Huawei kỳ vọng sẽ sớm đứng thứ nhì tại thị trường Việt Nam đến năm 2020

Gây ấn tượng bằng Nova 2i trong năm 2017, Huawei kỳ vọng sẽ sớm đứng thứ nhì tại thị trường Việt Nam đến năm 2020.

Vươn lên thứ hai thế giới, bắt đầu chinh phục thị trường Việt Nam

Là hãng smartphone đứng đầu tại Trung Quốc, Huawei đã và đang cho thấy tham vọng và cả sự nỗ lực chinh phục các thị trường lớn trên toàn cầu. Năm 2017 cũng là năm mà hãng điện thoại đến từ Trung Quốc tiến bước không ngừng. Thành quả đạt được là vượt qua Apple để trở thành hãng smartphone đứng thứ hai thế giới.

Huawei kỳ vọng sẽ sớm đứng thứ nhì tại thị trường Việt Nam đến năm 2020

Ông Henry Liu,Tổng Giám đốc Huawei CBG.

Tại Việt Nam, Huawei có mặt từ năm 2006 nhưng chủ yếu tập trung cho các sản phẩm OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc), mãi đến 2014 mới bắt đầu chuyển dịch mô hình từ B2B sang B2C. Nói về chiến lược phát triển sản phẩm, ông Henry Liu -Tổng Giám đốc Huawei CBG – nhận định, Việt Nam là một trong những thị trường có tính cạnh tranh cao nhất khu vực và nhu cầu còn rất lớn. Không những thế, dải đất hình chữ S là nơi cực kỳ tiềm năng với tỷ lệ sử dụng smartphone chỉ 55%, cộng thêm tốc độ tăng trưởng của thị trường luôn đạt hai con số trong nhiều năm qua là lý do Huawei đẩy mạnh chinh phục.

'Dân số rất trẻ và người tiêu dùng thường chú ý đến những sản phẩm có thương hiệu, thời trang và sáng tạo là lợi thế, từ đó Huawei tin rằng có thể cung cấp được những sản phẩm chất lượng tốt nhất với mức giá hợp lý, đồng thời triển khai những dịch vụ và công nghệ cao cấp', ông Liu cho biết.

Khuấy đảo thị trường với Huawei nova 2i

Đầu tháng 10 vừa qua, Huawei đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu của mình bằng việc ra mắt mẫu smartphone Huawei nova 2i với các thông số cấu hình và tính năng tương đương những mẫu điện thoại 8 đến 10 triệu đồng tại Việt Nam, nhưng chỉ bán ra với giá 5,99 triệu đồng. Không những thế, người mua còn nhận được bộ quà tặng lớn tương đương giá bán của thiết bị.

Huawei nova 2i sở hữu cấu hình mạnh, bốn camera và bán ra với giá phải chăng.

Việc bán với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường, đã có một số nhận định cho rằng Huawei 'phá giá'. Tuy nhiên, ông Liu lại cho rằng việc bán như vậy là phù hợp tại Việt Nam, từ đó mong muốn mang tới cho người dùng một sản phẩm dòng trung cấp nhưng có đặc tính và tính năng của những dòng cao cấp. Còn về bộ quà tặng giá trị dành cho khách hàng trong dịp Giáng Sinh, việc bắt tay với các đối tác đã giúp Huawei nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ họ. Cùng với giá bán ưu đãi, người dùng đã có thể sở hữu một bộ sản phẩm vượt xa so với giá trị thực.

Sau Huawei nova 2i, người đứng đầu hãng điện thoại Trung Quốc cho biết sẽ triển khai thêm nhiều mẫu smartphone khác trong tương lai theo từng phân khúc, tất nhiên vẫn giữ mức giá bán phải chăng hơn nhiều so với các thiết bị ngang tầm. 'Chúng tôi sẽ mở rộng thị trường và sản phẩm với nhiều phân khúc khác nhau, mỗi phân khúc sẽ có một dòng sản phẩm nổi bật. Chẳng hạn, Huawei nova 2i là sản phẩm nổi bật của dòng nova – dòng smartphone tầm trung – hướng đến giới trẻ, những người luôn muốn trải nghiệm công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất nhưng vừa túi tiền', ông Liu nhấn mạnh.

Nhắm mục tiêu thứ hai tại Việt Nam

Bên cạnh các sản phẩm cạnh tranh, Huawei cũng sẽ tập trung vào khâu chăm sóc khách hàng. Theo đại diện hãng này, sự hài lòng của khách hàng được đặt lên trên hết và sẽ nỗ lực làm sao để những 'thượng đế' tại Việt Nam luôn cảm thấy thoải mái và quay lại với các sản phẩm của Huawei.

