CoinMarketCap cam kết cải tổ cách thức xếp hạng sàn giao dịch sau bê bối lưu lượng “ảo”

Trang web thống kê biến động giá tiền điện tử và dữ liệu sàn giao dịch CoinMarketCap (CMC) đang có nhiều thay đổi trong phương thức niêm yết các sàn giao dịch sau khi bị chỉ trích là đưa thông tin sai lệch về lưu lượng giao dịch, theo thông báo chính thức đưa ra vào ngày 19/07. 

CoinMarketCap cam kết cải tổ cách thức xếp hạng sàn giao dịch sau bê bối lưu lượng “ảo”

Vào ngày 16/07, CMC đã gỡ bỏ yêu cầu lưu lượng tối thiểu mà trước đây từng được dùng để giới hạn số lượng các sàn giao dịch được hiển thị trên trang.

Theo CoinMarketCap thì đây là nước đi đầu tiên nhằm trấn an các lo ngại về sự chính xác của con số tổng kết lưu lượng giao dịch toàn cầu từ các sàn.

CoinMarketCap stands for transparency and clarity in data, ensuring that all coins and exchanges are represented fairly. We’ve written a post with regards to exchange volumes and rankings, and how we plan to improve going forward. Read it here: https://t.co/CeP9mHG4d8

— CoinMarketCap (@CoinMarketCap) 19 tháng 7, 2018

CoinMarketCap đại diện cho sự minh bạch và trong sạch về mặt dữ liệu, đảm bảo rằng tất cả các đồng coin và sàn giao dịch đều được hiển thị một cách công bằng. Chúng tôi vừa viết một bài đăng về chủ đề lưu lượng và thứ hạng các sàn giao dịch, cùng với các dự định cải thiện bản thân mình trong thời gian tới.

Mặc dù CMC vẫn luôn cam đoan rằng từ trước đến nay họ vẫn luôn tổng hợp một cách minh bạch dữ liệu mua bán trao đổi từ API của các sàn giao dịch, song website này thừa nhận đang xuất hiện một số yếu tố có thể “bóp méo” độ chính xác trong quá trình thống kê.

Trong số đó bao gồm mô hình “đào phí giao dịch” mới, vừa được tiếp nhận bởi một số sàn giao dịch, mà sẽ hoàn lại phí giao dịch cho người dùng dưới dạng token do sàn phát hành. Theo CMC, cơ chế này có thể giúp bơm phồng lưu lượng giao dịch bởi người dùng có thể kiếm lời đơn giản bằng việc mua qua rồi lại bán lại để tích góp thêm token.

Bên cạnh đó, CoinMarketCap đề cập đến mô hình phí cực thấp để thúc đẩy giao dịch, phí này cũng dao động và được ưu đãi theo từng phân cấp tài khoản cũng lưu lượng mua bán trao đổi – một biến số mà cả CMC lẫn các đơn vị tham khảo dữ liệu khác cũng không biết ở đâu mà lần.

Cuối cùng, website trên thừa nhận lưu lượng “nhân tạo” và mánh khoé “giao dịch rửa trôi” vẫn còn âm thầm tồn tại trên các sàn, vốn thường dựa vào “dịch vụ tạo lập thị trường hay các bot” để tự động giao dịch token do sàn phát hành để duy trì một ngưỡng khối lượng tối thiểu.

Nhận thấy “tính phức tạp” của vấn đề, CMC đã bắt đầu giới thiệu các cách thức mới để người dụng lọc dữ liệu và cân nhắc thêm các mô hình phí cùng thông số khác. Trang web sẽ sớm giới thiệu các thước đo lớn hơn, như là lưu lượng 7 ngày và 1 tháng để người dùng có thể đánh giá tính nhất quán trong biến động lưu lượng theo mỗi sàn.

CoinMarketCap trước giờ nổi tiếng là vẫn luôn theo dõi sát sao các chủ điểm nóng trong phân khúc tiền số. Gần đây nhất, họ đã gỡ bỏ trang web Bitcoin.com ra khỏi trang thống kê giá Bitcoin sau khi có nhiều phản ảnh là trang web này “lừa gạt” khách hàng vào mua Bitcoin Cash (BCH) thay vì Bitcoin (BTC).

