Công nghệ Blockchain sẽ chấm dứt tình trạng quan liêu

Blockchain – một công nghệ phổ thông với vô số lợi ích đã thu hút sự chú ý của thế giới. Kể từ khi thành lập vào năm 2009 cho đến nay, công nghệ này đã trải qua quá trình chuyển đổi lớn và đã mở rộng ứng dụng của mình từ các giao dịch tiền tệ nhiều hơn nữa. Bây giờ chúng ta đã sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý chuỗi cung ứng, chăm sóc sức khỏe, bất động sản, vận chuyển, v.v. Trong bài viết này, tôi sẽ làm nổi bật việc sử dụng Blockchain để kết thúc tình trạng quan liêu.

Một trong những thành phần quan trọng của bất kỳ nền kinh tế nào là – quan liêu. Bạn khó có thể tìm thấy một quốc gia mà không có sự can thiệp của nó. Cho dù đó là về việc điều hành một doanh nghiệp, thực hiện các giao dịch tài chính hay đấu thầu của chính phủ, thì tình trạng quan liêu vẫn hiện diện trong mọi lĩnh vực.

Năm 1944, Ludwig von Mises giải thích rằng quan liêu đến với một ý nghĩa trái ngược, đó là thời gian tiêu tốn hay tốn kém. Và khái niệm này vẫn còn phổ biến. Cho dù đó là công việc của chính phủ hay bất kỳ công việc liên quan đến ngân hàng, quan liêu tiếp tục có một chỗ đứng mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực và do đó luôn luôn có một vấn đề. Nó tiếp tục tăng lên cho nhiều vụ khác như tham nhũng, chậm trễ, chi phí, v.v. 

Công nghệ Blockchain sẽ chấm dứt tình trạng quan liêu

Đến hiện tại chúng ta đã tìm ra được phương pháp có thể giúp chúng ta chống lại nó và đưa ra một hệ thống minh bạch, nhanh chóng và an toàn hơn. Công nghệ Blockchain được coi là một trong những công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất sau những phát triển gần đây của nó. Cho dù đó là về tính minh bạch hoặc có một hệ thống mà thông tin có thể truy cập dễ dàng, công nghệ Blockchain cung cấp tất cả.

Blockchain, như chúng ta đều biết là một cuốn sổ cái phi tập trung và số hóa hoàn toàn. Đó là một nền tảng chạy nhiều giao dịch khác nhau trên đó, và tất cả các thông tin liên quan đến các giao dịch được lưu trữ trên đó. Phi tập trung là tính năng quan trọng của công nghệ Blockchain có nghĩa là thông tin không được lưu trữ ở vị trí trung tâm. Trong trường hợp của bất kỳ vấn đề gì liên quan trong hệ thống, bạn vẫn có thể truy cập thông tin mà không có bất kỳ rắc rối nào nó khác hoàn toàn với mô hình Internet hiện tại là Client – Server.

Bên cạnh đó, tính bất biến là một tính năng quan trọng khác của công nghệ Blockchain khiến nó trở thành một công nghệ không thể tránh khỏi trong tương lai. Từ lưu trữ thông tin để giữ cho nó không thể thay đổi, công nghệ Blockchain làm tất cả một cách dễ dàng đảm bảo rằng không ai có thể thay đổi thông tin mà không cần xác nhận của các nút trong mạng.‘

Từ những gì nhìn thấy hiện tại của công nghệ Blockchain, nó có thể giúp chúng ta xây dựng một hệ thống hoàn toàn an toàn, minh bạch… Tuy nhiên, có những lĩnh vực cần được quan tâm và cần được giải quyết và ở đây tôi sẽ tập trung vào việc sử dụng công nghệ Blockchain để kết thúc tình trang quan liêu.

Nhiều doanh nghiệp đang cố gắng để công nghệ Blockchain có thể cải thiện để và có thể cắt giảm một lượng lớn nhân viên văn phòng trong các ngành truyền thống. Các ngân hàng tin rằng nếu họ sử dụng công nghệ Blockchain một cách tối ưu, họ có thể cắt giảm 20 tỷ USD từ chi phí hoạt động. Do đó, chúng ta có thể thấy sự nâng cao về hiệu quả của các doanh nghiệp và các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, nơi Blockchain sẽ tìm thấy ứng dụng.

Đối với sự thiếu hiệu quả trong công việc: Vâng, đây là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ văn phòng chính phủ nào cũng phải quan tâm, nó không chỉ tốn nhiều thời gian mà còn làm chậm quá trình quá trình xử lý công việc.

