Sony cần làm gì để trở thành một trong những công ty mạnh nhất trong năm 2018

Sony đã có một năm chưa thực sự tốt đẹp như mong muốn về doanh số cũng như doanh thu. Vậy điều gì sẽ giúp cho OEM Nhật Bản thành công trong năm 2018? 

Sony cần làm gì để trở thành một trong những công ty mạnh nhất trong năm 2018

Sony cùng HTC là những hãng sản xuất điện thoại thông minh không đạt được kỳ vọng trong năm qua về cả doanh số lẫn doanh thu bán hàng. Đối với người Nhật, việc thiết kế quá truyền thống thiết bị của đã họ không gây được ấn tượng nhiều đối với người mua. Đặc biệt, bạn thử xem nếu đặt bản thân vào phía người dùng thì liệu họ có chịu bỏ tiền ra để mua một smartphone có thiết kế gần tương tự nhau trong 4 năm liên tục hay không?

Tuy nhiên, vào năm 2018 họ sẽ thay đổi mọi thứ. Sony có rõ ràng cần làm mới lại thiết kế trên điện thoại thông minh của họ nếu muốn trở thành một trong những công ty mạnh nhất trong năm. Họ có thành công?

Tạm biệt khung viền 

Sony Xperia Z được giới thiệu từ năm 2013 với thiết kế khá độc đáo vào thời điểm đó. Tuy nhiên, ngôn ngữ này không phải là rất hợp lý để duy trì hầu hết các đường nét như vậy trong 4 năm sau. Chính vì thế mà Sony có lẽ nên nói lời tạm biệt với điều gì không còn phù hợp cho năm 2018, đó là các khung viền. Đây chính là cơ hội tốt nhất để OEM Nhật Bản có thể gây sự chú ý mạnh từ phía người dùng.

Đó là kết thúc, Sony sẽ giữ bản chất thiết kế của họ những sẽ không còn sử dụng lên các flagship mới. Thay vào đó sẽ là các điện thoại thông minh không viền, bezel siêu mỏng giống như Apple hay Samsung. Rất nhiều người thích bộ khung chữ nhật của của Sony, trông rất cao cấp và đặc biệt.

Camera kép 

Sony vẫn chưa tham gia cuộc chơi camera kép trong năm 2017 với lý do khá hợp lý của riêng họ. 'Chúng tôi không muốn có một máy ảnh kép như đã có trên thị trường, Sony sẽ chỉ mang tới một chiếc điện thoại di động có camera kép thật đặc biệt và khác lạ.' Rõ ràng lời giải thích này của Sony gợi mở cho chúng ta sự hy vọng về một hệ thống camera kép thực sự mới lạ so với tất cả mọi thứ bạn đang thấy hiện nay trên thị trường.

Mặc dù cảm biến camera kép mang tới trải nghiệm thú vị cho người dùng tuy nhiên hầu hết các OEM hiện nay chưa tạo ra một điện thoại thông minh chụp ảnh hoàn hảo. Vì vậy, Sony có cơ hội để tỏa sáng trong lĩnh vực này.

Hỗ trợ tốt nhất trong phần mềm 

Một trong những điều đáng khen nhất của Sony chính là họ rất coi trọng việc hỗ trợ người dùng sau bán hàng, đặc biệt mảng phần mềm. Ngoài Pixel của Google thì những điện thoại Xperia là đầu tiên được nhận Android Oreo. Rõ ràng, Nokia hay OnePlus là hãng sử dụng ROM thuần khiết hơn cả Sony nhưng họ phải mất vài tháng để nâng cấp lên phiên bản mới nhất của Android.

Nói tóm lại, Sony có điều kiện để trở thành một trong những thương hiệu tốt nhất của năm 2018. Chỉ cần họ cần thay đổi trong thiết kế, cải thiện các khía cạnh nhiếp ảnh và duy trì sự hỗ trợ mà họ có cho đến nay.

Ngọc Bình

Theo andro4all

TIN LIÊN QUAN

Sony báo lỗ trong phân khúc kinh doanh di động quý 3

Trong quý tài chính thứ ba vừa qua, doanh thu của tập đoàn công nghệ Sony đã có bước triển vọng ở bộ phận chip bán dẫn.

Sony Việt Nam sẽ dừng bán smartphone vì doanh số không khả quan

Ngoài ra, nguồn tin này còn nói rằng những sản phẩm mới của Sony như Xperia XZ3, XZ2 Premium hay XA2 Plus sẽ không được nhập về bán chính hãng ở Việt Nam. Và trong thời gian tới, Sony sẽ tập trung giảm giá, xả hàng các sản phẩm cũ.

Sony chỉ xuất xưởng được 2 triệu chiếc smartphone trong quý 2/2018

Doanh thu của Sony mảng di động chỉ đạt 1.18 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do chính cho sự suy giảm này đó là vì doanh số giảm từ thị trường châu Âu và Nhật Bản, trong khi ở các thị trường khác vẫn ổn đinh. Điều này khiến Sony phải

Sony có thể sẽ dừng sản xuất smartphone

Tất nhiên nhiều người không mong muốn điều đó xảy ra, nhưng hôm qua CEO mới của Sony - Kenichiro Yoshida đã công bố một kế hoạch ba năm mới cho công ty, và trọng tâm của kế hoạch đó là về dịch vụ và các lĩnh vực cốt lõi khác của Sony. Và bản kế

Sony đặt mục tiêu đưa công nghệ 5G tới với người dùng trên khắp thế giới

Báo cáo gần đây của Sony gợi ý rằng hãng sẽ không còn sản xuất smartphone nữa, nhưng dường như điều đó không đúng. Trong tuyên bố mới nhất, CEO mới của Sony đã nói chi tiết về tương lai của thương hiệu Xperia, ông thừa nhận những cải tiến gần đây

Sony có thể sẽ dừng lại mảng kinh doanh smartphone

Trong khi nhiều người hy vọng điều đó sẽ không xảy ra thì CEO mới của Sony - Kenichiro Yoshida đã công bố một kế hoạch ba năm tới cho công ty vào thứ ba (22/5), và trọng tâm của kế hoạch đó là về dịch vụ và các lĩnh vực cốt lõi khác của Sony. Điều

Sony cần làm gì để cải thiện doanh thu mảng smartphone

Sony chỉ bán được 2 triệu smartphone trong quý gần nhất, kết thúc vào tháng 7/2017, giảm 1,4 triệu máy so với một năm trước đó. Bạn không nhìn nhầm, trong một năm, mảng di động của Sony giảm gần một nửa doanh số.

Sony sẽ không giới thiệu smartphone cao cấp đầu tiên của hãng tại CES 2018

Việc Sony ém dòng máy Xperia Premium đến MWC 2018 không có gì khó hiểu. Bởi sự kiện này đánh dấu chu kỳ một năm kể từ khi Xperia XZ Premium ra mắt tại MWC 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn

Sử dụng máy hiệu quả hơn khi lên đời Android 8 Oreo

Với một số app, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh những gì được thông báo. Ví dụ nhé, với Gmail trước giờ cái gì nó cũng báo ra notification hết, nhưng bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy F41: Cụm 3 camera sau, chip Exynos 9611, pin 6.000 mAh, giá cả hợp lý

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên thuộc dòng Galaxy F với viên pin siêu khủng và mức giá hợp lý. Galaxy F41 dự kiến sẽ “đối đầu” với rất nhiều sản phẩm cùng cấp thuộc dòng OPPO, Realme, Redmi và

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.