Hệ điều hành Fuchsia đang được thử nghiệm trên Google Pixelbook

Fuchsia là một hệ điều hành có rất ít thông tin. Giới công nghệ chỉ biết rằng Google mô tả nó như một “dự án thử nghiệm” và đang tích cực phát triển, nhưng không phải để thay thế Chrome OS hay Android, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Theo tin từ Techradar, Fuchsia đang được thử nghiệm trên Google Pixelbook, chiếc Chromebook (laptop chạy hệ điều hành Chrome OS) đắt nhất của “gã khổng lồ” tìm kiếm.  

Cụ thể hơn, tờ Android Police chỉ ra, chiếc laptop vừa nêu đã được thêm vào tài liệu website chính thức của Fuchsia, cho thấy ít nhất là một vài nhà phát triển đang thử nghiệm hệ điều hành này trên Pixelbook.

Chromebook là những thiết bị linh hoạt, còn Pixelbook là chiếc Chromebook chủ đạo của Google hiện nay. Thế nên, dễ hiểu khi Google quyết định thử nghiệm hệ điều hành thế hệ mới cho Pixelbook, ngay cả khi mục đích tồn tại của Fuchsia vẫn còn chưa rõ ràng.

Google đã giữ bí mật về Fuchsia trong một thời gian dài, nhưng từ những thông tin hiện có, Techrada cho rằng hệ điều hành này đang được Google viết từ gốc dựa trên cơ sở phần cứng hiện đại.

Điều này nghĩa là Google không phải đối phó với các thiết bị cũ và mã code phần mềm theo cách mà Android và Chrome OS có thể gặp phải, cho phép họ tạo ra một hệ điều hành gọn gàng và hiệu quả hơn.

Mặc dù vậy, khả năng Google gắn bó với Fuchsia vẫn còn rất mơ hồ. Họ hoàn toàn có thể quyết định rằng: sự kết hợp giữa Chrome OS và ứng dụng Android giống như trên Pixelbook hiện nay đã là đủ cho người dùng trong tương lai.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ Google Pixelbook: chuyển sang dạng 2 trong 1, có bút cảm ứng lực, giá từ 1199$?

Trang Droid Life vừa đăng hình rò rỉ chiếc Google Pixelbook, thế hệ Chromebook mới do chính Google làm và vẫn thuộc phân khúc cao cấp như những chiếc Google Pixel trước đây.

Google sẽ hỗ trợ việc khởi động 2 hệ điều hành trên Chromebook chạy Chrome OS

Tính năng này có tên gọi “Campfire”, được tung ra để đối đầu với Boot Camp của Apple. Trang công nghệ XDA Developers cho biết, Google đang cố gắng để đạt chứng nhận phần cứng của Mirosoft cho Windows 10, từ đó Pixelbook có thể chạy Windows 10 như

Hệ điều hành Google Fuchsia sẽ hỗ trợ viết ứng dụng bằng ngôn ngữ Swift của Apple?

Đây là hệ điều hành mà Google đang phát triển độc lập với Android và Chrome OS, họ từng nói sẽ dùng nó cho các thiết bị Internet of Things nhưng vẫn có khả năng mở rộng sang mobile, tablet, PC khi cần thiết.

Huawei thử nghiệm hệ điều hành Fuchsia OS của Google trên chiếc Honor Play

Hôm qua, một thông tin mới đã tiết lộ danh tính chiếc smartphone Android đầu tiên được sử dụng thử nghiệm cho Fuchsia, hệ điều hành được Google phát triển cho tất cả các loại thiết bị. Và ngạc nhiên hơn – hãng thử nghiệm chính là Huawei.

Google đã rút Pixel C khỏi google online store

Google đã xác nhận với TechCrunch việc ngừng bán Pixel C, đây cũng chính là lời khai tử cho sản phẩm này, tuy rằng Google vẫn có kế hoạch tiếp tục phát triển phần cứng trong tương lai.

Hệ điều hành mới của Google đang được thử nghiệm trên Honor Play

Fuchsia được cho là hệ điều hành mở với nhiều tính năng ưu việt hơn Android và đang được phát triển bởi Google.

Google tham vọng thay thế hệ điều hành Android bằng một hệ điều hành hoàn toàn mới

Tin sốt dẻo này được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt sau khi một báo cáo của hai chuyên gia Mark Bergen và Mark Gurman đến từ trang công nghệ Bloomberg được công bố. Hai chuyên gia này cho biết, Google được cho là đang cố gắng hoàn thành

Những thông tin rò rỉ về hệ điều hành Android P

Vào năm ngoái, Android Oreo không phải là một bản nâng cấp mạnh mẽ so với hệ điều hành Android Nougat. Dù vậy những tính năng như ảnh trong ảnh, autofill API, đồng bộ biểu tượng… đã khiến phiên bản này trở thành phiên bản phần mềm Android tốt nhất

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kì nhanh chóng và chuẩn xác chỉ với một câu lệnh

Trên hệ điều hành iOS, không đơn thuần việc chụp ảnh chỉ dùng theo cách truyền thống là chụp bằng biểu tượng chụp ảnh, người dùng còn có thể chụp ảnh bằng những cách khác mà không phải ai cũng biết.

Đây là 6 cách sửa lỗi không kích hoạt được Viber cực hiệu quả

Bạn đang gặp phải trường hợp nguy cấp vì điện thoại không thể kích hoạt được tài khoản Viber như bình thường. Bạn đang loay hoay vì không biết cách khắc phục lỗi này như thế nào.

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Có 3 cách chính để bạn cài ứng dụng vào Windows

Cách thứ nhất, chạy file cài đặt dạng *.exe do nhà phát triển cung cấp. Cách thứ hai, copy file chạy vào một chỗ lưu trữ nào đó và chạy thôi, cái này khá tiện.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.