Viền siêu mỏng, tỷ lệ 18:9 là xu thế mới của nền công nghiệp smartphone

Như các bạn đã biết, hiện nay, smartphone viền siêu mỏng, tỷ lệ 18:9 đang là xu thế mới của nền công nghiệp sản xuất smartphone. Đây cũng là sự phát triển rất tự nhiên sau một thời gian dài “đắm mình” trong tỷ lệ 16:9 quá quen thuộc.

Mặc dù các hãng smartphone sẽ thêm cấu hình mạnh mẽ, thêm nhiều tính năng trong phần mềm, tuy nhiên “đập” vào mắt người dùng vẫn là thiết kế bên ngoài. Vì vậy, với hầu hết người dùng, yếu tố bên ngoài chính là ưu tiên hàng đầu khi quyết định mua máy. 

Viền siêu mỏng, tỷ lệ 18:9 là xu thế mới của nền công nghiệp smartphone

 

Cũng vì điều này mà việc phải tìm ra một thiết kế mới mẻ, độc đáo mà vẫn phù hợp với các tính năng, hệ điều hành chính là bài toán cần phải có lời giải. Cuối cùng, các hãng bắt đầu tập trung cho việc làm mỏng viền cạnh màn hình.

Với viền cạnh màn hình siêu mỏng, bỏ nút Home vật lý, tỷ lệ màn hình 18:9, nó đã có sự khác biệt rất lớn so với thế hệ smartphone cũ. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các sản phẩm “không viền” kiểu này đều xuất hiện ở dòng sản phẩm đầu bảng, những thiết bị có giá rất cao.

Tại sao lại là viền cạnh siêu mỏng?

Trước thử thách mới, việc tạo ra một sản phẩm với viền cạnh siêu mỏng chính là lựa chọn rất “khôn ngoan” của các nhà sản xuất. Nhờ vào thiết kế màn hình tràn cạnh, tỷ lệ màn hình cao, các nhà sản xuất có thể đưa vào máy một màn hình lớn nhưng tổng thể thiết kế lại nhỏ gọn.

Đó chính là những gì mà người dùng mong muốn, và khi đã làm hài lòng các “thượng đế” thì doanh số sẽ tăng cao, lợi nhuận lớn. 

Việc màn hình chiếm tới 80% mặt trước (sắp tới sẽ hơn nữa) thì nó cho người dùng thấy một cái nhìn hết sức ấn tượng, cảm giác như máy đang hòa quyện vào không gian xung quanh. Hình ảnh hiển thị cũng trở nên nổi bật hơn, xem “đã và sướng mắt” hơn.

Smartphone màn hình tràn cạnh sẽ giúp hiển thị được nhiều nội dung hơn nhưng thiết kế sản phẩm vẫn “nhỏ nhắn, xinh xắn”, dễ dàng cầm trên 1 tay và dễ dàng bỏ túi.

Màn hình tràn cạnh cũng thể hiện sự đẳng cấp của các nhà sản xuất

Có thể một số người cho rằng cứ mua màn hình về, tạo ra bộ khung và lắp ráp vào, mọi thứ khá đơn giản, có gì mà đẳng cấp? Trên thực tế mọi việc không đơn giản như thế, chưa nói đến vấn đề thiết kế công nghiệp hay hoàn thiện sản phẩm, nguồn cung màn hình thật sự là một vấn đề.

Không phải ngẫu nhiên mà công ty đầu tiên đưa ra thiết bị với viền siêu mỏng là Sharp, một nhà sản xuất màn hình điện thoại có tiếng. Và cũng không phải ngẫu nhiên khi LG và Samsung mới chính là hai công ty phổ biến điện thoại màn hình tràn cạnh đến với đại đa số người dùng hồi đầu năm nay. Tất cả họ đều là những nhà sản xuất màn hình nổi tiếng thế giới. 

Mặc dù vậy, vẫn có một ngoại lệ đó chính là Xiaomi. Đây là một công ty vốn rất giỏi trong việc bắt tay với các nhà sản xuất lớn để đưa những linh kiện mới nhất vào trong thiết bị của họ. Họ đã sớm đưa ra Mi MIX không viền làm cả thế giới bất bất ngờ vào cuối năm ngoái.

Đặc biệt, chiếc Mi MIX này thậm chí còn loại bỏ cả loa thoại, sử dụng gốm áp điện tạo ra những rung động cộng hưởng với khung kim loại của máy để chuyển thành âm thanh đi vào tai người dùng.

