Nvidia ra mắt CPU Titan V: khả năng xử lý mạnh nhất trong lịch sử PC

Nvidia hôm nay chính thức ra mắt chiếc GPU Titan V với khả năng xử lý mạnh nhất trong lịch sử card đồ họa. Công ty cho biết đây chẳng những là một bước tiến lớn trong mảng GPU cho PC, là con GPU mạnh nhất từng được chế tạo cho PC mà đồng thời, nó còn là con GPU đầu tiên cho người dùng phổ thông được chế tạo trên kiến trúc Volta của Nvidia.
Nvidia ra mắt CPU Titan V: khả năng xử lý mạnh nhất trong lịch sử PC

[media=https://www.youtube.com/watch?v=NPrfiOldKf8?wmode]

Với mức giá 2999 đô la, có vẻ như Titan V không quá “phổ thông” để hướng tới đại đa số người dùng. Thật vậy, với sức mạnh xử lý khủng khiếp, con GPU này hướng tới những tác vụ tính toán trí thông minh nhân tạo AI hoặc xử lý những mô hình khoa học hơn là chơi game thông thường. Nvidia cho biết Titan V được trang bị 21,1 tỷ bóng bán dẫn, 12 GB bộ nhớ HBM2, 5120 nhân CUDA, cho khả năng xử lý đạt 110 teraflops và có 640 tensor core với hiệu suất xử lý các tác vụ deep learning cao gấp 9 lần so với thế hệ trước. Bộ nhớ HBM2 cũng được cải thiện nhờ bộ điều khiển mới, băng thông tăng 20% và đảm bảo hiệu suất 95% khi chạy đa tác vụ.

Tại buổi ra mắt, Jensen Huang, giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Nvidia cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi đối với Volta chính là nâng cao giới hạng của công việc tính toán xử lý cao và AI. Chúng tôi đã tạo nên một kỷ lục mới chiếc kiến trúc, quá trình chế tạo, định dạng số học, kiến trúc bộ nhớ và liên kết xử lý hoàn toàn mới. Với Titan V, chúng tôi đã đưa Volta tới tay các nhà nghiên cứu và các nhà khoa học trên toàn thế giới. Tôi rất háo hức chờ xem những phát hiện đột phá của họ,”

Và không cần phải nói, con GPU mang kiến trúc Volta vượt quá yêu cầu chơi game của các game thủ thông thường. Hiện những con GPU xây dựng trên kiến trúc Pascal của Nvidia mà đại diện là GTX 1080 dù đã ra mắt hơn 1 năm rưỡi nhưng vẫn là một trong những con GPU chơi game mạnh nhất trên thị trường. Và một trong những số ít các GPU có hiệu năng mạnh hơn cũng là con GTX 1080 Ti của hãng ra mắt sau đó.

Với các mục đích cao hơn, nhắm tới các đối tượng khách hàng cao cấp hơn là các game thủ, Titan V cũng có mức giá không hề rẻ tí nào cho một chiếc GPU. Hiện nó đã được chính thức bán ra ngay từ hôm nay với diện mạo đen vàng sang chảnh, mỗi người chỉ được mua tối đa 2 cây nếu muốn.

Tham khảo Theverge

TIN LIÊN QUAN

Nvidia ra mắt CPU Parker 1.5 teraflops dành cho hệ thống deep learning trên xe tự lái

Còn nhớ tại triển lãm CES hồi đầu năm, Nvidia đã giới thiệu nền tảng PX2, trang bị 2 bộ vi xử lý Parker và 2 GPU kiến trúc Pascal nhằm hỗ trợ các ứng dụng deep learning, hướng tới cuối cùng là trang bị cho xe tự lái. Bây giờ họ chính thức cho ra

Nvidia ra mắt dòng card đồ hoạ đơn nhân tên Jedi Order và Galatic Empire

Cả 2 phiên bản Star Wars đều dựa trên thiết kế của tản nhiệt lồng sóc từ Founder Edition, nhưng được tuỳ chỉnh nhằm thể hiện ý nghĩa biểu tượng của mình.

NVIDIA bắt đầu mở trang web Pre-Order cho Quadro RTX 6000

RTX 6000 được NVIDIA bán với giá 6300USD, bị giới hạn mỗi người chỉ được mua 5 chiếc. Trong khi đó, dòng card thấp hơn là RTX 5000 được bán với giá là 2300USD, tuy nhiên đã ngay lập tức hết hàng. RTX 6000 được trang bị con chip TU102 với 4608 CUDA,

CMP 170HX: Card chỉ để đào coin, trang bị GPU GA100 cao cấp nhất hiện nay của Nvidia

Đầu năm nay, Nvidia giới thiệu những mẫu card chỉ phục vụ nhu cầu đào tiền ảo, mang tên CMP. Từ thời điểm đó tới nay mới chỉ có vài sản phẩm với sức mạnh giải mã cày tiền ảo tăng dần…

Rò rỉ thiết kế đồ họa Titan X Collectors Edition, sẽ xuất hiện trong năm nay?

Dù GTX 1070 Ti mới chính thức ra mắt cách đây vài ngày nhưng có vẻ đây không phải là mẫu card đồ họa cuối cùng mà Nvidia giới thiệu đến người dùng trong năm nay.

Nvidia sẽ ra mắt GTX 1070 Ti với 2304 nhân CUDA, mạnh hơn GTX 1070, rẻ hơn GTX 1080?

Hình ảnh rò rỉ từ một trang của Trung Quốc cho thấy một chiếc card đồ họa thuộc dòng Strix của ASUS với tên đầy đủ là GTX 1070 Ti O8G làm dấy lên thông tin cho rằng Nvidia sắp sửa tung ra phiên bản này, tương tự như GTX 1080 Ti. Nvidia vẫn chưa lên

Nvidia Ampere GA100 ra mắt: 7nm, 8.192 nhân, 48GB HBM2, mạnh hơn 20 lần so với Volta

Tin đồn xuất phát từ Kopite7kimi, người có lịch sử lâu dài về những tin được tiết lộ đáng tin cậy liên quan đến dòng GPU Ampere của NVIDIA và các SKU tương ứng cho card đồ họa. Leaker (người tiết lộ các tin tức mật) này là người đầu tiên đề cập

Tin vui cho game thủ "viêm màng túi", đây là card màn hình mới Nvidia dành cho bạn

Có mức giá tham khảo từ 109 đến 139 USD, GTX 1050 là dòng card màn hình mới của Nvidia dành cho các game thủ với hầu bao 'không rủng rỉnh'.

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Cách lấy lại 5GB bộ nhớ trong cho iPhone

Làm theo những thao tác trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng tới 5GB bộ nhớ trong cho chiếc iPhone của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.