Mã độc Loapi có thể làm phồng pin, gây ra cháy nổ với smartphone

Loại mã độc Loapi mới có sức tàn phá kinh khủng, thậm chí còn có thể làm phồng pin, gây ra cháy nổ với smartphone nhiễm phải.

Đây cũng là loại mã độc đầu tiên trong lịch sử có thể khiến smartphone cháy nổ. Loại virus này sẽ khiến smartphone trở nên nóng dần bằng cách nâng công suất hoạt động của thiết bị lên mức tối đa. 

Cách chuyên gia bảo mật từ Kaspersky Lab cho biết một khi đã nhiễm mã, smartphone của bạn sẽ có hiện tượng phồng pin trong vòng 2 ngày tiếp theo và dẫn đến hiện tượng cháy nổ - Đây được dự đoán là phiên bản mới của mã độc Podec, một trojan được tìm thấy hồi 2015.

Loapi hiện tại có đến khoảng 20 biến thể và được ngụy trang dưới dạng các phần mềm thông dụng. Smartphone dính phải Loapi có hiện tượng sẽ liên tục hiện các cửa sổ cho đến khi người dùng cấp quyền truy cập cho mã độc - Một khi đã chấp nhận, Loapi tự ẩn khỏi menu, tiếp đến xóa các app chặn virus, xâm nhập tự gởi SMS, đăng kí các dịch vụ trả tiền và làm đầy bộ nhớ trên thiết bị...

Để tránh lây nhiễm, hãy cực kì lưu ý và chỉ cài đặt ứng dụng chính thống như Google Play Store vì Google loại bỏ Loapi trong khâu kiểm duyệt. Trong trường hợp nếu đã nhiễm phải, biện pháp tốt nhất là khóa màn hình smartphone, đóng các cửa sổ liên tục hiện lên cho đến khi tắt được hoàn toàn Loapi, sau đó xóa ứng dụng nghi ngờ khỏi thiết bị.

Tú Anh

Theo Malwarebytes
 

TIN LIÊN QUAN

Kasperskyn Lab vừa phát hiện loại mã độc nguy hiểm chạy trên nền tảng Android

Loại trojan này dễ dàng phát tán qua các quảng cáo xuất hiện trên trình duyệt, từ chợ ứng dụng (apps store) do bên thứ 3 cung cấp hay qua tin nhắn SMS, có thể làm hỏng các thiết bị di động do tận dụng bộ vi xử lý (CPU) và pin quá mức để đào tiền ảo.

Phát hiện phần mềm độc hại trên Android có thể gây hại đến phần cứng

Phần mềm độc hại có tên là Loapi này sẽ cố gắng làm cho vi xử lý trên smartphone hoạt động hết công suất từ đó khiến cho thiết bị không kịp tản nhiệt.

Phát hiện virus nguy hiểm có thể gây hỏng thiết bị sau 2 ngày lây nhiễm

Các nhà nghiên cứu bảo mật gọi phần mềm độc hại (malware) này là 'virus đa năng', vừa lợi dụng sức mạnh của điện thoại để đào tiền ảo, vừa 'khủng bố' nạn nhân bằng loạt tin nhắn, đồng thời tự gửi tin nhắn SMS tới đầu số tính phí cao.

Kho ứng dụng APKPure bị nhiễm virus Trojan

Tất cả người dùng Android đều biết Google Play là nơi chính thức để tải xuống ứng dụng. Nhưng trên thực tế, đó không phải là cửa hàng ứng dụng duy nhất hiện có. Trong số những nơi phổ biến nhất, chúng ta có thể kể đến APKPure và F-Droid định hướng

Hơn 35.000 smartphone ở Việt Nam đã nhiễm virus đánh cắp mật khẩu Facebook!!

Thông kê từ Bkav, có tới hơn 35.000 smartphone ở Việt Nam đã nhiễm virus độc hại này. Mã độc GhostTeam lợi dụng các ứng dụng phổ biến ở thị trường Việt Nam trên Google Play để phán tán.

Các nhà khoa học đang nghiên cứu "virus ảo" có khả năng lây nhiễm smartphone qua Bluetooth, mô phỏng COVID-19

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học từ Đại học Queensland, Đại học Melbourne và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã phát triển một loại 'virus ảo' có thể truyền giữa các smartphone khác nhau để bắt chước sự lây lan của COVID-19.

Smartphone chạy chậm, lag, pin sụt nhanh có thể do bị lợi dụng để đào tiền ảo

Trên các máy tính, khi hoạt động đào tiền ảo diễn ra, tốc độ xử lý của máy tính sẽ cực kỳ chậm, lag và nhiệt độ của máy sẽ tăng lên rất cao. Điều này là do việc đào coin yêu cầu CPU phải xử lý rất nhiều thuật toán phức tạp. Tương tự, các smartphone

Các phần mềm độc hại có thể lợi dụng phim khiêu dâm để xâm nhập điện thoại

CNET cho biết: Kaspersky Lab, một tập đoàn an ninh mạng của Nga phát hiện ra rằng có ít nhất 1.2 triệu người đã gặp phải phần mềm độc hại khi xem phim khiêu dâm trên hệ điều hành Android.

THỦ THUẬT HAY

Không cần cài đặt laucher khác, vẫn tùy biến được các biểu tượng ứng dụng trên smartphone

Thông thường, chúng ta cần cài đặt các gói icon dựng sẵn, cũng như laucher nhất định để thực hiện, nhưng giờ đã có cách đơn giản hơn. Đầu tiên, tải về ứng dụng Adapticons trên kho ứng dụng Google Play Store. Đây là bản

Khắc phục sự cố thường gặp với Facebook Messenger

Thỉnh thoảng trong lúc nhắn tin, bạn sẽ gặp trường hợp không thể gửi sticker, hình ảnh cho bạn bè. Trong trường hợp này, nguyên nhân phổ biến nhất có thể do tình trạng kết nối mạng gặp vấn đề đột xuất, lúc này hãy chờ

Hướng dẫn cách backup toàn bộ dữ liệu của iPhone 6 bằng iTunes

iPhone 6 siêu phẩm của Apple được người người, nhà nhà dùng vì những thiết kế đẹp, sang trọng. Khi đã sở hữu chiếc iPhone 6 thì công việc đầu tiên bạn cần quan tâm là nên backup toàn bộ dữ liệu của iPhone 6 bằng iTunes

Các bước downgrade iPhone 5/iPad 2,3,4/iPad mini và iPod 5 về iOS 8.4.1 không cần SHSH(3uTools )

Với 3uTools phiên bản 2.20 vừa được phát hành, người dùng có thể downgrade một số thiết bị 32-bit về iOS 8.4.1 mà không cần SHSH. Hơn thế nữa, sau khi downgrade thành công thì người dùng cũng có thể jailbreak luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Phiên bản Nitro 2017 được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Là mẫu laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng đủ đáp ứng nhiều thể loại game thông dụng hiện nay với một mức giá hợp lý.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng