AMD sẽ sử dụng GDDR6 cho các phiên bản card đồ họa trong tương lai

Theo tiết lộ từ một kỹ sư của AMD trên LinkedIn thì 'đội đỏ' đang phát triển một vi điều khiển bộ nhớ GDDR6 và điều này càng củng cố cho nhiều tin đồn rằng AMD sẽ sử dụng GDDR6 cho các phiên bản card đồ họa trong tương lai. Vậy liệu chăng AMD có tiếp tục gắn bó với HBM2 trên các dòng card cao cấp, điển hình như thế hệ Navi dự kiến ra mắt năm 2018?
AMD sẽ sử dụng GDDR6 cho các phiên bản card đồ họa trong tương lai

Mặc dù thông tin trên rất có cơ sở bởi nó xuất phát từ một hình ảnh liệt kê tài sản về công nghệ của AMD nhưng điều này chỉ khẳng định rằng hãng sẽ tiếp nhận công nghệ GDDR6 nhưng trang bị trên sản phẩm nào thì chưa rõ. Theo WccfTech thì HBM2 vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu của AMD đối với các dòng card đồ họa cao cấp trong năm 2018. Samsung, Micron và SK Hynix - 3 nhà sản xuất bộ nhớ DRAM cho card đồ họa hàng đầu hiện nay đều đang có lộ trình phát hành GDDR6 vào cuối năm hoặc đầu năm 2018. Trong trường hợp nào đi nữa thì khả năng các nhà sản xuất card đồ họa sẽ nhận được những lô chip nhớ đầu tiên vào Q1 năm sau. Sản phẩm nào cũng vậy, thời gian đầu thì giá thành sẽ không rẻ, thành ra AMD chọn HBM cũng có thể hiểu được.

Cho đến hiện tại thì AMD đã tiết lộ rằng thế hệ Navi sẽ đi cùng với HBM2, vì vậy GDDR6 không nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên các dòng card cao cấp, có chăng chỉ giới hạn hoặc chỉ được áp dụng trên các dòng card tầm trung hoặc card đồ họa chuyên nghiệp.

Trong số 3 hãng làm bộ nhớ DRAM thì Samsung hiện đã công bố chip nhớ 16 Gb GDDR6 với tỉ lệ truyền tải 16 Gbps, cho băng thông/chip 64 GB/s trong khi điện áp chỉ 1,35 V. Như vậy nếu so với thế hệ GDDR5 hiện tại thì tốc độ truyền tải của GDDR6 tăng gấp đôi (16 Gbps so với 8 Gbps) trong khi tiêu thụ điện năng ít hơn (1,35 V so với 1,5 V).

Dưới đây là bảng so sánh về tốc độ của các loại bộ nhớ đồ họa đang được dùng trên nhiều dòng card cao cấp:

Theo: WccfTech

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ trình diễn bộ nhớ đồ hoạ GDDR6 tại CES 2018

Theo công bố của Samsung, bộ nhớ GDDR6 có thể xử lý hình ảnh và video với tốc độ 16 Gbps khi sử dụng băng thông thông I/O 64 GB/s; tương đương với 5 GB/s.

NVIDIA bất ngờ làm mới chiếc card cũ GTX 1060 6GB

Hiện tại, sẽ chỉ còn có Micron là hãng duy nhất sản xuất bộ nhớ GDDR5X trong khi toàn bộ thị trường hiện nay đang chuyển mình lên GDDR6 với thế hệ Geforce 20 series mới này, và theo công bố của Micron thì GDDR5X sẽ có băng thông vượt trội lên đến

NVIDIA sẽ giới thiệu chiếc GTX 1180 với 3.584 nhân CUDA vào tháng 6

Các nguồn tin cũng cho biết GTX 1180 được sản xuất trên dây chuyền 12nm với hai phiên bản 8GB và 16GB GDDR6, và theo quy ước đặt tên thì chiếc GPU này sẽ có mã GT104. Chưa có thêm thông tin gì về chiếc GPU này tuy nhiên theo một số phân tích thì

Đã có một cách phát hiện card NVIDIA thật giả vô cùng dễ dàng

Để có thể kiểm tra chiếc card màn hình mà bạn vừa mua, hãy tải phiên bản mới nhất của ứng dụng GPU-Z. Ứng dụng này giờ đây đã có thêm tính năng có khả năng phân biệt được đâu là card màn hình thật, đâu là giả. Theo TechPowerUp, hãng phát triển ứng

Samsung đã bắt đầu dây chuyền sản xuất bộ nhớ chip GDDR6

Các chip bộ nhớ mới sẽ được sản xuất trên tiến trình 10nm và có băng thông 16 Gbps - Một cải tiến khá lớn so với nền tảng 20nm và chỉ có băng thông 8 Gbps là GDDR5 hiện tại. Thế hệ mới còn giúp giảm 35% mức tiêu thụ điện năng so với trước kia

Nvidia ngừng hỗ trợ card đồ họa GeForce cho các máy tính 32-bit

Việc Nvidia ngừng hỗ trợ card đồ họa trên máy tính 32-bit sẽ ảnh hưởng đến các phiên bản 32-bit của Windows 7, 8/8.1 và 10, cũng như Linux và FreeBSD, mặc dù các bản sửa lỗi bảo mật quan trọng sẽ tiếp tục được cập nhật qua đầu năm tới.

Lộ diện NVIDIA Geforce 20 Series cho laptop: Bất ngờ có 2060Ti

Theo bức ảnh trên được Wccftech leak ra thì đây sẽ là danh sách những card đồ họa 20 series năm nay. Có một vài thay đổi dễ thấy đó chính là RTX 2080 chưa xuất hiện, cũng theo nguồn thông tin đó thì 2080 MaxQ sẽ được ra mắt sau, có thể sẽ vào Q1

Nvidia Ampere GA100 ra mắt: 7nm, 8.192 nhân, 48GB HBM2, mạnh hơn 20 lần so với Volta

Tin đồn xuất phát từ Kopite7kimi, người có lịch sử lâu dài về những tin được tiết lộ đáng tin cậy liên quan đến dòng GPU Ampere của NVIDIA và các SKU tương ứng cho card đồ họa. Leaker (người tiết lộ các tin tức mật) này là người đầu tiên đề cập

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.