CoinMarketCap gặp lỗi hệ thống, giá coin “nhảy múa trên trời”

CoinMarketCap gặp lỗi hệ thống, giá coin “nhảy múa trên trời”

Một “trục trặc dữ liệu” trên CoinMarketCap vào tối thứ Sáu (03/08) đã gây nên sự bơm phồng dữ dội giá trị các đồng tiền điện tử hiển thị, thậm chí có một số đồng coin tăng trưởng đến gần cả 1000%.


Trong khi giá Bitcoin bất ngờ pump gần 11%, những altcoin còn lại thậm chí còn ghi nhận sự dâng trào “khủng khiếp” hơn. Aeternity tăng 951%, MOAC tăng 905%, còn Bitcoin Diamond ghi nhận cú nhảy 876%. Trang thống kê sàn giao dịch cũng bị lỗi nặng, hiển thị giá Bitcoin trên một số sàn có lúc còn tăng lên đến $73,000/BTC.


Tình hình có lúc tệ đến thế này đây!
CoinMarketCap ghi nhận giá Bitcoin trên một số sàn ít tên tuổi bơm lên đến $73,000/BTC
Giá Bitcoin tại thời điểm 22:15 ngày 03/08 trên CoinMarketCap
Biến động top 10 đồng tiền điện tử hàng đầu trên CoinMarketCap vào lúc 22:15 ngày 03/08

Đã có đủ kiểu dự đoán, từ thao túng giá, lỗi hệ thống và thậm chí hack, được cộng đồng người dùng tiền điện tử đưa ra nhằm lý giải cho sự kiện chưa từng có tiền lệ trên, song theo thông báo chính thức từ phía CoinMarketCap thì việc giá bị bơm phồng đã bị gây nên bởi lỗi chiết xuất dữ liệu.





“Chúng tôi xin lỗi về trục trặc vừa qua. Đã có một lỗi tính toán giá đối với Tether, làm cho bất kì đồng coin nào có cặp tỉ giá với thị trường Tether đều bị thổi phồng một cách nhân tạo. Chúng tôi sẽ đăng tải một báo cáo tóm gọn toàn cảnh vụ việc để cung cấp thêm “chi tiết và kế hoạch ngăn chặn điều tương tự xảy ra trong tương lai.”


Tuy đa phần dữ liệu các đồng tiền điện tử đều đã quay về trạng thái bình thường, song đến thời điểm thực hiện bài viết, mục thống kê phần trăm biến động giá của VeChain (VET) vẫn còn để lại một dấu chấm hỏi to đùng trên trang chính của CoinMarketCap. Dữ liệu lịch sử của altcoin ấy cũng không trả về bất kì kết quả nào.


Sự cố lỗi trên diễn ra chỉ 2 ngày sau khi CoinMarketCap ra mắt giao diện API “chuyên nghiệp” có trả phí, cập nhật cách thức xếp hạng sàn giao dịch và một số tính năng khác. Vào tháng 7, website thống kê giá trị thị trường tiền điện tử này cũng cam kết sẽ áp dụng các cách thức sàng lọc và xếp hạng mới để giải quyết “những lo ngại” về lưu lượng ảo.


Theo Coin68/CoinDesk

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin tăng vọt lên 8,000 USD, chạm đỉnh của 2 tháng gần nhất

Theo thống kê từ CoinMarketCap, giá trị đồng tiền điện tử số 1 thế giới đã tăng đến gần $200 chỉ trong ít giờ qua, và hiện đã vượt ngưỡng tâm lý quan trọng $8,000 – cột mốc chưa từng được Bitcoin quay lại kể từ ngày 23/05 đến nay.

CoinmarketCap điều chỉnh Coin Listing trên các sàn giao dịch nhằm hạn chế sai lệch khối lượng giao dịch

Theo CMC, đây là giải pháp đầu tiên trong một loạt các giải pháp được để xuất nhằm giải quyết các vấn đề liên quan về số khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch.

Trang theo dõi thị trường tiền điện tử CoinMarketCap “đổi gió”

CoinMarketCap cho biết trang web đã tăng cường danh sách theo dõi coin cũng như nâng cấp chức năng tìm kiếm trên điện thoại di động nhằm “đơn giản hóa việc truy cập”.

CoinMarketCap cam kết cải tổ cách thức xếp hạng sàn giao dịch sau bê bối lưu lượng “ảo”

Vào ngày 16/07, CMC đã gỡ bỏ yêu cầu lưu lượng tối thiểu mà trước đây từng được dùng để giới hạn số lượng các sàn giao dịch được hiển thị trên trang.

CoinmarketCap cập nhật một số thay đổi mới quan trọng

Sau khi tung ra ứng dụng điện thoại cho người dùng iOS vào tháng trước, và theo một vài ý kiến dưới phần bình luận trong tweet của CoinMarketCap gần đây, người dùng liên tục hỏi thăm về một app tương tự cho hệ điều hành Android.

Giá bitcoin hôm nay (11/6): Bitcoin giảm sâu, thị trường “bay hơi” 50 tỷ USD

Giá bitcoin hôm nay (11/6) giảm mạnh từ 7.600 USD xuống đến 6.700 USD và 99/100 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường chìm trong máu lửa khi Ủy ban Giao dịch Hàng Hóa Tương lai của Mỹ (CFTC) mở cuộc điều tra khống chế giá từ các sàn giao

Giá Bitcoin tăng chóng mặt, các Altcoin cũng không chịu thua kém

Giá Bitcoin đã tăng lên vùng 8.400 USD trong 24 giờ qua, bỏ xa mức 8.300 USD ở mức cao nhất hàng ngày, đưa tổng vốn hóa của thị trường tiền điện tử lên trên 300 tỷ USD.

Giá Bitcoin hôm nay 22/6: Chầm chậm lăn xuống

Theo cập nhật mới nhất từ Coinmarketcap, giá Bitcoin hôm nay suy yếu gần 1,2% so với 24 giờ trước đó, dừng ở 6.708 USD, đẩy vốn hóa thị trường về 114,8 tỷ USD. Dù vậy, thị phần trong thế giới tiền ảo được nâng lên mức 40,3%.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất