm kiện tụng, hai anh em Vincenzo và Giacomo Barbato đã chiến thắng trong việc giành thương hiệu 'Steve Jobs' với Apple. Phán quyết được tòa án Italy đưa ra cách đây ít ngày.

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Chiếc Apple 1 hiếm hoi do Steve Jobs và Wozniak chế tạo được rao bán với giá 1,5 triệu USD trên eBay

Theo thời gian, những chiếc máy tính cổ điển của Apple được rao bán trên eBay với mức giá rất cao, nhưng một số trong số này có những đặc điểm nhất định khiến chúng trở nên độc đáo hơn. Đây là trường hợp của chiếc máy tính Apple 1 được bán trên

Steve Jobs không cần đăng kí biển số cho những chiếc xe của mình

Theo luật ở California, khi mua một chiếc xe mới, bạn sẽ có một khoảng thời gian là 6 tháng để đăng kí biển số xe, nếu quá 6 tháng chiếc xe của bạn không được đăng kí biển số thì sẽ bị phạt.

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

Rõ hơn về Apple Park và nhà hát Steve Jobs, nơi sẽ ra mắt iPhone 8

Tới thời điểm tháng 9 thì có thể thấy Apple Park đã hoàn thiện về cơ bản, chỉ những hạng mục phụ đang gấp rút được thi công. Chúng ta cũng lần đầu tiên thấy nhà hát Steve Jobs, dù chỉ là phần sảnh mà thôi.

Nếu còn sống Steve Jobs sẽ không bao giờ thích iPhone 7 màu trắng

Bạn đã bao giờ thắc mắc Steve Jobs thích dùng iPhone màu gì chưa? Câu trả lời là iPhone màu đen, chính vì vậy những thông tin rò rỉ về iPhone 7 màu trắng chắc chắn sẽ khiến ông không thích nếu ông còn sống.

Quang cảnh bên ngoài và bên trong của Steve Jobs Theater

Sự kiện ra mắt loạt iPhone thế hệ tiếp theo của Apple được điễn ra tại Steve Jobs Theater và bây giờ chúng ta hãy nhìn lại một chút về quang cảnh bên trong khu vực sảnh, sân khấu mới của Apple. Steve Jobs Theater không nằm trong khuôn viên của trụ

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn là người thường xuyên sử dụng tai nghe để nghe nhạc trên điện thoại. Bạn đang gặp phải vấn đề khi cắm tai nghe vào điện thoại để sử dụng thì âm lượng cứ tự tăng hoặc giảm mặc dù bạn không có một tác động gì.

Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực hay ho mà không phải ai cũng biết

Mẹo xem phim và lướt web cùng một lúc cực kỳ mượt mà với tính năng mở rộng mới trên iOS 15

Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Trên công cụ soạn thảo Word có hỗ trợ người dùng tạo trang bìa sổ với cách làm sử dụng ngay bìa sổ có sẵn, hoặc tự bạn thiết kế bìa mới cho sổ.

9 gói giao diện miễn phí đến từ Microsoft, mời các bạn tải về

Microsoft vừa phát hành 09 giao diện (theme) mới hoàn toàn miễn phí cho Windows 10 trên Microsoft Store. Nếu muốn thay giao diện và hình nền Windows 10 mới, hãy lựa chọn và tải về nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.