Xu hướng tiền ảo 2023: Chọn stablecoin hay bitcoin?

Stablecoin và Bitcoin là hai khoản đầu tư tiền ảo được ưu tiên hàng đầu đối với các nhà đầu tư crypto hiện nay. 

Bitcoin vừa trải qua một biến động tiêu cực trong suốt năm 2022 tuy nhiên vẫn đảm bảo vị trí đầu bảng. Những nhà đầu tư không thể chấp nhận được biến động mạnh từ Bitcoin thường có xu hướng xem Stablecoin là một lựa chọn tốt. Nhưng thực tế đâu mới là xu hướng mới giữa hai loại tiền ảo này trong năm 2023. Chọn Bitcoin hay Stablecoin? Cùng tham khảo phân tích ở bài viết này nhé.  

Tổng quan về Bitcoin và Stablecoin

Bitcoin là gì?

Bitcoin là đồng tiền ảo đầu tiên trên thế giới, sở hữu mạng phi tập trung, ngang hàng mà không chịu sự giám sát của bất kỳ cơ quan tập trung nào. Bitcoin được tạo ra vào năm 2008 bởi một nhóm phát triển ẩn danh dưới tên Satoshi Nakamoto. Năm 2009, Bitcoin được đưa vào sử dụng nhưng nhiều năm sau đó nó mới thực sự phổ biến. 


Hiện tại, Bitcoin là đồng coin lớn nhất về giá trị vốn hóa và mức độ phổ biến. Rất nhiều đồng coin khác đã lấy cảm hứng và xem Bitcoin như một hình mẫu để phát triển. 

Có thể xem Bitcoin như “cha đẻ” của thế giới tiền điện tử. Thị trường tiền điện tử hôm nay ghi nhận giá Bitcoin được giao dịch với mức ~30.000 USD. Nguồn cung bị giới hạn ở mức 21 triệu đơn vị BTC càng trở thành động lực giúp giá Bitcoin tăng trưởng một cách bền vững. 

Stablecoin là gì?

Stablecoin là nhóm tiền điện tử thuộc Altcoin được tạo ra với mục đích bình ổn giá. Stablecoin được gán giá trị tương đương với giá trị của tiền tệ pháp định như USD.

Nếu bạn đang tìm kiếm những tài sản kỹ thuật số có thể duy trì mức giá an toàn theo thời gian và ít bị biến động thì có thể đầu tư vào nhóm Stablecoin.

Trong giao dịch tiền điện tử, nhà đầu tư và nhà giao dịch sử dụng Stablecoin sẽ cực kỳ thuận tiện. Quá trình gửi tiền ra vào giữa những nền tảng mua bán tiền điện tử với nhóm Stablecoin sẽ rất nhanh chóng mà không cần chờ đợi như giao dịch tập trung.

Bên cạnh đó, Stablecoin góp mặt trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư là một chiến lược tương tự như họ đang nắm giữ các khoản tiền pháp định. Vì chúng giúp bạn mua được bất cứ đồng coin nào khác mà không cần sự tham gia của bên trung gian.

Lý do nên đầu tư vào Bitcoin

Giữa Stablecoin và Bitcoin, một bộ phận nhà đầu tư chỉ lựa chọn Bitcoin, lý do là gì?

Mất niềm tin vào hệ thống tài chính

Bitcoin được biết đến sau cuộc khủng hoảng tài chính thế giới vào năm 2008 và được xem là một phương thức tài chính mới, nghiêm túc phát triển bất chấp lệnh cấm hay điều chỉnh từ phía chính phủ. 

Ưu điểm của tiền điện tử so với tiền tệ pháp định giúp nó có thêm niềm tin từ phía mọi người. Chẳng hạn như việc rửa tiền pháp định sẽ có khả năng cao hơn so với tiền điện tử. 

Vì lý do này, nên Bitcoin - một đồng tiền ngang hàng được phân cấp có vẻ là một khoản đầu tư tốt nên trải nghiệm.

Một bộ phận nhìn thấy giá trị của Bitcoin đã tham gia vào và biến nó thành một công nghệ mới có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất lịch sử. Bitcoin đã đạt được thành công lớn và trở thành một tài sản giao dịch sinh lợi nhuận ngay cả khi nó có tính biến động cao.

