Google nộp bằng sáng chế cho laptop lai có thể chuyển đổi linh động

Google vừa nộp đơn đăng ký tại văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho thiết kế laptop lai có thể chuyển đổi linh động: Dùng hai màn hình cảm ứng toàn phần hoặc biến thành một chiếc Chromebook.
Google nộp bằng sáng chế cho laptop lai có thể chuyển đổi linh động

Như các tài liệu cho thấy, thiết bị này sẽ được kết hợp từ hai màn hình cảm ứng toàn phần, không hề có bàn phím cứng. Hai màn hình này giống hệt nhau, đều có thể hiển thị hình ảnh có màu và độ phân giải cao.

Chúng có thể kết hợp lại để tạo ra laptop, hoặc tháo rời để trở thành hai máy tính bảng riêng biệt.

Điều thú vị là thiết bị này có thể hoạt động riêng biệt, tất nhiên hai màn hình này phải có tất cả những thành phần cần thiết của một chiếc máy tính bảng cơ bản, từ CPU, GPU, RAM cho tới pin và bộ nhớ trong... Thậm chí, theo hình ảnh dưới thì nhiều khả năng chúng cũng có cả camera riêng.

Khi kết hợp với nhau, chiếc laptop lai của Google trông sẽ giống như một chiếc laptop 'vỏ sò' thông thường.

'Hệ thống sẽ chia sẻ và dùng chung sức mạnh xử lý cũng như các tài nguyên khác, giúp thiết bị trở nên mạnh mẽ hơn về hiệu suất so với khi tách rời.

Trong chế độ sử dụng toàn phần, các ứng dụng và phần mềm có thể hiển thị chung hoặc riêng trên hai màn hình, cho phép người dùng sử dụng trải nghiệm nội dung một cách linh hoạt nhất' Google chia sẻ trong tài liệu đăng ký bản quyền.

Bên cạnh đó, hai màn hình có thể kết hợp để hỗ trợ rất nhiều ngữ cảnh sử dụng khác nhau. Chẳng hạn như máy sẽ tự động hiển thị bàn phím khi có trường văn bản hay biến thành trackpad, bảng điều khiển lúc duyệt web hoặc thành bảng vẽ hỗ trợ bút trong các ứng dụng phù hợp.

Nguồn: AH, Freshpatents

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Google khoe ý tưởng máy tính xách tay mới

Mẫu laptop nhiều khả năng cũng sẽ gắn mác Pixel và có thể dùng như tablet với phần bàn phím vật lý có thể được che chắn hoàn toàn khi không sử dụng.

Google sẽ hỗ trợ việc khởi động 2 hệ điều hành trên Chromebook chạy Chrome OS

Tính năng này có tên gọi “Campfire”, được tung ra để đối đầu với Boot Camp của Apple. Trang công nghệ XDA Developers cho biết, Google đang cố gắng để đạt chứng nhận phần cứng của Mirosoft cho Windows 10, từ đó Pixelbook có thể chạy Windows 10 như

Samsung nộp bằng sáng chế với các công nghệ độc lạ là gì ?

Chiếc laptop do Samsung thiết kế này có khả năng đặc biệt là gập lại nhiều lần. Đặc biệt hơn nữa, chiếc laptop này có màn hình chuyển đổi và có khả năng tháo rời.

Hệ điều hành Fuchsia đang được thử nghiệm trên Google Pixelbook

Theo tin từ Techradar, Fuchsia đang được thử nghiệm trên Google Pixelbook, chiếc Chromebook (laptop chạy hệ điều hành Chrome OS) đắt nhất của “gã khổng lồ” tìm kiếm.

Laptop MSI được TechRadar bình chọn là “Laptop gaming tốt nhất 2018”

TechRadar chắc chắn đã không sai lầm khi trao danh hiệu “Laptop gaming tốt nhất 2018” cho laptop MSI GS65 Stealth. Xóa bỏ tất cả những định kiến trước đây về việc sức mạnh laptop không thể so bì với desktop, hay laptop gaming phải dày nặng hầm hố,

Rò rỉ Google Pixelbook: chuyển sang dạng 2 trong 1, có bút cảm ứng lực, giá từ 1199$?

Trang Droid Life vừa đăng hình rò rỉ chiếc Google Pixelbook, thế hệ Chromebook mới do chính Google làm và vẫn thuộc phân khúc cao cấp như những chiếc Google Pixel trước đây.

AMD tung ra một bộ xử lý mới dành cho dòng laptop trung cấp: Mạnh hơn, rẻ hơn

Hồi năm ngoái, AMD đã tung ra dòng chip di động mới có tên là Ryzen dành cho các thiết bị như smartphone và tablet.

Google đã rút Pixel C khỏi google online store

Google đã xác nhận với TechCrunch việc ngừng bán Pixel C, đây cũng chính là lời khai tử cho sản phẩm này, tuy rằng Google vẫn có kế hoạch tiếp tục phát triển phần cứng trong tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

Những tính năng mới trên bản Liên Quân Mobile 4.0 mà bạn nên biết

Liên Quân vừa tung bản cập nhật 4.0 với giao diện mới mẻ. Sau đây mình sẽ giới thiệu những tính năng mới Liên Quân Mobile 4.0 và cách chơi mượt mà nhất

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.