3 lí do vì sao Bitcoin đã là vị vua của tiền điện tử từ khi được khai sinh

Bất chấp bao chỉ trích, chê trách không ngừng nghỉ từ những người phản đối và cạnh tranh từ các altcoin, Bitcoin vẫn có cho mình những lợi thế không thể chối cãi – thứ mà sẽ giúp giá trị của nó tiếp tục trào dâng trong hàng thập kỷ tới. 

3 lí do vì sao Bitcoin đã là vị vua của tiền điện tử từ khi được khai sinh 

3 lí do vì sao Bitcoin đã là vị vua của tiền điện tử từ khi được khai sinh

“Nó [Bitcoin] có thể sẽ mang một ý nghĩa gì đó trong trường hợp trở thành trào lưu được tiếp nhận. Nếu có đủ người cũng sở hữu suy nghĩ như vậy, thì đây sẽ là lời tiên tri tự ứng nghiệm.”

Bitcoin là một công nghệ mang dáng dấp tiền tệ, khác với tất cả những thứ mà thế giới đã từng chứng kiến, bởi nó không cần con người ta phải bỏ ra niềm tin. Nó đơn giản chỉ là một phần mềm được thiết kế để tất cả các bên tham gia có động lực để chơi theo luật. Điều này, dần dần, có thể biến Bitcoin trở thành cơ hội lớn nhất để tích trữ của cải trong tương lai không xa.

Sau đây là 3 lí do vì sao mọi người nên mua một ít Bitcoin “trong trường hợp nó trở thành trào lưu được tiếp nhận”, theo như những lời bất hủ của nhà sáng minh đồng tiền điện tử này.

1. Tổng cung cố định

Số lượng 21 triệu Bitcoin tối đa có thể tồn tại có lẽ là đặc tính nổi bật nhất mà sẽ thu hút bất kì nhà đầu tư nào. Đây cũng là một trong những loại tài sản minh bạch nhất mọi thời đại, bởi nguồn cung và mọi giao dịch đều được công khai xác nhận.

“Tính biến động của Bitcoin xuất phát từ việc nguồn cung của nó hoàn toàn không co giãn và không thể thay đổi được theo nhu cầu, bởi nó đã được lập trình để mở rộng theo một tốc độ đã định sẵn,” tác giả Saifedean Ammous viết trong cuốn sách “Tiêu chuẩn Bitcoin” của mình.

Thật ra, tính biến động của Bitcoin đang ngày càng giảm dần theo chiều lớn mạnh của đồng tiền này. Chưa hết, biến động bản thân nó còn đang là cơ hội để các nhà đầu tư kiếm lời. Đồng thời, những lần tăng vọt của giá Bitcoin trở thành phần thưởng dành cho các “hodler” – những người kỳ vọng giá trị sẽ tiếp tục tăng bởi tổng cung cố định.

“Tính biến động hiện đang có đấy, nhưng thế thì đã sao? Nếu có sao thì đó phải là điều tốt. Những người tích trữ tiền vẫn không thể bị lay chuyển,” cây bút Daniel Krawisz từ Nakamoto Institute nhận định, và còn cho biết thêm:

“Những người mà đang tích trữ Bitcoin thì đã bắt đầu coi nó là thước đo giá trị của họ, giúp họ tính chi phí cơ hội về lâu về dài.”

Trong số 21 triệu Bitcoin thì đã 17 triệu đồng đã chính thức tồn tại (song 4 triệu đã bị thất thoát vĩnh viễn), và còn lại đó 4 triệu để đào. Do đó, sự gia tăng nhu cầu chỉ có thể dẫn đến giá Bitcoin sẽ còn trào dâng về dài hạn, đặc biệt trong quãng thời gian dẫn đến sự kiện chia đôi phần thưởng block (halving) tiếp theo.

There will be at most 21 million bitcoins in existence. There isn't even enough BTC to go around for EVERY millionaire to own one. So before you buy any other coin (LTC included), try to own at least 1 BTC first.

TIN LIÊN QUAN

CEO của ADVFN: “Bitcoin lại một lần nữa đứng bên bờ của vực thẳm”

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của ADVFN là ông Clem Chambers tin rằng mối quan hệ về giá này không phải là một chiều và phần thưởng từ đào altcoin thực sự là dấu hiệu cho thấy các tiềm năng biến đổi giá đối với đồng tiền điện tử số 1 thế gới. “Nếu

“Hãy mua trọn 1 Bitcoin đã rồi hẵng đầu tư vào altcoin” – lời khuyên của Charlie Lee

Đó chính xác là những gì mà “cha đẻ” Litecoin Charlie Lee đã làm vào ngày 17/07, khi anh tuyên bố với toàn bộ những người theo dõi mình trên Twitter là nên sở hữu ít nhất 1 BTC trước khi tính chuyện lâu dài với các altcoin khác, dù kể cả với

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Sức mua Bitcoin của Venezuelans đã tăng đáng kể trong ba tháng gần đây

Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi một khối lượng kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch, trao đổi chỉ trong một tuần đã được ghi nhận.

Bitcoin vẫn sống sót sau 300 lần “chết”

Bitcoin kỷ niệm 300 năm ngày sinh của mình sau một bài báo từ Forbes được công bố ngày 30 tháng 5. Bài báo khẳng định rằng “Gót chân Achilles” (điểm yếu) của Bitcoin là lượng điện khổng lồ cần có cho các hoạt động khai thác.

Hãy mua Bitcoin trước khi bạn muốn mua bất kỳ đồng Altcoin nào – Charlie Lee

Đó chính xác là những gì mà người sáng tạo Litecoin – Charlie Lee – đã khuyên những người theo dõi ông ấy trên Twitter: Hãy có được ít nhất 1 BTC trước khi mua bất kỳ đồng tiền điện tử nào khác, bao gồm cả LTC.

Giá Bitcoin hôm nay 20/6: Chạm đỉnh 1 tuần

So với 24 giờ trước đó, giá Bitcoin hôm nay gia tăng nhẹ 0,43%, dừng ở 6.769 USD, đạt đỉnh 1 tuần qua. Điều này giúp đẩy vốn hóa thị trường lên gần 116 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo suy yếu nhẹ, còn 39,7%.

Nhà kinh tế học Nobel Paul Krugman: Bitcoin đang phá huỷ 300 năm tiến hoá của tiền tệ

Krugman là người đã từng xuất bản các bài báo chỉ trích nặng nề rằng Bitcoin là “tai hoạ” và là “trò lừa đảo dai dẳng”. Viết trong mục tin tức của mình trên New York Times ông đã đưa ra một lý do tại sao sự hoài nghi liên tục của ông đối với tiền

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp

Asus Zenfone 4 rõ ràng là phiên bản thấp hơn về nhiều mặt so với Zenfone 4 Pro. Tuy nhiên, với mức giá từ 399USD, nếu như không phải là người có nhu cầu cao về hiệu năng hay camera thì Zenfone 4 vẫn có những điểm cộng

Đánh giá Suzuki Ertiga 2017 - 7 chỗ 600 triệu - thực dụng cực đoan

Ertiga 2017 mẫu xe MVP 7 chỗ rẻ và tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc 600 triệu tiếp tục được Suzuki nâng cấp nhẹ. Mẫu Ertiga này được nhận xét như là một mẫu xe thực dụng số 1 hiện tại với phương câm bền, rẻ, đa năng

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và