Kiếm tiền nhanh chóng

Bitcoin được đánh giá là một cách thức kiếm tiền nhanh chóng. Và chính tính biến động liên tục của nó đã khiến nhiều nhà giao dịch/nhà đầu tư kiếm bộn tiền nhờ vào việc phân tích và dự báo thị trường.

Nhiều người đã mua BTC trong giai đoạn đầu của nó và trở thành triệu phú chỉ sau một đêm. Điều đó trở thành điểm mấu chốt hấp dẫn mọi người, khiến họ tìm đến Bitcoin để làm giàu.

Phòng ngừa lạm phát

Tiền pháp định gia tăng đáng kể trên thị trường hối đoái đã khiến cho nền kinh tế bị tê liệt, vì vậy nhiều người sử dụng Bitcoin để giao dịch và xem đó như là một giải pháp chống lạm phát.

Phân cấp tiền điện tử

Phần lớn các tài sản kỹ thuật số đều được phân cấp. Nghĩa là không tồn tại chính phủ, tổ chức hay bất kỳ công ty nào kiểm soát giao dịch. Nhiều người lựa chọn tài sản phân cấp như tiền điện tử vì không muốn sự kiểm soát truyền thống của các cơ quan tài chính tập trung.

Lý do nên đầu tư vào Stablecoin


Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết danh mục đầu tư của cộng đồng yêu thích tiền điện tử đều có sự góp mặt của nhóm Stablecoin. Những coin hàng đầu như USDT, USDC, USTC, BUSD, DAI… Vậy tại sao mọi người đầu tư vào Stablecoin?

  • Nhóm coin Stablecoin sở hữu những tính năng đặc biệt. Ví dụ như việc chúng được dùng để giao dịch trực tiếp qua smartphone mà không cần tài khoản ngân hàng.
  • Nhà đầu tư nắm giữ nhóm Stablecoin có thể chuyển đổi tài sản của họ sang một loại tiền tệ ổn định hơn nếu khu vực sinh sống của họ đang gặp vấn đề về lạm phát. 
  • Nhiều sàn mua bán tiền điện tử cũng miễn phí giao dịch khi trao đổi Stablecoin. Vì vậy, Stablecoin có thể được dùng để tránh những khoản phí không cần thiết.
  • Stablecoin có thể được dùng để thanh lý khoản Bitcoin bạn đang nắm giữ. Bạn có thể đổi Bitcoin lấy USDT, sau đó đổi nó lấy những loại tiếp pháp định như USD, EUR… hoặc lấy USDT sau khi đổi mua những tài sản tiền điện tử khác bằng giao dịch cặp như USDC USDT, ETH USDT…

Giữa Bitcoin và Stablecoin nên mua cái nào tốt hơn vào năm 2023?

Đông đảo các nhà đầu tư mới đều có chung một thắc mắc, nên chọn Stablecoin hay Bitcoin để có lợi thế hơn? Trên thực tế, cả hai tài sản tiền điện tử này đều mang lại những lợi ích riêng và khiến chúng trở thành những khoản đầu tư rất lý tưởng. 

Bitcoin được biết là có giá trị thực tiễn cao, có thể mang lại thu nhập nhanh chóng và bền vững. Mặt khác, tính biến động thấp của Stablecoin cũng khiến nó trở thành một khoản đầu tư ít rủi ro mà nhà đầu tư nào cũng mong muốn. 

Cả Stablecoin và Bitcoin đều hấp dẫn cho danh mục đầu tư hiện nay, nhưng không có nghĩa chúng hoàn hảo về mọi mặt. Ví dụ, Stablecoin từng có nhiều tranh cãi khi USDT được cho là “bơm giả” vào thị trường nhằm xây dựng tính thanh khoản. Trong khi Bitcoin luôn là đồng coin có nhiều biến động, có thể khiến nhà đầu tư mất sạch tiền trong một khoảng thời gian ngắn nếu giá trị của nó dao động liên tục. 

