Samsung đang phát triển điện thoại trang bị màn hình ở cả 2 mặt

Đã có nhiều tin đồn cho rằng, Samsung sẽ tung ra thị trường chiếc smartphone có thể gập lại được. Tuy nhiên, đây không phải là thiết bị duy nhất mang đến sự đổi mới mà họ đang nghiên cứu. Hãng công nghệ Hàn Quốc có thể còn đang phát triển một mẫu điện thoại trang bị màn hình ở cả 2 mặt.

Suy đoán này đến từ LetsGoDigital, công ty vừa khám phá ra một bằng sáng chế của Samsung Display giới thiệu về thiết kế mới. Theo đó, bằng sáng chế đã được Samsung đệ trình lần đầu vào năm 2015 tại Hàn Quốc và năm 2016 tại Mỹ, trước khi được Cục Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) công bố ít ngày trước.

Chi tiết hơn, bằng sáng chế đề cập đến một smartphone với phần màn hình có thể quấn quanh cạnh của điện thoại và che phủ một phần phía sau, cho phép người dùng thao tác cảm ứng ở cả 2 mặt, còn các biểu tượng hệ thống cũng có thể được nhìn thấy ở cả 2 phía.

Bằng sáng chế mới của Samsung

Thiết kế này khá tương tự với những gì Meizu thực hiện trên Meizu Pro 7 Plus. Tuy nhiên, sản phẩm của thương hiệu Trung Quốc có màn hình phía sau riêng biệt hoàn toàn, trong khi thiết bị Samsung chỉ sở hữu một màn hình duy nhất. Mặc dù vậy, đây là lợi thế hay nhược điểm thì chưa thể khẳng định.

Trước kia, Samsung đã có kinh nghiệm sản xuất smartphone màn hình cong và tích hợp chức năng bổ sung trên phần cạnh cong. Vì thế, nếu hãng trình làng thiết kế mới trong tương lai thì đó cũng không phải là việc quá bất ngờ. Nhưng như bất kỳ bằng sáng chế nào khác cho smartphone, sự thay đổi khó có thể xuất hiện sớm.

Samsung và các công ty công nghệ đệ trình bằng sáng chế thường xuyên là một phần của hoạt động kinh doanh. Đây không nhất thiết là dấu hiệu cho thấy họ đang tích cực làm việc với mô hình sản phẩm này.

Về Meizu Pro 7 Plus, cây viết Scott Adam Gordon đến từ trang Android Authority khá thích tính năng hiển thị phía sau của máy như một điểm đổi mới, nhưng không nghĩ rằng nó bổ sung bất kỳ điều gì thú vị về chức năng cho điện thoại (màn hình mặt sau hiển thị thông báo, thời gian và thông tin thời tiết giống như mặt trước).

Do đó, nếu Samsung giới thiệu một thiết bị sở hữu thiết kế tương tự bằng sáng chế vừa được công bố, Scott hi vọng rằng họ sẽ mang đến nhiều điều thú vị hơn cho người dùng.

Bạn có suy nghĩ như thế nào về tiềm năng của thiết kế smartphone 2 màn hình? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết thiết về điện thoại cơ chế gập hai bản lề của Samsung

Samsung đang làm việc với một chiếc điện thoại gập thông minh với hai bản lề trong một vài năm nay và thậm chí đã có hình ảnh thiết kế về một nguyên mẫu của sản phẩm này từ Samsung Display. Một bằng sáng chế rất chi tiết được đăng bởi LetsGoDigital.

Samsung sáng chế "thiết bị điện tử uốn cong"

Samsung nộp lên Cơ quan quản lý tài sản trí tuệ Hàn Quốc bằng sáng chế mô tả điện thoại hai màn hình, có thể gập đôi lại nhờ bản lề lớn. Samsung gọi đây là 'thiết bị điện tử uốn cong', và cách nó gập và bố trí màn hình khác hoàn toàn với chiếc ZTE

Samsung đã giành được bằng sáng chế về smartphone màn hình gập ở Mỹ

Theo cơ sở dữ liệu của USPTO thì vào ngày 30/03, Samsung đã giành được bằng sáng chế cho một thiết kế mới cho thiết bị điện tử di động có một phần có thể gập được gắn với thân chính thiết bị với bản lề.

Xuất hiện smartphone Samsung mới tên Galaxy Flex Note, có camera ẩn

Samsung gần đây đã cho ra mắt Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3, đây được biết đến là những chiếc điện thoại có thể gập mới nhất đến từ hãng này. Nhưng mới đây, một bằng sáng chế mới tiết lộ Samsung có thể sẽ tung ra phiên bản dòng Note mới với

Samsung được cấp bằng sáng chế về smartphone có thể gập lại và màn hình trong suốt

Trước đây Samsung đã từng thử nghiệm với nhiều mẫu thiết kế smartphone như màn hình trượt tương tự như Blackberry Priv hay tai thỏ như iPhone X… Tuy nhiên đây chỉ là một phần nhỏ trong những nỗ lực nghiên cứu phát triển của hãng điện thoại Hàn

Samsung nộp bằng sáng chế ‘camera ẩn dưới màn hình’ cho smartphone và TV

Samsung nộp bằng sáng chế ‘camera ẩn dưới màn hình’ cho smartphone và TV Một bằng sáng chế mới đã tiết lộ Samsung có thể đang lên kế hoạch phát hành công nghệ camera ẩn dưới màn hình dành cho các điện smartphone và cả TV. Bằng sáng chế với tiêu đề

Samsung nộp bằng sáng chế điện thoại viền siêu mỏng, cắt lõm cạnh trên để đặt camera trước

Trong bằng sáng chế của Samsung nộp lên KIPRIS (cơ quan bản quyền của Hàn Quốc giống như USPTO của Mỹ), người ta phát hiện rằng hãng đang phát triển công nghệ làm màn hình điện thoại viền siêu mỏng với một phần trên đó được “cắt ra” để đặt camera

Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ ra mắt với bàn phím trượt?

LetsGoDigital mới đây vừa chia sẻ những hình ảnh render chất lượng cao của điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 3, được tạo ra trên cơ sở các hình ảnh bằng sáng chế của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Anh em có đang dùng tai nghe không dây hoàn toàn?

Rõ ràng những chiếc tai nghe không dây như thế này có tính tiện lợi rất cao khi không bị vướng víu về dây nhợ và nhìn hiện đại, năng động hơn hẳn.

Hướng dẫn sạc và sử dụng Laptop đúng cách

Cách sử dụng Laptop của mỗi người khác nhau và thông thường các bạn đang có những suy nghĩ sai lêch về cách sử dụng. Bài viết dưới đây, dienmayxanh.com sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn sử dụng và sạc Laptop một cách

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Bán có biết cách tạo biểu đồ động bằng Google Data GIF Maker

Đây là một công cụ tạo biểu đồ động do chính Google cung cấp, rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhập tên dữ liệu, con số & ghi chú, công cụ này sẽ tạo thành một biểu đồ động đậy vô cùng trực quan.

Cách đo SpO2 trên Samsung mà không cần bạn phải có các thiết bị đeo

Không phải ai cũng có điều kiện để mua thiết bị đo SpO2 riêng. Hôm nay hãy cùng mình tìm cách đo SpO2 bằng điện thoại Samsung để bạn có thể đo dễ dàng hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Nâng cấp toàn diện!

Với hàng loạt cải tiến toàn diện từ ngoại thất, nội thất, tiện nghi cho đến khả năng vận hành, dòng xe Ford Everest hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, động cơ 2.0

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi