Đối với những thị trường chú trọng về thiết kế và hiệu năng như Mỹ và Châu Âu, các mẫu laptop chơi game trung đến cao cấp của ASUS và MSI đã chiếm lĩnh thị phần và gần như không thể bị thách thức. Chính vì vậy mà nhiêu thương hiệu nổi tiếng như Dell và HP phải hướng các dòng sản phẩm gaming đến thị trường Châu Á, vốn ưu ái các mẫu phổ thông.
Đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á, đang chứng kiến sức cầu cực lớn với doanh số trong năm nay có thể sẽ đạt trên 1 triệu máy. ASUS và MSI vẫn tiếp tục là 2 cái tên dẫn đầu, nhưng hứa hẹn sẽ gặp phải sự cạnh tranh ngày càng lớn.
Theo DigiTimes, Razer hứa hẹn sẽ có những bước phát triển vượt bậc để trở thành đối trọng chính của MSI và ASUS trong mảng laptop chơi game.
Vừa qua thì thương hiệu này đã chính thức lên sàn chứng khoán, tạo nền tảng hỗ trợ cho chiến lược marketing mạnh mẽ của tập đoàn Li Ka-shing. Bên cạnh đó, Lenovo và Acer cũng đang đánh rất mạnh vào thị trường Đông Nam Á, Đài Loan, Hàn Quốc,... với các dòng laptop chơi game phổ thông nhằm phục vụ cho mùa mua sắm cưới năm.
ASUS và MSI hiện nay cũng đang thay đổi chiến lược về giá, cải thiện các chiến dịch quảng bá nhằm đương đầu với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ.
Theo DigiTimes