Điều đó cho thấy cả hai loại tài sản tiền điện tử này đều có mặt lợi thế và hạn chế riêng. Nhưng nhìn chung, chúng đều là những khoản đầu tư sinh lợi nhuận an toàn trong tương lai. 

Điều quan trọng là nhà đầu tư và nhà giao dịch cần dựa trên phân tích xu hướng thị trường, tin tức và công nghệ… để xây dựng chiến lược đầu tư ít rủi ro nhất có thể. 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về xu hướng tiền ảo 2023: Chọn Stablecoin hay Bitcoin. Hy vọng những kiến thức này sẽ hỗ trợ mọi người trong quá trình đưa ra quyết định giao dịch tốt nhất. Lưu ý, tiền điện tử là lĩnh vực đầu tư sinh lời cao nhất hiện nay nhưng cũng tiềm ẩn nhiều thách thức nhất. Hãy cân nhắc thật kỹ về khoản vốn bạn có thể chấp nhận mất đi trong quá trình đầu tư của mình. 

TIN LIÊN QUAN

Bitcoin đang cố trụ ở ngưỡng 6.100 USD và kịch bản tiềm năng có thể xảy ra

Sau khi tổng vốn hóa thị trường giảm xuống mức thấp hàng tháng ở mức 235 tỷ USD vào ngày hôm qua, và trong phiên giao dịch hôm nay tổng vốn hóa đã có sự củng cố thêm 16 tỷ USD lên mức 251 tỷ USD. Ngoài ra trong 24 giờ qua, khối lượng giao dịch của

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

$22 tỉ bốc hơi khỏi thị trường trong 24h, Bitcoin tụt sâu dưới $6,400, điều gì tiếp theo?

Kể từ sáng sớm hôm nay, thị trường Crypto đã đánh dấu một đợt tụt giảm khi giá trị vốn hóa toàn thị trường tụt giảm từ $274 tỉ xuống còn $252 tỉ, tương đương với 7% giá trị. Việc Bitcoin tụt giảm giá trị từ $6,700 xuống còn dưới $6,400 khiến cho

Google Trends: kể từ đầu năm 2018 từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75% lượng tìm kiếm

Theo nghiên cứu từ Google Trends, kể từ đầu năm 2018 lượng tìm kiếm cho từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75%, và trong ba tháng qua nó đã giảm một nửa.

Thị trường ngày 1/8: Bitcoin giảm về mức 7,500 USD, 30 tỷ USD vốn hóa thị trường bị quét sạch

Kể từ ngày 29 tháng 7, Bitcoin đã ghi nhận 3 nến bán liên tiếp trên biểu đồ một ngày của nó, thể hiện sự thiếu hụt khối lượng và đà giảm của đồng tiền điện tử hàng đầu này.

Giá Bitcoin bị ảnh hưởng như thế nào, khi đồng đô la Mỹ và Euro lạm phát?

Giả sử giá trị của Bitcoin không thay đổi – một giả định xấu vì nó cực kỳ biến động – để minh họa một khái niệm, nếu USD và EUR giảm giá trị do lạm phát, thì giá của Bitcoin sẽ tăng lên. Do đó, lạm phát fiat sẽ làm tăng giá của Bitcoin trong dài

Bitcoin lao vực xuống $6,700, vốn hóa trị trường bốc hơi còn chưa đến $300 tỉ.

Trong suốt tuần vừa qua, trị trường đã thể hiện xu hướng tăng yếu ớt và đến cuối tuần, giá Bitcoin đã giảm sâu về dưới mức $7,000. Khoảng vào tầm 17:30 UTC, mức hỗ trợ này đã bị phá vỡ, giá dump mạnh về $6,630 trước khi có một sóng hồi nhẹ về

Bitcoin bất ngờ vọt trở lại $8,215 bất chấp sự sụt giảm do tin tức về ETF

Tin tức đó đã đưa thị trường giảm mạnh, khi nhiều nhà phân tích đã coi nó như một điềm báo rằng SEC dường như không chấp nhận bất kỳ đơn cấp phép ETF tiền điện tử nào hiện đang được chờ xử lý tại cơ quan này. Giá Bitcoin cuối cùng đã giảm xuống mức

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.