Các nguồn tin gần đây cho biết, Apple đã phải đầu tư khoảng 10 tỷ đô la vào các nhà máy màn hình của LG để đảm bảo nguồn cung màn hình cho iPhone X và các thế hệ iPhone tương lai. Điều này nhằm tránh sự độc quyền của Samsung cũng như linh hoạt trong nguồn cung.

Xu thế smartphone màn hình tràn cạnh lên ngôi

Đối với các nhà sản xuất lớn, hầu hết smartphone có màn hình tràn cạnh là loại cao cấp. Trong khi những nhà sản xuất nhỏ hơn (chủ yếu từ Trung Quốc) lại có lợi thế riêng của mình khi cho ra smartphone viền màn hình siêu mỏng nhưng lại có giá cạnh tranh hơn.

Điển hình trong số đó chính là Vivo (với V7, V7 Plus), OPPO, họ đã liên tiếp cho ra nhiều điện thoại giá rẻ, phải chăng nhưng vẫn trang bị màn hình 18:9. Gần đây, OPPO F5 với 3 phiên bản khác nhau như OPPO F5 RAM 6GB, OPPO F5 RAM 4GB, OPPO F5 Youth cũng đã lên kệ thị trường nước ta. 

LG sau LG G6, V30 hay Samsung sau Galaxy S8, Note 8 cũng sẽ bắt đầu mang màn hình vô cực, viền cạnh siêu mỏng đến với những sản phẩm cấp thấp hơn, đó chính là dòng Galaxy A 2018.

Ngoài ra, còn rất nhiều hãng sản xuất khác như Nokia, HTC… cũng sẽ sẵn sàng ra mắt smartphone màn hình tràn cạnh. Dự kiến tại CES 2018 sắp diễn ra vào tháng 1 tới, sẽ có hàng chục smartphone mới được trình làng và phần lớn trong số đó sẽ có màn hình viền siêu mỏng.

Bạn thấy xu thế smartphone mới này thế nào?

TTT

TIN LIÊN QUAN

Mi MIX 2 xuất hiện với viền cạnh siêu mỏng, chưa một smartphone nào đạt được

Mi MIX đã là một trong những mẫu smartphone có viền cạnh màn hình mỏng nhất hiện nay tuy nhiên Mi MIX 2 còn làm tốt hơn thế nếu như hình ảnh dưới...

Xperia XA cũng là chiếc smartphone viền mỏng tuyệt đẹp

Gần đây, Mi MIX đang gây sốt thị trường với smartphone viền cạnh siêu mỏng tuy nhiên bạn có biết là mẫu Xperia XA đang bán tại nước ta cũng sở hữu...

Nubia ấp ủ mẫu smartphone có màn hình viền mỏng nhất từ trước đến nay

Trang Gizmochina vừa đăng tải một bản vẽ được cho là của chiếc Nubia thế hệ mới. Dựa theo bản vẽ này thì mẫu Nubia tới đây sẽ có mặt trước viền màn hình siêu mỏng, bị khuyết một phần cho camera trước trên đỉnh giống như chiếc Essential Phone.

Mi MIX chưa là gì, LG G6 viền cạnh siêu mỏng vừa xuất hiện

Mẫu smartphone LG G6 gần đây cũng hé lộ rất nhiều thông tin thú vị và mới đây, một mẫu thiết kế G6 với viền cạnh siêu mỏng đã được đăng tải, với thiết kế này thì Mi MIX cũng chưa là gì nhé.

Smartphone viền màn hình siêu mỏng ZTE Nubia Z17 lộ trọn vẹn cấu hình khủng

Cụ thể, theo nguồn tin từ trang Androidcrunch, ZTE Nubia Z17 sẽ được trang bị một cấu hình cực kỳ mạnh mẽ bao gồm màn hình IPS 5.5 inch, độ phân giải Full-HD (1920x1080 pixels).

Rò rỉ hình ảnh thiết bị Xiaomi với viền màn hình siêu mỏng

Trong những tháng gần đây, có tin đồn rằng Xiaomi sẽ tung ra một, hoặc hai smartphone vào cuối năm với thiết kế tương tự như Xiaomi Mi Mix vào năm ngoái. Và 2 smartphone đáng mong đợi nhất chính là Mi Note 3 và Redmi Pro 2.

Thử nghiệm thả rơi smartphone viền cạnh siêu mỏng Mi MIX

Xiaomi Mi MIX có viền cạnh siêu mỏng, bộ khung vỏ làm bằng sứ, vậy nó có độ bền thế nào? Chúng ta cùng xem video dưới đây sẽ rõ.

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.