Với những gì đã đề ra, Huawei đặt mục tiêu top 2 trong thị trường smartphone tại Việt Nam năm 2020. Để làm được điều đó, hãng sẽ đi theo giải pháp tập trung vào sản phẩm, trên nền tảng có sẵn, cũng như tìm hiểu nhu cầu của người dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Công ty cũng sẽ làm việc chặt chẽ hơn với các kênh bán hàng để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

'Chúng tôi sẽ xây dựng sản phẩm chất lượng cao, an toàn, tạo giá trị cho người sử dụng. Ngoài ra, chúng tôi còn xây dựng đội ngũ con người gồm bán lẻ, vận hành bán lẻ, cũng như đội bán hàng và marketing hàng đầu tại Việt Nam hiện nay', đại diện Huawei nói.

Huawei hiện đang có thị phần khiêm tốn tại Việt Nam, nhưng hãng cho biết sẽ nỗ lực để chinh phục thị trường Việt trong năm 2018. 'Chúng tôi tập trung phát triển chính mình để mang những sản phẩm hoàn thiện nhất ra thị trường. Thay vì suy nghĩ quá nhiều về các đối thủ khác, chúng tôi quan trọng việc đánh giá xem các sản phẩm của mình có phải là lựa chọn tốt nhất về cấu hình, giá cả, trải nghiệm đối với khách hàng hay không. Từ đó, chúng tôi cố gắng hơn nữa để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như các dịch vụ hậu mãi đi kèm', ông Liu nói thêm.

TIN LIÊN QUAN

Huawei đang tiến dần đến vị trí thương hiệu smartphone đứng thứ hai Việt Nam vào năm 2020

Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới với thị phần toàn cầu hơn 10% (số liệu quý IV 2017). Riêng tại Việt Nam, ít nhất, họ phải vượt qua hai đối thủ trực tiếp là Samsung và Oppo trong vòng 2 năm tới nếu muốn có vị trí “á quân”.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei tham vọng vượt qua Samsung để giành vị trí dẫn đầu vào cuối năm 2019

Theo Yu, Huawei đang nhắm tới thị phần hơn 20%. Đây sẽ là một bước nhảy vọt từ thị phần 15% mà công ty đã đạt được trong Q2/2018. Cũng trong quý này, Samsung là nhà sản xuất smartphone số một với thị phần 20%.

Huawei vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới

Sau khi tổng kết quý II, Huawei đã vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới, xếp sau Samsung. Họ đã bán được 54,2 triệu thiết bị chiếm 15,8% thị phần smartphone thế giới. Với sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu đến

Huawei bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam

Ngày 14/9, Tập đoàn Huawei đã chính thức bổ nhiệm ông Wei Zhenhua làm Tổng Giám đốc CEO mới tại thị trường Việt Nam. Ông Wei có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT và hơn 3 năm đảm nhiệm vị trí quản lý tại Việt Nam.

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Huawei sẽ có thêm nhiều “cơn sốt” như Nova2i?

Còn nhớ đầu tháng 10 năm 2017, Huawei ra mắt mẫu smartphone Nova2i với các thông số cấu hình và tính năng tương đương những mẫu điện thoại 8 đến 10 triệu đồng tại Việt Nam, nhưng chỉ bán ra với giá 5,99 triệu đồng. Không những thế, người mua còn

Huawei vượt mặt Apple trong quý 2, Samsung dẫn đầu và các hãng Trung Quốc chiếm top 5

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã đăng tải một số thông tin cho biết, trong quý 2 năm 2017, số thiết bị được phân phối tại Trung và Đông Âu của Huawei đã vượt mặt Apple và chỉ đứng sau Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Secret Folder: tính năng nâng cao trải nghiệm sử dụng trên smartphone Samsung

Chỉ các dòng máy mới trong năm nay mới có tính năng này như: Galaxy S8, S8 Plus, Note 8, Note FE, Galaxy A 2017, Galaxy J 2017, ...

Hướng dẫn cài đặt extension phát lại video trên Facebook

Đa số người dùng Facebook hiện nay đều dành thời gian để xem các video về âm nhạc hay cuộc sống... Đôi lúc bạn gặp được một video hay, muốn xem đi xem lại nhiều lần nhưng Facebook lại chưa có tính năng repeat, vậy thì

Hướng dẫn đổi định dạng ảnh chụp màn hình mặc định trên Macbook thành JPEG, GIF, PDF…

Trên thực tế sau khi chụp màn hình mình cũng hay phải đổi qua JPEG với nhiều mục đích khác nhau, đây cũng là định dạng phổ biến được sử dụng phổ biến nhất. Đặc biệt là với Macbook, độ phân giải màn hình rất cao nên nếu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

Đánh giá Garmin Vivomove HR và Vivoactive 3: Đẹp, thời trang và nhiều tính năng hay

Hồi đầu tháng 9 vừa rồi Garmin giới thiệu 3 sản phẩm mới trong dòng Vívo là Sport, Move và Active mình đã trên tay với anh em cái Vivosport, bây giờ xin trên tay giới thiệu tiếp cái Vivomove HR và Vivoactive 3.