Còn vào tháng 1, bản thân CMC cũng đã gây tranh cãi lớn khi ngừng lấy tham chiếu giá tiền điện tử từ các sàn Hàn Quốc, khi “cơn sốt đầu tư” tại nơi đây làm dữ liệu trung bình thế giới bị sai lệch đi rất nhiều.

CoinMarketCap cũng mới vừa tổ chức sinh nhật 5 tuổi hồi tháng 5 năm nay, “thay luôn áo mới”, đồng thời tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng kỉ lục, đạt hơn 60 triệu lượt truy cập chỉ trong hai quý đầu năm 2018.

Bitforex, một sàn giao dịch tiền điện tử hiếm khi đặt chân được vào top 100 tính theo khối lượng giao dịch cho đến gần đây, đã bị cáo buộc tạo ra các giao dịch giả trên quy mô khổng lồ.

Theo CoinTelegraph

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

CoinmarketCap điều chỉnh Coin Listing trên các sàn giao dịch nhằm hạn chế sai lệch khối lượng giao dịch

Theo CMC, đây là giải pháp đầu tiên trong một loạt các giải pháp được để xuất nhằm giải quyết các vấn đề liên quan về số khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch.

Coinbene và Bit-Z soán ngôi Binance trên CoinMarketCap với mô hình phí “lạ”

Sàn giao dịch CoinBene có trụ sở tại Singapore đang dẫn đầu bảng xếp hạng với khối lượng giao dịch 24 h hơn 2,1 tỷ đô. Sàn giao dịch Bit-Z, đặt trụ sở tại Hồng Kông xếp thứ hai với khối lượng giao dịch trong ngày đạt 1,5 tỷ đô.

CoinMarketCap ra mắt giao diện “Pro” dành cho nhà phát triển và quỹ đầu tư chuyên nghiệp

Ra mắt sản phẩm API chuyên nghiệp Trang thống kê tiền điện tử CoinMarketCap (CMC) vừa mới giới thiệu phiên bản API (giao diện người dùng) chuyên nghiệp có tính

CoinMarketCap gặp lỗi hệ thống, giá coin “nhảy múa trên trời”

Một “trục trặc dữ liệu” trên CoinMarketCap vào tối thứ Sáu (03/08) đã gây nên sự bơm phồng dữ dội giá trị các đồng tiền điện tử hiển thị, thậm

Trang theo dõi thị trường tiền điện tử CoinMarketCap cập nhật một số thay đổi mới

Sau khi tung ra ứng dụng điện thoại cho người dùng iOS vào tháng trước, và theo một vài ý kiến dưới phần bình luận trong tweet của CoinMarketCap gần đây, người dùng liên tục hỏi thăm về một app tương tự cho hệ điều hành Android.

CoinmarketCap cập nhật một số thay đổi mới quan trọng

Sau khi tung ra ứng dụng điện thoại cho người dùng iOS vào tháng trước, và theo một vài ý kiến dưới phần bình luận trong tweet của CoinMarketCap gần đây, người dùng liên tục hỏi thăm về một app tương tự cho hệ điều hành Android.

Trang theo dõi thị trường tiền điện tử CoinMarketCap “đổi gió”

CoinMarketCap cho biết trang web đã tăng cường danh sách theo dõi coin cũng như nâng cấp chức năng tìm kiếm trên điện thoại di động nhằm “đơn giản hóa việc truy cập”.

Sàn Kraken đòi “chơi trội” hơn Coinbase, tuyên bố cân nhắc niêm yết toàn bộ 1.600 coin trên CoinMarketCap

Như đã được Coin68 đưa tin, vào ngày 14/07, Coinbase – một trong những nền tảng giao dịch tiền tệ kỹ thuật số lớn nhất thế giới – cho biết là đang xem xét niêm yết Cardano (ADA), Basic Attention Token (BAT), Stellar Lumens (XLM), Zcash (ZEC) và 0x

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên

Thủ lĩnh hiệu năng Galaxy A03s chỉ 3 triệu, lựa chọn tuyệt vời mùa tựu trường

Thời điểm nhập học của học sinh sinh viên sắp đến, tình hình giãn cách phải học online thì lựa chọn một chiếc smartphone để học tập và giải trí là hết sức cần thiết. Với mức giá chỉ 3 triệu, Galaxy A03s thủ lĩnh hiệu