AMD sẽ có phiên bản card Radeon RX 560 với chỉ 896 stream processor (sp)

AMD vừa chính thức xác nhận rằng họ đã âm thầm đưa ra một phiên bản card Radeon RX 560 với chỉ 896 stream processor (sp) thay vì 1024 sp như bản tiêu chuẩn. Hiệu năng giảm xuống nhưng vẫn giữ nguyên tên đã khiến nhiều người bị nhầm lẫn, và hãng đang làm việc với các đối tác để giải quyết tình trạng này.

AMD Radeon RX 560 là dòng card phổ thông, hướng đến đối tượng là các bạn game thủ yêu thích các trò chơi eSport như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2,... Hiệu năng tốt với mức chi phí hợp lý là điểm nhấn của sản phẩm này. Phiên bản tiêu chuẩn của RX560 được tích hợp 1024 sp, cải thiện khá rõ rệt hiệu năng so với phiên bản trước là RX 460 vốn chỉ có 896 sp.

Tuy vậy để giúp các nhà sản xuất có thêm nhiều lựa chọn hơn, AMD cũng đã tung ra một phiên bản RX 560 chỉ có 896 sp, tương đương với RX 460. Dù vậy hãng không công bố điều này rộng rãi, cũng như một số nhà bán lẻ và đối tác cũng không thông báo chi tiết đến người dùng dẫn đến nhầm lẫn đáng tiếc trong thời gian gần đây.

Sắp tới nếu bạn có ý định mua RX 560 thì nên hỏi ỷ người bán đó là phiên bản 1024 sp hay 896 sp. Còn nếu đã mua rồi thì bạn có thể dùng phần mềm như GPU-Z để kiểm tra.

Theo Techpowerup

TIN LIÊN QUAN

AMD sẽ sử dụng GDDR6 cho các phiên bản card đồ họa trong tương lai

Mặc dù thông tin trên rất có cơ sở bởi nó xuất phát từ một hình ảnh liệt kê tài sản về công nghệ của AMD nhưng điều này chỉ khẳng định rằng hãng sẽ tiếp nhận công nghệ GDDR6 nhưng trang bị trên sản phẩm nào thì chưa rõ.

Kỹ sư trưởng bộ phận Radeon Technologies Group rời AMD đến Intel

Raja Koduri là một trong những kỹ sư phát triển card đồ hoạ tài năng nhất hiện nay, ông đứng sau thành công của rất nhiều thế hệ card đồ hoạ của AMD (trước đây là ATI).

AMD tung bản cập nhập AMD driver mới làm tăng hiệu suất trong Fortnite và Shadow of the Tomb Raider

Mặc dù hiện tại, hãng AMD không có công bố bất kì một thế hệ card đồ họa mới nào như Nvidia, nhưng đối với những dòng sản phẩm hiện tại, thì hãng vẫn tiếp tục cập nhật những phiên bản driver để card VGA của hãng tối ưu hóa với những tựa game mới ra

AMD giới thiệu GPU 7nm đầu tiên và nhanh nhất trên thế giới

và được sản xuất dưới quy trình 7nm FinFET của TSMC. Ngoài việc là GPU 7nm đầu tiên trên thế giới, MI60 và MI50 cũng là những sản phẩm đầu tiên sử dụng giao thức PCIe 4.0 x16, cho băng thông tối đa lên tới 31.51GB/s.

Tổng hợp thông tin về Ryzen Mobile(Raven Ridge), nhân đồ họa Radeon Vega M, đã có điểm 3DMark

Song song với dòng Core I thế hệ 8 dành cho laptop của Intel (Kaby Lake Refresh) thì AMD cũng đang chuẩn bị con bài chiến lược là APU Ryzen Mobile (Raven Ridge) dự kiến ra mắt cuối năm nay. Dựa trên thông tin rò rỉ thì sẽ có 2 phiên bản APU Ryzen 5

Tìm hiểu chi tiết về Card đồ họa AMD

Khi đi sắm các dòng laptop, chúng ta thường thắc mắc: Tại sao lại có các mẫu dùng card đồ họa rời từ AMD, chúng sẽ giúp ích gì cho việc trải...

AMD tung ra một bộ xử lý mới dành cho dòng laptop trung cấp: Mạnh hơn, rẻ hơn

Hồi năm ngoái, AMD đã tung ra dòng chip di động mới có tên là Ryzen dành cho các thiết bị như smartphone và tablet.

AMD không còn nhắc đến CrossFire nữa, DirectX 12 sẽ thay thế tất cả!

Kể từ khi ra mắt dòng Radeon Vega thì AMD rất ít khi nhắc đến khái niệm CrossFire, thậm chí trên trên phiên bản driver Radeon Software 17.9.2 mới nhất cũng không có. Vậy điều gì đã xảy ra với CrossFire? CrossFire vẫn còn đó nhưng giờ đây DirectX 12

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.