Có thể bạn chưa biết: “ICO reverse” là gì?

Chắc hẳn chúng ta không lạ gì cụm từ ICO, một hình thức phổ biến để huy động vốn từ cộng đồng. Nhưng trong những năm gần đây,nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng các ICO “ reverse”. Vậy ICO reverse là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ khái niệm và điểm hấp dẫn của của nó.

Trong cộng đồng tiền điện tử, một mạng lưới phân phối của các nhà đầu tư – có trụ sở tại các địa điểm khác nhau trên thế giới – có thể đầu tư và mua tài sản mã hóa trong các dự án blockchain mới thông qua tiền tệ fiat, Bitcoin hoặc Ether.

ICO cũng tương tự như (IPO) trong thị trường chứng khoán mà cổ phiếu lần đầu tiên được phát hành cho công chúng, theo đó các nhà đầu tư có thể mua cổ phần của một công ty; ICO xem nhà đầu tư mua các token của dự án (hoạt động như cổ phiếu) và thanh toán bằng đồng crypto, chẳng hạn như Bitcoin.

ICO là một phương tiện để khởi động blockchain và các dự án khác, để nhanh chóng tích lũy tài trợ và (có khả năng) xâm nhập vào thị trường toàn cầu với ý tưởng, sản phẩm hoặc liên doanh cụ thể.

Vậy ICO ‘reverse’ là gì?

“Các ICO reverse”, là quy trình phát hành coin để mã hóa hoặc phân cấp doanh nghiệp của họ, tích luỹ đầu tư bổ sung hoặc khởi chạy một nhánh dựa trên blockchain của hoạt động kinh doanh truyền thống.

Nói một cách đơn giản, trong khi ICO truyền thống nhằm mục đích nhanh chóng thu được nguồn tài trợ để khởi động một dự án blockchain, ICO ‘reverse’ là việc một doanh nghiệp đã được thành lập gây quỹ để phân cấp hoặc mở rộng hình thức góp vốn của các nhà đầu tư.

Những lợi ích của ICO “reverse” là gì?

Giả sử nhiều công ty có quy mô lớn có hồ sơ theo dõi, được quy định bởi chính quyền địa phương hoặc đã thực hiện một đợt phát hành cổ phiếu công khai (IPO), thì ICO “reverse” được cho là dễ dàng và đáng tin cậy hơn.

Trong khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thu hút vốn đầu tư mạo hiểm và các vòng tài trợ, các công ty quy mô lớn phần lớn đã phải chuyển sang IPO để thu hút nguồn tài trợ đại chúng từ nhiều nhà đầu tư. Tuy quá trình này mang lại lợi ích và tăng thêm uy tín cho một số công ty, nhưng quy trình liên quan thường được quy định chặt chẽ và thường chỉ mở cho các nhà đầu tư được công nhận.

Thông qua một ICO “reverse”, các công ty có thể phân phối tài sản hoặc tiện ích được mã hóa để gây quỹ hoặc tạo thuận lợi cho nhiều nhà đầu tư trên thế giới mà không cần phải tuân thủ quy trình pháp lý mất thời gian hoặc tuân thủ quy định không liên quan.

Trong một số trường hợp, các công ty được thành lập đã tiến hành ‘ ICO reverse’ để thiết lập nền kinh tế của riêng họ trong sản phẩm của họ. Một ví dụ cho trường hợp này là ICO Tradove Platform của BBC phát triển mạng lưới ngang hàng giữa các doanh nghiệp. BBCoin token sẽ cung cấp một công cụ thanh toán tin cậy và minh bạch cho mạng lưới mua bán toàn cầu nhằm tạo thuận lợi cho thương mại hóa quốc tế trong kỷ nguyên 4.0 đang bùng nổ. 

Có thể bạn chưa biết: “ICO reverse” là gì?

Trong các trường hợp khác, các ICO reverse cho phép các công ty phân phối và phân cấp hoạt động hoặc quyền sở hữu của họ trên một blockchain, mà không cần phải tiến hành thông qua các quy trình bình thường có liên quan khi tiến hành một IPO.

Nhiều sàn giao dịch điện tử trong nỗ lực để phân cấp hoạt động của mình đã chuyển sang ICO để tạo tài sản tiền điện tử riêng, thực hiện các hoạt động qua một blockchain, hoặc thu hút các nguồn đầu tư mới.

Trong tương lai, người ta cho rằng nhiều công ty sẽ thể hiện sự quan tâm đến việc thực hiện các “ICO reverse”với với mục đích tung ra các sản phẩm mới hoặc thu hút đầu tư từ cộng đồng.

Tham khảo từ coin insider

 

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan phát hành “đồng coin trái phiếu”, blockchain hóa nghiệp vụ hoàn tất giao dịch

Sau khi nghiên cứu công nghệ blockchain cho nền tảng dịch vụ đăng ký trái phiếu, Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Thái Lan (TBMA) đã tiết lộ tham vọng tạo ra “Bond coin” (đồng coin Trái phiếu), một token tùy chỉnh trên một nền tảng blockchain nội bộ

Bitcoin có phải là cách tốt nhất để đầu tư vào Blockchain?

Bitcoin nhận được rất nhiều sự chú ý. Đó là đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên giải quyết những vấn đề tồn tại từ rất lâu trong cuộc sống cũng như thế giới tài chính. Bitcoin đã khai sinh ra khái niệm “blockchain” và nó đã là kẻ tiên phong trong một

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (29/6)

Vào sáng hôm nay, Bitcoin bất ngờ quay đầu giảm mạnh về khu vực 5.800 USD, đồng thời kéo theo các altcoin và token giảm mạnh…

Điều gì đằng sau các quỹ đầu tư mạo hiểm trong thị trường crypto?

Một trong những vấn đề mà các công ty VC gặp phải trong đầu tư chính là khả năng rút tiền. Với nguồn tài trợ truyền thống, khi séc được ký kết và ký gửi, việc bù lại các khoản tiền đó (ngoài việc mua lại hay IPO) rất khó khăn, có thể gây tổn thất

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (26/6)

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hoa Kỳ – Coinbase – đang bị chỉ trích nặng nề từ người dùng vì thiếu sự chuẩn bị để xử lý nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng…

Điểm tin thị trường ngày 08/06/2018

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang ở mức $7.650 giảm 0.84% trong 24 giờ qua. Hơn $250 triệu (một sự sụt giảm đáng chú ý) được trao đổi trong thị trường theo cặp BTC/USD, chiếm 14,3% thị phần toàn cầu hàng ngày. Cặp BTC/JPY chiếm 62,7%.

Tại sao sự hỗ trợ của Coinbase với Ethereum Testnet và token ERC-20 lại quan trọng?

Tuần trước, theo sự hợp nhất của Ethereum Classic (ETC), team Coinbase đã chia sẻ với người dùng và nhà đầu tư của mình rằng chiến lược giữa kỳ của họ mục đích cuối cùng là để hỗ trợ toàn bộ tiêu chuẩn token ERC-20 của Ethereum, bao gồm cả các

“Airdrop” trong Thế giới crypto là gì?

Airdrop có nghĩa là quá trình tiến hành phát các token/tiền điện tử miễn phí vào ví của người dùng. Đây là một khái niệm khá mới trong thế giới tiền điện tử. Airdrop thường được thực hiện bởi các dự án Blockchain khi họ phát hành các đồng tiền điện

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc