LG Electronics hợp tác với HERE phát triển nền tảng viễn thông công nghệ cho xe tự hành

LG Electronics sẽ hợp tác cùng HERE Technologies để phát triển nền tảng viễn thông công nghệ (telematics) cho xe tự hành trong tương lai. LG có thể ứng dụng nền tảng viễn thông của mình với dữ liệu bản đồ và định vị của HERE Maps. Việc hợp tác kỳ vọng có thể tạo ra một trung tâm dữ liệu đủ mạnh và tin cậy nhằm để áp dụng cho công nghệ xe tự hành.

Telematics là sự kết hợp của nhiều thiết bị, hệ thống điện tử giúp kết nối chiếc xe của bạn vào trong mạng lưới thông tin toàn cầu. Giả sử một chiếc xe được kết nối đến mạng di động kết hợp cùng dữ liệu bản đồ của HERE và công nghệ xe tự hành thì bạn chỉ cần ra lệnh cho xe đến điểm đến để nó tự chạy một cách dễ dàng.

HERE hiện đang phát triển bản đồ thời gian thực HD Live Maps tạo ra nền tảng dữ liệu đám mây tiên tiến nhất hiện nay dành cho xe hơi. HD Live Map có thể cập nhật các thông tin ít khi thay đổi (như làn xe, các biển báo giao thông,...) và các thông tin thay đổi tức thời (như tình trạng sửa chữa đường, tình trạng giao thông, tai nạn,...).

Chi tiết về HD Live Maps

Vai trò của các công ty cung cấp giải pháp viễn thông như LG sẽ là trung tâm tổng hợp thông tin cho xe tự hành. Các cảm biến trong hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS sẽ đọc và gửi dữ liệu đến đám mây cùng các thông tin có được từ phương tiện xung quanh khác thông qua hệ thống V2X (Vehicle-to-Everything) để phân tích và chuyển đến hệ thống telematics. Từ đó chiếc xe tự hành sẽ di chuyển phù hợp dựa trên thông tin đã tuỳ biến.

Sự hợp tác giữa LG và HERE được kỳ vọng tạo ra một cơ sở dữ liệu lớn để thúc đẩy phát triển xe tự hành. HERE hiện đang thuộc sở hữu của liên minh ba hãng xe lớn của Đức là Audi, BMW và Daimler (Mercedes-Benz). Vì thế chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng những mẫu xe tự hành sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng thực tế trong thời gian tới.

Nguồn: LG (thông qua prnewswire)

TIN LIÊN QUAN

Số nhân viên của Samsung trên toàn thế giới là khoảng 320.000 người

Hãng điện tử Samsung Electronics của Hàn Quốc cho biết số nhân viên của hãng trên toàn thế giới tính đến ngày 15 tháng 6 vào khoảng 320.000 người và đã chi 16.8 nghìn tỷ won (15.3 tỷ USD) cho các dự án nghiên cứu và phát triển.

Nhân viên Apple đeo camera chuyên dụng đi bộ để cải thiện độ chính xác của Apple Maps

Không thu thập dữ liệu bằng cách lái các xe vans với các thiết bị chuyên dụng đi khắp các nẻo đường như truyền thống, thay vào đó Apple cho nhân viên của mình đi bộ trên các tuyến đường của San Francisco. Một người dân đã thấy và chụp ảnh một nhân

Xiaomi & OPPO sẽ trang bị cảm biến 3D cho smartphone vào năm 2018

Theo đó, cảm biến 3D tân tiến này sẽ do Himax Technologies và Qualcomm hợp tác phát triển, và cuối cùng giao phó cho Truly Opto-Electronics sản xuất.

Google Maps hiển thị địa chỉ sai tại thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin trên cho biết đường Điện Biên Phủ đoạn qua quận 1, quận 3 và Bình Thạnh tại TP HCM đã bị bản đồ Google Maps đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp. Nhiều địa chỉ trên đường này cũng bị thay đổi theo, gây ảnh hưởng đến nhiều địa điểm nổi tiếng

HP mua lại mảng in ấn của công ty Samsung Electronics với giá 1,05 tỷ USD

Suwon, Hàn Quốc, Ngày 1 tháng 11, 2017 – HP Inc. đã thông báo việc hoàn tất thương vụ mua lại mảng in ấn của công ty Samsung Electronics với trị giá 1,05 tỷ USD.

Cơ sở để Hàn Quốc tham vọng lọt top cường quốc về AI

Nhận định công nghệ AI sẽ mang lại hàng trăm tỷ USD trong dài hạn, Hàn Quốc đặt tham vọng mạnh mẽ trở thành nhà lãnh đạo ngành công nghiệp AI. Ngoài ra, công nghệ AI có tiềm năng cải thiện mức sống ở Hàn Quốc.

Samsung phát triển thành công công nghệ pin sử dụng graphene, sạc nhanh gấp 5 lần

Viện Công nghệ Tiên tiến của Samsung cho biết, pin graphene sẽ có công suất cao hơn 45% so với các mẫu pin hiện tại trên thị trường. Bên cạnh đó, loại pin mới này chỉ mất 12 phút để sạc đầy trong khi các loại pin hiện có phải mất hàng giờ đồng hồ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Google với Google Authenticator

Google Authenticator bảo vệ tài khoản Google của bạn khỏi các keylogger và trộm cắp mật khẩu. Với xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Sự thật về ứng dụng chặn quảng cáo tiết kiệm 50 điện năng của pin

Một kết quả khá là bất ngờ nhưng theo những kết quả kiểm tra từ trang thewirecutter, việc ứng dụng chặn quảng cáo trên di động có thể tiết kiệm kha khá thời lượng pin di động là điều được xác thực. Theo đó, họ thử

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.