Hãy để tôi lấy một ví dụ về cách mà công nghệ Blockchain có thể hoạt động như một vị cứu tinh trong bất động sản. Khi hồ sơ liên quan đến thay đổi quyền sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất được chính quyền địa phương lưu trữ thông tin này trên giấy hoặc trên hệ thống. Trong trường hợp mất thông tin từ văn phòng quản lý địa phương, làm thế nào để có thể lấy toàn bộ thông tin vì toàn bộ thông tin có mặt trong kho lưu trữ tập trung.

Hãy để tôi mang công nghệ Blockchain vào hình ảnh, với công nghệ này; người ta có thể sử dụng hợp đồng thông minh. Với sự giúp đỡ của các hợp đồng này, người ta có thể lưu trữ thông tin, trao đổi nó và tất cả điều này sẽ được thực hiện trên nền tảng Blockchain làm cho thông tin dễ dàng hiển thị với tất cả mọi người trong hệ thống và giải quyết được tình trạng đạo văn hay đánh cắp nội dung.

Nhiều quốc gia hiện đang hướng tới việc sử dụng công nghệ Blockchain, dưới đây là một vài ví dụ:

Chúng tôi biết rằng Trung Quốc đang làm việc để thúc đẩy các công ty khởi nghiệp Blockchain tiếp theo là Vương quốc Anh. Ấn Độ cũng không xa phía sau; việc sử dụng công nghệ Blockchain để lưu trữ hồ sơ bất động sản đang được thử nghiệm ở Andhra Pradesh. Với tất cả điều này và nhiều hơn nữa xảy ra trong lĩnh vực Blockchain, chúng ta có thể nói rằng Blockchain là một công nghệ mà sẽ thay đổi thế giới.

TIN LIÊN QUAN

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

3 loại Blockchain phổ biến bạn nên biết trước khi đầu tư

Loại này, bạn đã biết rồi, Bitcoin, Ethereum là những ví dụ về loại Blockchain này. Trong loại Blockchain này, chúng ta không có quyền can thiệp xử lý giao dịch.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

Blockchain.com ra mắt nền tảng đầu tư thể chế

Blockchain.com cho ra mắt nền tảng này nhằm giúp người dùng truy cập an toàn và “không gì sánh được” cho thị trường, dịch vụ và nghiên cứu cho các tổ chức, doanh nghiệp hộ gia đình và nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đồng sáng lập của Blockchain.com – Peter

Fujitsu giúp các công ty Startup công nghệ Blockchain với dịch vụ mới

Công ty khổng lồ CNTT Nhật Bản Fujitsu đã triển khai một dự án vào thứ ba vừa qua, một dịch vụ tư vấn blockchain sẽ giúp các công ty đánh giá liệu ý tưởng và khả năng triển khai trên công nghệ blockchain có khả thi hay không. Theo “framework” mới,

Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh áp dụng công nghệ Blockchain vào việc quản lý chuối cung ứng

Thí điểm được thực hiện tại một cơ sở giết mổ gia súc, nơi cả FSA và lò giết mổ được phép truy cập dữ liệu để cải thiện tính minh bạch trong chuỗi cung ứng thực phẩm. Vào tháng Bảy, cơ quan này đang tìm cách để khởi động một thí điểm khác, điều này

Tiền điện tử và Blockchain: Sự tất yếu phải chia đôi con đường?

Quay lại thời kì khi Bitcoin là blockchain chính và duy nhất, không có một chút khác biệt giữa các điều khoản và chúng được sử dụng thay thế cho nhau. Tuy nhiên, theo thời gian, công nghệ phát triển và tất yếu dẫn đến sự nổi lên của một loạt các

THỦ THUẬT HAY

Biến USB thành RAM máy tính với 2 bước đơn giản

Khi bạn chạy một chương trình hay phần mềm nào đó thì chúng sẽ đọc các tập lệnh, công thức hoạt động tại RAM. Nếu bộ nhớ RAM thiếu thì chắc chắn sẽ gián đoạn đến hiệu suất cũng như làm thiết bị ì ạch hơn trống thấy.

Hướng dẫn gửi file, nhận file qua Viber điện thoại

Viber không chỉ cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện, gọi video hoàn toàn miễn phí mà còn có thể gửi nhận file cực kỳ tiện lợi. Viber hỗ trợ gửi file PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn rất nhanh chóng.

Ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính

Bạn đang cần một phần mềm diệt virus free giúp bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Virus, Keylog,...Hãy tham khảo những ý kiến sau đây.

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Kiếm thêm 2Gb dung lượng lưu trên trên Drive trong 3 nốt nhạc

Chỉ với một vài bước đơn giản nhân ngày Safer Internet Day 2016, người dùng sẽ được sở hữu thêm 2Gb dung lượng lưu trữ trên mây của Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại